Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
Mô hình “Trường học gắn liền với cuộc sống” đang được ngành Giáo dục huyện Bắc Hà triển khai rất hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc trồng rau sạch, trồng hoa, ngoài mô hình nông trại trong nhà trường, nhiều trường học đã triển khai thêm các mô hình như: Phát huy, giữ gìn sắc phục, nét văn hóa  đặc sắc của đồng bào dân tộc vùng cao… Đó là lời khảng định của thầy giáo Trần Văn Kim, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. 
(GD-XH) Chung tay bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa dân tộc của địa phương, nhiều năm qua, ngành GD&ĐT huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các trường, từ tiểu học đến trung học cơ sở thực hiện mô hình “Trường học gắn liền với  văn hóa dân tộc địa phương”, đưa văn hóa của địa phương vào giảng dạy, hoạt động  trong  nhà trường, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị trường tồn của văn hóa dân tộc của vùng cao biên cương Tổ quốc.
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương cho biết, việc xây dựng hệ thống bán trú ở các trường vùng sâu, vùng xa thực hiện được nhiều năm làm thay đổi rõ rệt từ mô hình bán trú mang lại. Nhiều trường bán trú trên địa bàn đã biết gắn kết nhiều mô hình dạy học như; Trường học gắn liền với văn hóa dân tộc địa phương, trường học gắn liền với nông trại, chăn nuôi, trường học gắn liền với văn hóa dân gian, trường học gắn liện với cuộc sống hàng ngày của chính các em học sinh…Thực hiện mô hình thiết thực như vậy đã giúp  các trường học trong huyện nhiều năm trở lại đây tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt trên 98%, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt
Khách đến thăm Trường Tiểu học Thanh Lãng A, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đều nhận thấy sự đổi thay hàng ngày, đó là thành quả của quá trình tổ chức công tác xã hội hóa, toàn dân chung sức đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp để nâng cao chất lượng dạy và học. 
(GD&XH) – Hướng đến xây dựng môi trường giáo dục mầm non mang tính “mở”, kích thích sự chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động và trải nghiệm… ngành Giáo dục huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN” năm học 2017 – 2018. Mô hình điểm thực hiện chuyên đề tại 04 đơn vị trường mầm non: Thanh Lâm, Phú Mỹ, Phú Lộc và Tiên Du.
(GD&XH) Trường Tiểu học Đào Xá 1 là một trong những đơn vị tiêu biểu, được đánh giá là đơn vị đi đầu trên địa bàn huyện Thanh Thủy, được Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen về mô hình trường học gắn với thực tiễn sản xuất tại địa phương
Tám năm - thời gian ấy không là bao nhiêu so với một đời người nhưng cũng đủ để tôi gắn bó với mảnh đất Hương Cần, xứ Mường của những núi đá vôi và chờn vờn sương khói. Tám năm gắn bó với bảng đen phấn trắng và con em dân tộc nơi đây, cho tôi thêm quý trọng nghề nghiệp, mái trường và giúp tôi hiểu ra rằng: Người giáo viên không được tự cho phép mình đứng cao hơn học trò, hãy là người bạn đồng hành để chia sẻ với các em: kiến thức, cảm xúc hay những trải nghiệm.
Ngoài sự đầu tư của Nhà nước, nhờ thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, Trường Mầm non Việt Quang II (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, luôn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Đây là ngôi trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II của huyện.
Trở lại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang trong những ngày giá rét cuối năm, chúng tôi ai cũng thấy ấm lòng bởi những thay đổi rất nhân văn ở các trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) của huyện Quang Bình. Các thầy, cô giáo nơi đây đã chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy, học. Nhiều mô hình trường học được gắn với thực tiễn cuộc sống, văn hóa địa phương; gắn học tập văn hóa với học kỹ năng sống đang được thực hiện có hiệu quả. Mô hình giáo dục này nhằm phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh.
Phụ Khánh là xã miền núi của huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ. Những năm gần đây nhờ sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, nơi đây đã có những nét chuyển mình tích cực đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Trường THCS Phụ Khánh được công nhận Trường học đạt Chuẩn Quốc gia, có nhiều khởi sắc và chuyển biến rõ nét, ổn định về số lượng, không ngừng nâng cao về chất lượng giáo dục toàn diện. 

Tìm kiếm

Đường dây nóng