Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcHuyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ: Không để tình trạng thiếu giáo viên trong năm học mới 2019 – 2020.

Huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ: Không để tình trạng thiếu giáo viên trong năm học mới 2019 – 2020.

Thứ ba, 27 Tháng 8 2019 09:17
Tuyệt đối Không để tình trạng thiều giáo viên trong các cơ sở giáo dục công lập vào đầu năm học 2019 – 2020, đó là lời của ông Lưu Quang Huy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND dân huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ khảng định với phóng viên GD&XH.

phu ninh 1

Các cô giáo trường Mầm non Phú Lộc đang trải thảm cỏ chuẩn bị đón năm học mới.

Hiện nay công tác chuẩn bị cho năm học mới ( 2019-2020) được các trường trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng đón khai giảng năm học mới. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, khuôn viên trường học được vệ sinh sạch sẽ, công tác trang trí theo từng chủ đề học tập cũng được các trường triển khai rất chu đáo. Một số trường năm nay thực hiện cho học sinh ăn ở bán trú đã chủ động họp phụ huynh triển khai việc đón học sinh vào lớp 1 cũng được quan tâm, thống nhất. Điển hình như các trường: Tiểu học Tiên Du; Mầm non Phú Lộc; THCS Gia Thanh. Bên cạnh công tác chuẩn bị sẵn sàng đón năm học mới đã hoàn thiện, việc thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên tiểu học và giáo viên mầm non đang là vấn đề “nóng” được quan tâm của các trường trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung trong dịp chuẩn bị đón năm học mới.

phu ninh 2

Giờ sinh hoạt chuyên môn của cô giáo trường THCS Gia Thanh.

Theo ghi nhận của PV tại trường Mầm non Phú Lộc, năm học này trường có tổng số 546 học sinh với 18 nhóm lớp, tuy nhiên giáo viên biên chế hiện tại chỉ có 24, còn lại 13 giáo viên hợp đồng trong đó có 7 giáo viên được hỗ trợ 2 triệu đồng/ 1 tháng và được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, 6 giáo viên được hỗ trợ 2 triệu đồng/ tháng nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội. Nguồn hỗ trợ từ Ngân sách huyện. Tính theo định biên biên chế trường Mầm non Phú Lộc phải có 40 giáo viên biên chế, vì vậy hiện tại nhà trường còn thiếu 16 giáo viên biên chế. Chính vì không có biên chế nên phải hợp đồng 13 giáo viên. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là đến thời điểm này số lượng giáo viên hợp đồng vẫn chưa biết đang ở đâu? Liệu số 13 giáo viên hợp đồng năm trước có đi làm hay không, đó là điều đáng lo ngại ! Cô giáo Hoàng Thị Hải Nam, Hiệu trưởng cho biết: số lượng 13 giáo viên hợp đồng năm trước nhà trường vẫn chưa mời đến vì chưa biết chủ trương của huyện như thế nào? Tuy nhiên, chỉ có mấy cô trong diện 7 cô giáo được đóng bảo hiểm xã hội là đến trường làm việc. Cô Nam cho biết thêm, nhà trường cũng nhận được 3 đơn xin nghỉ việc trong số 6 cô hợp đồng. Nhiều giáo viên hợp đồng đã bỏ nghề để đi làm ở các khu công nghiệp, vì lẽ đó các trường lo ngại nếu vào năm học mới không có giáo viên hợp đồng thì tỷ lệ giáo viên trên lớp sẽ thiếu, đồng thời khó triển khai được công tác bán trú cho học sinh, không đảm bảo lớp theo quy định.

phu ninh 3

Tập duyệt chuẩn bị cho Khai giảng của học sinh trường Tiểu học Tiên Du

Cũng là tình trạng thiếu giáo viên tại trường Tiểu học Tiên Du theo thầy giáo Trần Văn Bằng, Phó hiệu trưởng cho biết, hiện tại công tác chuẩn bị năm học mới cơ bản đã hoàn thành. Nhà trường sẵn sàng đón năm học mới. Điều lo ngại nhất năm nay của trường, đó là: với 524 học sinh,16 lớp tuy nhưng hiện nay chỉ có 17 giáo viên cả văn hóa và giáo viên bộ môn, tính theo định biên thì hiện tại còn thiếu 4 giáo viên văn hóa và 1 giáo viên thể dục. Nhà trường đã báo cáo lên Phòng Giáo dục và hiện vẫn đang đợi nguồn giáo viên hợp đồng để phục vụ cho công tác giảng dạy. Tại trường THCS Gia Thanh, hôm nay là ngày học đầu tiên theo chương trình chính thức của năm học nhưng hiện tại số lượng giáo viên chỉ có 13 theo định biên cho 5 lớp với tổng số 163 học sinh, thiếu 3 giáo viên bộ môn về Tin học, Âm nhạc và Giáo dục công dân.

Phóng viên đã trao đổi với ông Lưu Quang Huy, Phó Bí thư Huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện, ông cho biết: Từ nay đến trước ngày Khai giảng năm học mới 5/9, huyện quyết tâm giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu giáo viên bằng cách duyệt danh sách số lượng giáo viên có nhu cầu hợp đồng, huyện hỗ trợ ngân sách, giao cho các trường ký hợp đồng với giáo viên tiểu học và mầm non, bố trí đủ cho các trường để đảm bảo không có tình trạng thiếu giáo viên, đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên theo đúng quy định. Đối với giáo viên THCS sẽ bố trí giáo viên dạy liên trường các môn còn thiếu đảm bảo đủ số tiết theo quy định, khắc phục số giáo viên thiếu cho đến khi thi tuyển viên chức xong để đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp.

Tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ ở tất cả các huyện, chủ yếu là GV mầm non, GV tiểu học. Bên cạnh huyện Phù Ninh, huyện Lâm Thao cũng thiếu theo biên chế hàng 100 giáo viên, chủ yếu là giáo viên tiểu học và mầm non. Theo tìm hiểu của PV, hiện nay các huyện đã tổng hợp báo cáo tỉnh xin ý kiến tuyển dụng số lượng giáo viên thiếu, công tác chuẩn bị cho tuyển dụng giáo viên cũng đang được tỉnh rất quan tâm. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên hiện nay, rất cần sự vào cuộc sát sao của UBND tỉnh Phú Thọ, các sở ngành liên quan và ủy ban nhân dân các huyện để sớm có chính sách thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục nhằm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên đồng thời để các thầy, cô giáo yên tâm, sớm ổn định công tác./.

Đình Thơm

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516