Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcHuyện Bắc Quang, Hà Giang: Trường Tiểu học Nguyễn Trãi phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

Huyện Bắc Quang, Hà Giang: Trường Tiểu học Nguyễn Trãi phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

Thứ tư, 30 Tháng 10 2013 09:43
Học sinh giỏi được nhận phần thưởng tại Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014  của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi Học sinh giỏi được nhận phần thưởng tại Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi
Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, với những thành quả đạt được, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã viết lên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp trồng người. Từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học trò trưởng thành dưới sự dìu dắt cuả những người thầy, người cô tâm huyết với nghề.

Phát huy truyền thống hiếu học, thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu dạy tốt - học tốt để đạt được những thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay. Hiện, nhà trường có 702 học sinh, trong đó có 284 em đạt học lực giỏi, 201 em đạt học lực khá; với 259 em đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, trong đó có nhiều em đoạt giải cao. Các em học sinh luôn hào hứng, tích cực tham gia các cuộc thi như: cuộc thi Olympic toán Tuổi thơ, thi giải toán, tiếng Anh trên mạng, viết chữ đẹp đã dành nhiều giải cao.

 

Để đạt được những thành tích đáng khích lệ trên, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn khẳng định được chất lượng đào tạo. Hiện, nhà trường có 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác và giảng dạy, trong đó, có 26 GV đạt trình độ Đại học, 8 GV đạt trình độ Cao đẳng, 17 GV đạt trình độ Trung cấp, nhiều người đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp Cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp Trường.

 

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, cô Mai Thị Yến, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được thành lập từ năm 1992 trên cơ sở chia tách từ Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Trãi. Trong những năm qua, bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực công tác giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao về chất lượng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện Bắc Quang.

 

Đặc biệt, sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Trường Tiên tiến xuất sắc, Chi bộ Trong sạch, vững mạnh, Công đoàn Xuất sắc cấp Tỉnh, Liên đội mạnh cấp Tỉnh...

 

 

Song song với việc chỉ đạo sát sao trong công tác quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, nhà trường luôn chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với tâm lí học sinh; đồng thời, tăng cường giáo dục đạo đức, kĩ năng sống và tạo cơ hội tiếp cận Tiếng Việt cho các em học sinh dân tộc thiểu số. Nhà trường luôn khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dựng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; chủ động lồng ghép các nội dung giáo dục trong đó, chú trọng giáo dục kỹ năng sống và nâng cao ý thức cho học sinh bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả, an toàn giao thông...qua các môn học và hoạt động ngoại khóa.

 

Năm 2008, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường Chuẩn Quốc Gia. Từ đó đến nay, nhà trường luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi hôm nay không chỉ là niềm tự hào của thầy cô và học trò đã từng làm việc và cống hiến, học tập dưới mái trường này mà còn là niềm vinh dự, bởi đây là mảnh đất “ươm những mầm xanh”  để phụng sự cho quê hương đất nước ngày càng  phát triển./.

Hằng Nga

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516