Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcPhú Thọ: Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019

Phú Thọ: Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019

Thứ hai, 20 Tháng 8 2018 03:20

Đình Thơm

Ngay từ đầu tháng 8, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019 đã được các trường học trên địa bàn  tỉnh Phú Thọ tích cực triển khai. Vì vậy, đến thời điểm này, hầu hết các trường trong toàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục” như yêu cầu của lãnh đạo Sở GD & ĐT đề ra.

dinh tien hoang 1

Cô và trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP. Việt Trì sau buổi tập văn nghệ chuẩn bị Khai giảng năm học mới

Vùng lũ quét Tân Sơn vượt qua khó khăn

Vượt lên những khó khăn, mất mát do lũ quét tàn khốc tràn qua, được chính quyền địa phương hỗ trợ, chung tay góp sức của phụ huynh và cộng đồng xã hội; các thầy, cô giáo cùng học sinh các trường học ở huyện vùng cao Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã củng cố lớp học, sẵn sàng cho năm học mới đạt kết quả cao.

Năm học 2018 - 2019 này, Trường Tiểu học Đồng Sơn có trên 300 học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học tập của các em, đồng thời duy trì thực hiện các tiêu chí Chuẩn Quốc gia mức độ 1, nhà trường đã được đầu tư trên 4 tỷ đồng xây dựng 8 phòng học mới, sân trường, tường rào... khang trang, sạch đẹp. Cùng với đó, nhà trường đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, bàn ghế. Về đội ngũ, nhà trường đã có sự chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo 100% số giáo viên đạt trình độ trên Chuẩn đứng lớp . Trong năm học mới này, nhà trường đón 60 học sinh bước vào lớp 1, thực hiện dạy theo chương trình công nghệ giáo dục. Cũng như Trường Tiểu học Đồng Sơn, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Tân Sơn đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Đặc biệt, có một số trường như: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện;Trường Mầm non Tân Sơn; Trường THCS Tân Sơn; Trường Mầm non; Trường Tiểu học, THCS xã Thu Ngạc tuy chưa đến ngày tựu trường nhưng các địa phương, nhà trường và các bậc phụ huynh đã khắc phục những khó khăn, tu sửa dọn dẹp, vệ sinh các trường do bị thiên tai, mưa lũ vừa qua. Phụ huynh tích cực đóng góp tiền và ngày công lao động để cải tạo, chỉnh trang trường, lớp học, chuẩn bị đón năm học mới.

dinh tien hoang 2

Cô giáo Trường Mầm non Tân Sơn đang trang trí lại khu vui chơi của học sinh

Thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường TH Đồng Sơn cho biết, do điều kiện của xã còn nhiều khó khăn nên trẻ em trong xã chưa được học tập trung mà học rải rác ở các điểm trường lẻ. Tuy nhiên, khó khăn càng nhiều thì quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường càng cao nhằm tạo điều kiện cho các cháu được học tập, trong điều kiện tốt nhất có thể. Theo đó, từ đầu tháng 8, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhà trường tiến hành nâng cấp các phòng học đã xuống cấp và xây mới thêm phòng học do ảnh hưởng của trận bão số 3 vừa rồi, đồng thời các bậc phụ huynh đóng góp ngày công lao động dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh các điểm trường… tất cả chuẩn bị sẵn sàng vào năm học mới.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn, năm học 2018 - 2019, huyện Tân Sơn có 19.377 học sinh các cấp. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2017-2018, huyện đã chỉ đạo các trường học tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học cho năm học mới. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn để địa phương cùng với ngành GD có kế hoạch xây dựng, sửa chữa nâng cấp một số phòng học nhằm đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học trên địa bàn. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có tổng số 778 phòng học, 101 phòng bộ môn, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 92,4%, đủ bàn ghế cho học sinh, đủ bộ đồ dùng dạy học tối thiểu. Trong năm học 2017-2018, huyện Tân Sơn có 2 trường được công nhận Chuẩn Quốc gia, (THCS Thu Ngạc, Mầm non Kim Thượng); có 7 trường được công nhận lại sau 5 năm. Hiện Tân Sơn có 39/54 trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia trong đó có 5 trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Mục tiêu năm học 2018-2019, huyện có thêm 3 trường đạt Chuẩn Quốc gia.

Tại huyện Hạ Hòa

Công tác chuẩn bị cho năm học 2018 – 2019 của huyện Hạ Hòa cũng được các cấp các ngành quan tâm nên từ đầu năm 2018 đến nay UBND huyện đã đầu tư 47.356.600.000 đồng xây dựng mới nhà lớp học, nhà điều hành và sửa chữa cơ sở vật chất các trường học; mua bổ sung trang thiết bị dạy học cho các đơn vị trường học là 2.900.000.000 đồng, đồng thời hướng dẫn các trường học tham mưu cho địa phương, tuyên truyền vận động xã hội hóa giáo dục, huy động kinh phí cải tạo, sửa chữa phòng học và các công trình phụ trợ, khuôn viên để chuẩn bị cho công tác giảng dạy và học tập trong năm học mới. Đến nay tỷ lệ phòng học kiên cố toàn huyện đạt 87,7%, tiếp tục cải tạo và nâng cấp các phòng học, phòng chức năng đảm bảo các điều kiện để công nhận mới và công nhận lại trường Chuẩn Quốc gia theo đúng tiến độ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND tỉnh đã kiểm tra, công nhận mới 01 trường Tiểu học Văn Lang; công nhận lại 03 trường Tiểu học Lang Sơn, Y Sơn, Mai Tùng; 01 Trường Mầm non Gia Điền. Hiện tại toàn huyện có 50/88 trường học đạt Chuẩn quốc gia chiếm 56,82%; trong đó: 13 trường mầm non, 27 trường TH, 10 trường THCS. Trường THCS Vĩnh Chân có 12 lớp với tổng số 466 học sinh, năm nay nhà trường được ngân sách nhà nước đầu tư xậy dựng các công trình nhà vệ sinh, sửa chữa lại các phòng học, ngăn các phòng chức năng, làm phòng học bộ môn…. Theo cô giáo Hoàng Thu Loan, Phó hiệu trưởng cho biết; đến thời điểm này công tác tu sửa hoàn thiện các lớp học tại trường đang được các đơn vị thầu thi công theo đúng tiến độ để đảm bảo hoàn thành trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

dinh tien hoang 3

Trường THCS Vĩnh Chân đang hoàn thiện để đón năm học mới

Theo cô giáo Đỗ Thị Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết; Năm học 2018 – 2019 này các trường trong huyện đã cơ bản hoàn thành mọi điều kiện để đón ngày khai giảng. Năm nay ngành Giáo dục và Đào tạo Hạ Hòa tiếp tục triển khai thực hiện công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Lãnh đạo huyện tăng cường chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất thực hiện xây dựng trường học đạt Chuẩn Quốc gia trên địa bàn theo kế hoạch đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năng lực sáng tạo và kỹ năng thực hành; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở.

Đến thời điểm này mọi điều kiện chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của tỉnh Phú Thọ đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng đón năm học mới./.

 

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516