Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcBắc Quang, Hà Giang: Trường Mầm non Họa My, xã Hùng An Làm tốt công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi

Bắc Quang, Hà Giang: Trường Mầm non Họa My, xã Hùng An Làm tốt công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi

Thứ ba, 29 Tháng 10 2013 03:39
(GD&XH) Là một xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội song xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang luôn chú trọng và nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo. Cấp ủy, chính quyên, nhân dân địa phương luôn đồng tâm, hiệp lực trong việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục Mầm non 5 tuổi, đã đạt được những kết quả vững chắc. 

mn

Lớp học đạt chuẩn PCDGMN cho trẻ 5 tuổi 

Đến thăm xã Hùng An vào những ngày cuối tháng mười, chúng tôi gặp những nụ cười hồn nhiên hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ của những em bé nơi vùng cao được bố mẹ đưa tới trường. Sau một năm thực hiện công tác phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, xã Hùng An đang duy trì, phấn đấu làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục ở tất cả các cấp học. Trường Mầm non có hệ thống phòng học kiên cố, đảm bảo diện tích, được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học, đồ dùng học tập và đồ chơi tối thiểu cho trẻ.

 

Ông Hoàng Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Hùng An cho biết: “được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Bắc Quang, sự nghiệp Giáo dục xã Hùng An đã có bước phát triển tích cực. Với mục tiêu “Xã hội hóa giá dục” xây dựng đội ngũ giáo viên, từng bước chuẩn hóa tại địa phương, UBND xã cùng với nhà trường Mầm non đã phối hợp chặt chẽ để đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, trong đó tập trung tuyên truyền đngười dân nhận thức rõ tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục. Hiện nay, xã Hùng An có các trường: Mầm non, trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đều đạt trường Chuẩn Quốc gia”.

 

Trường Mầm non Họa My được biết đến là một trong những trường đã và đang thực hiện duy trì phổ cập Giáo dục Mầm non. Năm học 2012-2013 nhà trường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ tới trường. Cô Vũ Thị Hương, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Họa My cho biết: “Nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; đặc biệt tập trung thực hiện hiệu quả Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi”. Năm học vừa qua, nhà trường đã huy động được 210 trẻ đến trường, đạt tỉ lệ 89% so với trẻ trong độ tuổi; số lớp thực hiện chương trình GDMN mới 14 nhóm, lớp đạt 100%. 100% trẻ em trong các cơ sở giáo dục Mầm non được hưởng các chế độ chính sách theo quy định hiện hành và được chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục Mầm non mới. Trẻ em dân tộc thiểu số được làm quen với tiếng Việt trước khi vào lớp 1. Song song với công tác trang bị cơ vật chất, nhà trường luôn chú trọng việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, 100% các giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ để giảng dạy.

 

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương. Với những thành quả đạt được trong việc thực hiện phổ cập giáo dục Mầm non 5 tuổi, chắc chắn công tác xã hội hóa giáo dục ở xã Hùng An ngày càng  nhận được sự đồng tình, ủng hộ nhiều hơn nữa của đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương./.

Hằng Nga 

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516