Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục

Nhiều thay đổi trong tuyển sinh 2018

Thứ hai, 26 Tháng 2 2018 06:55
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh năm nay
Từ chỗ gửi hồ sơ thực tập đến Google, Phạm Hy Hiếu đã khiến ông lớn công nghệ nước Mỹ 3 lần viết thư mời mới nhận được cái gật đầu đồng ý.
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện vùng cao, biên giới Mường Khương, tỉnh Lào Cai, cho biết, 2 năm trở lại đây việc thưởng Tết Nguyên đán cho giáo viên vùng cao, biên giới của huyện Mường Khương luôn được cấp ủy, đảng, chính quyền và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm.
Theo kết quả thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2018 được Cục Quản lí chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa công bố chiều ngày 30/1/2018, rất vinh dự và tự hào cho quê hương Đất Tổ Vua Hùng được xếp vào tỉnh đứng thứ 3 trên cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải, sau tỉnh Hà Tỉnh 88,54%; Nghệ An 88,24%, Phú Thọ đạt 85%, đó là niềm vui niềm tự hào, sự thành công ghi nhận một trang lịch sử từ trước đến nay của các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ. 
Hằng năm, cứ đến dịp Tết Nguyên đán (trước và sau Tết) tình trạng học sinh đi học không chuyên cần diễn ra khá phổ biến tại các bản vùng cao trên địa bàn các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai  ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục, nề nếp trường học, dẫn đến việc học sinh hổng kiến thức, chán học.
Trường PTDT bán trú THCS Tân Lập là một trong số 06 trường PTDT bán trú, được các bậc phụ huynh và nhân dân địa phương gọi tên là “Ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực”  trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trong các trường học bán trú, nội trú gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Đây là điều đáng mừng, song không vì thế mà ngành Giáo dục-Đào tạo huyện chủ quan lơ là trong công tác chỉ đạo. Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Đồng Tiến là điểm sáng luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chúng tôi đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Lập vào cuối buổi học sáng, không khí ở đây thật ấm cúng bởi các em học sinh được chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày. Nhờ có mô hình trường học, bếp ăn bán trú mà học sinh (HS) vùng cao xã Tân Lập cũng như nhiều nơi khác yên tâm đến trường, đến lớp.
Đến thăm Trường Mầm non Trưng Vương, thành phố Việt Trì vào những ngày đầu đông, chúng tôi có cảm nhận chung về ngôi trường, đó là sự ấm áp của một tập thể đoàn kết, năng động, các cháu học sinh chăm ngoan, khỏe mạnh. Tiếp chúng tôi là cô giáo Vi Thị Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ về quá trình công tác cũng như các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, trong đó ấn tượng nhiều nhất chính là quá trình phấn đấu xây dựng để đạt mục tiêu trường học Chuẩn Quốc gia từ năm 2010 đến nay.
Mô hình “Trường học gắn liền với cuộc sống” đang được ngành Giáo dục huyện Bắc Hà triển khai rất hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc trồng rau sạch, trồng hoa, ngoài mô hình nông trại trong nhà trường, nhiều trường học đã triển khai thêm các mô hình như: Phát huy, giữ gìn sắc phục, nét văn hóa  đặc sắc của đồng bào dân tộc vùng cao… Đó là lời khảng định của thầy giáo Trần Văn Kim, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. 
(GD-XH) Chung tay bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc của địa phương, nhiều năm qua, ngành GD&ĐT huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các trường, từ tiểu học đến trung học cơ sở thực hiện mô hình “Trường học gắn liền với  văn hóa dân tộc địa phương”, đưa văn hóa của địa phương vào giảng dạy, hoạt động  trong  nhà trường, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị trường tồn của văn hóa dân tộc của vùng cao biên cương Tổ quốc.
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương cho biết, việc xây dựng hệ thống bán trú ở các trường vùng sâu, vùng xa thực hiện được nhiều năm làm thay đổi rõ rệt từ mô hình bán trú mang lại. Nhiều trường bán trú trên địa bàn đã biết gắn kết nhiều mô hình dạy học như; Trường học gắn liền với văn hóa dân tộc địa phương, trường học gắn liền với nông trại, chăn nuôi, trường học gắn liền với văn hóa dân gian, trường học gắn liện với cuộc sống hàng ngày của chính các em học sinh…Thực hiện mô hình thiết thực như vậy đã giúp  các trường học trong huyện nhiều năm trở lại đây tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt trên 98%, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt

Tìm kiếm

Đường dây nóng