Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcHuyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ: Tuyên dương, khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh năm 2018 - 2019

Huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ: Tuyên dương, khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh năm 2018 - 2019

Thứ tư, 21 Tháng 8 2019 02:59
 

Đình Thơm

Sáng ngày 20/8, UBND huyện Tân Sơn, tỉnh Phú thọ đã tổ chức hội nghị biểu dương khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019.

image001

Đ/c Tạ Ngọc Yến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phát biểu tại hội nghị .

Các đại biểu: Ông Đỗ Thanh, Phó Giám đốc sở GD&ĐT, bà Đỗ Nguyên Thương, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT; Ông Tạ Ngọc Yến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các xã của huyện, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 -0 2019.

image003

image005

image007

image009

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo UBND huyện tặng Cờ thi đua và Bằng khen của tỉnh, giấy khen của huyện cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Năm học 2018 - 2019 ngành giáo dục huyện Tân Sơn đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kết thúc năm học có 12 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc , 28 tập thể được tặng danh hiệu Lao động Tiên tiến, 99 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 566 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động Tiên tiến, 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tường Chính Phủ, 01 tập thể được tặng Cờ thi đua, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT về thực hiện tốt phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, 01 tập thể được tặng Cờ thi của UBND tỉnh, 03 tập thể, 16 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Về học sinh Tiểu học, tổng số tập thể cá nhân đoạt giải 472 trong đó giải Nhất 11, giải Nhì 29, giải Ba 50, giải Khuyến khích 159, công nhận 223 giải trong đó có thi viết chữ đẹp, giao lưu câu lạc bộ tiếng Anh, giao lưu toán tuổi thơ, tham gia Violympic toán trên mạng, thi Olympic tiếng Anh. Đối với THCS, tổng số tập thể cá nhân đoạt giải 613 trong đó giải Nhất 48, giải Nhì 74, giải Ba 127, giải Khuyến khích 364, tăng hơn so với năm trước 45 giải.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Tạ Ngọc Yến, Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời yêu cầu ngành Giáo dục huyện thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm như: Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo và Nghị quyết số 02-NQ/HU ngày 21/7/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Sơn về Quy hoạch phát triển giáo dục, đào tạo huyện giai đoạn 2016-2025; thực hiện sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp theo nguyên tắc tạo thuận lợi, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục; Rà soát, đề xuất việc sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm quy định về định mức số lượng, Chuẩn giáo viên đối với các cấp học; không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chấn chỉnh lại công tác thi đua khen thưởng, lấy chất lượng giáo dục, đào tạo là thước đo đánh giá các phong trào thi đua của ngành Giáo dục. Đối với CB, GV trong toàn ngành cần, tăng cường công tác quản lý, giáo dục và nâng cao đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đội ngũ; Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương trường học; chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường nhằm giảm áp lực cho giáo viên; khắc phục tình trạng dạy thêm trái quy định; hướng dẫn các trường thực hiện tốt việc thu, chi theo quy định, chống lạm thu trong các trường học. Ngành giáo dục tập trung xây dựng các trường trọng điểm về chất lượng tại các trung tâm cụm xã theo Nghị quyết của Huyện ủy như các Trường Tiểu học, THCS Tân Phú, Minh Đài, Văn Luông, Thu Cúc, Trường DTNT huyện; Nâng cao chất lượng dạy và học tại các điểm trường lẻ nhằm giảm khoảng cách chất lượng giáo dục vùng miền; Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học; xây dựng và duy trì trường học đạt Chuẩn Quốc gia. Đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng cho học sinh THCS sau khi tốt nghiêp.

image011

Đ/c Lê Anh Tuấn, Trưởng Phòng GD&ĐT báo cáo công tác khen thưởng

image013

image017

Tiết mục văn nghệ chào mừng của thầy cô và các em học sinh.

Đối với các trường học: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng và triển khai nhiệm vụ năm học mới. Ban giám hiệu nhà trường cần phát huy vai trò, trách nhiệm, đổi mới phương pháp quản lý, dành nhiều thời gian cho công tác chỉ đạo chuyên môn, hướng dẫn, giám sát chặt chẽ việc đánh giá chất lượng dạy và học của nhà trường. Tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng tư tưởng phẩm chất đạo đức nhà giáo, để giáo viên có bản lĩnh, trách nhiệm, yên tâm công tác, mỗi giáo viên phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Chú trọng việc kết hợp giữa giáo dục tri thức với giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học. Quan tâm đến việc sưu tầm tài liệu bồi dưỡng học sinh, kịp thời phát hiện học sinh có năng khiếu, dành nhiều thời gian cho việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi.

Tại hội nghị lãnh đạo ủy ban nhân dân huyện đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ, Giấy khen của UBND huyện Tân Sơn cho các tập thể ,cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

 

 

 

 

 

 

 

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516