Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcPhú Thọ: Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng - điểm sáng của ngành Giáo dục TP.Việt Trì và tỉnhPhú Thọ

Phú Thọ: Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng - điểm sáng của ngành Giáo dục TP.Việt Trì và tỉnhPhú Thọ

Thứ năm, 31 Tháng 10 2013 06:38
(GD&XH) Chúng tôi đến thăm Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng( TP. Việt Trì) vào buổi chiều cuối thu, khi thầy giáo, cô giáo nhàtrường đang tất bật chuẩn bị cho kì thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Hòa trong không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, thầy và trò nhà trường đang không ngừng nỗ lực, thi đua dạy tốt - học tốt, xứng đáng là điểm sáng của ngành Giáo dục TP. Việt Trì và tỉnh Phú Thọ.

VT1

Ông Phạm Văn Mến UVBTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy phường Nông Trang thành phố Việt Trì tặng hoa nhà trường nhân ngày Khai giảng năm học 2013-2014

Tận tâm với nghề

Đã 30 năm trôi qua với bao đổi thay.Trang sử của nhà trường dày thêm những thành quả đạt được. Lớp lớp học trò từ mái trường này đã trưởng thành “ tung cánh” muôn phương trên khắp nẻo đường Tổ Quốc. Biết bao thế hệ nhà giáo đã gắn bó với sự nghiệp cao quý - sự nghiệp trồng người.Ngày, mỗi ngày với ngọn đèn khuya bên trang giáo án, các thầy cô đã tự học tập và bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp giáo dục toàn diện.

Cùng với thành tích đáng tự hào, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã khẳng định “thương hiệu” là một trong hai trường đứng đầu về chất lượng giáo dục củaTP. Việt Trì. Hiện tại, trong số trên 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trườngcó 100% giáo viên đạt trình độ Chuẩn; 84,3% đạt trình độ trên Chuẩn; 01 giáo viênđạt giáo viên Giỏi cấp quốc gia; 6 giáo viên Giỏi cấp Thành phố;18 giáo viên Giỏi cấp Trường.Ghi nhận thành tích của nhà trường, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ đãtặng nhiều phần thưởng cao quý như: Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều năm liên tục đạt Tập thể Lao động Xuất sắc, 2 lần đạt danh hiệu Lá cờ đầu cấp Tiểu học của tỉnh Phú Thọ.

 

Nâng cao chất lượng dạy và học

Tiếp bước lớp người đi trước, phát huy truyền thống hơn 30 năm xây dựng và phát triển giáo dục toàn diện, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng ngày càng tỏa sáng với những thành tích đáng tự hào. Trong nhiều năm trở lại đây nhà trường chú trọng phát triển quy mô trường lớp và duy trì sĩ số 1.342 học sinh. Năm học vừa quavề chất lượng giáo dục mũi nhọn có 4 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 18 học sinh Giỏi cấp Tỉnh, 145 học sinh Giỏi cấp Thành phố. Đặc biệt trong cuộc thi Toán tuổi thơ toàn quốc 1 học sinh giành Huy chương Vàng; 1 em giành Huy chương Đồng. Đây là những thành tích đáng khích lệ mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. 

VT2

 Tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng năm học 2013-2014

 Trao đổi với chúng tôi, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thịnh chia sẻ:Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND,Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Việt Trì cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, nhà trường không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng xã hội hóa giáo dục như:miễn, giảm các khoản ủng hộ đối với học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn, xây mới, tu bổ các công trình, đầu tư nhiều hạng mụccho lớp bán trú và thiết bị dạy học. Nhàtrường luôn duy trì, xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chất lượng cao, để xứng đáng là một trong hai trường đứng đầu thành phố Việt Trì về chất lượng dạy và học.

 

Năm học này, nhà trường tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.Hiện nay có trên 50 % giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học. Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng kịp thời cán bộ giáo viên có sáng kiến trong quá trình giảng dạy và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên luôn được nhà trường quan tâm. Vì vậy, năm học vừa qua nhà trường đã tạo điều kiện cho nhiều giáo viên hoàn thành các lớp Đại học, lớp Cao cấp và Trung cấp lý luận chính trị.

 

Phóng viên đã gặp ông Triệu Hồng Thăng phụ huynh học sinh, ông cho biết thêm: Không chỉ riêng tôi mà các bậc phụ huynh khác cũng cảm thấy rất yên tâm khi cho con, cháu học tập ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Bởi nơi đây các thầy cô giáo rất tận tâm với nghề.Đặc biệt công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện lành mạnh, thân thiện. Phòng học của học sinh, phòng chức năng của thầy cô giáo được lắp đặt đầy đủ, hệ thống chiếu sáng đảm bảo cho học tập của học sinh; sân chơi, sân tập thể dục, hệ thống cây xanh mát mẻ, tạo môi trường thoáng mát, sinh động trong nhà trường.

 

Nhà trường không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các cuộc vận động về giáo dục lối sống, lương tâm nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo đặc biệt chú trọng giáo dục  kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng như: Thi tìm hiểu an toàn giao thông, thi báo ảnh, thi tài năng nhỏ tuổi…đã được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Công tác từ thiện, ủng hộ nhân dân những vùng bị nạn được đội ngũ cán bộ giáo viên và các em học sinh tham gia hưởng ứng tích cực. Gần đây thầy và trò nhà trường đã quyên góp được số tiền hơn 39 triệu đồng, ủng hộ đồng bào lũ lụt, học sinh nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam…

 

Với những thành tích vượt trội trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đang là điểm sáng về giáo dục TP. Việt Trì,  tỉnh Phú Thọ. Mục tiêu của thầy và trò ngôi trường này là phấn đấu trở thành Trường Chuyên chất lượng cao, Trường Trọng điểm quốc gia trong tương lai./.

 Hằng Nga

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516