Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcPhú Thọ: Tổng kết năm học 2017-2018; Triển khai nhiệm vụ năm học 2018- 2019

Phú Thọ: Tổng kết năm học 2017-2018; Triển khai nhiệm vụ năm học 2018- 2019

Thứ năm, 16 Tháng 8 2018 07:21
Sáng nay 16/8 tại TP. Việt Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú thọ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Dự hội nghị có các ông: Bùi Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vi Trọng Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đã tới dự.

tong ket 1

Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD&ĐT phát biểu tại hội nghị

Năm học 2017- 2018, ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm của ngành đề ra. Quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục được củng cố và phát triển; Công tác quản lý giáo dục được chú trọng theo hướng tăng cường phân cấp, tạo điều kiện để cơ sở giáo dục tự chủ và chịu trách nhiệm xã hội. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng sống được quan tâm chỉ đạo sâu sát hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách học sinh. Chất lượng giáo dục, chất lượng giáo dục ở các ngành học, cấp học duy trì ổn định và tiến bộ. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018 Phú Thọ đoạt 68 giải, trong đó có 2 giải Nhất, 17 giải Nhì, tăng 15 giải so với năm học trước. Tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đảm bảo khách quan, minh bạch và đạt kết quả cao. Tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp toàn tỉnh đạt trên 99,%; điểm trung bình các môn thi của tỉnh đứng thứ 13 của cả nước. Đặc biệt, có 9 thí sinh của tỉnh đạt điểm tổ hợp khối từ 27 trở lên, 1 thí sinh thủ khoa khối B của cả nước và có 1 trong 2 thí của toàn quốc đạt điểm 10 môn Toán.

Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tiếp tục được giữ vững. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được chú trọng; các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh được quan tâm; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy bước đầu phát huy hiệu quả...

tong ket 2

Tặng Cờ thi đua cho đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018

Năm học 2018 - 2019, toàn ngành tập trung rà soát quy hoạch mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp đồng thời sắp xếp đội ngũ giáo viên đảm bảo cân đối, phù hợp. Bên cạnh đó, Ngành tiếp tục đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; mở rộng hội nhập quốc tế trong GD&ĐT. Tiếp tục thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên; đồng thời thực hiện giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở GD&ĐT.

tong ket 3

Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Phú Thọ

Công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh trong 20 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hiện toàn tỉnh có 669 trường đạt Chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 72,2%; trong đó có 196 trường mầm non; tiểu học 275 trường; trung học cơ sở 170 trường; THPT 28 trường. Công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia đã góp phần cải thiện môi trường, điều kiện dạy, học; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới công tác quản lý, tổ chức dạy học, từ đó nâng cao hiệu quả giáo dục trong các nhà trường. Đặc biệt công tác xây dựng trường học đạt Chuẩn quốc gia góp phần hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục các cấp.

tong ket 4

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Ngành Giáo dục đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế mà ngành Giáo dục còn thiếu sót như, nhận thức của đội ngũ giáo viên về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo chưa sâu sắc; mạng lưới trường học chưa hợp lý; khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền; cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiết bị trường học thiếu và yếu; thực hiện xã hội hóa trong giáo dục chưa thật mạnh mẽ.

tong ket 5

Trao phần thưởng cho 3 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các định hướng và nhiệm vụ chủ yếu của ngành về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Tiếp tục rà soát lại mạng lưới giáo dục, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo NQ 19 phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương sao cho hài hòa, gắn với quy hoạch và phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác quản lý giáo dục, đặc biệt cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan quản lý giáo dục. Thủ trưởng các đơn vị giáo dục phải làm tốt công tác tham mưu và chủ động phối hợp với các ngành khác. Nỗ lực cố gắng đổi mới các khâu để đánh giá đúng học sinh, sinh viên đồng thời tiếp tục quan tâm giáo dục lối sống, kỹ năng sống, đạo đức và lịch sử cho học sinh; Tập trung xem xét giải quyết, khắc phục những vẫn đề dư luận quan tâm như học thêm, các khoản đóng góp, hiện tượng bạo lực trong học đường, xâm hại trẻ em, thầy giáo vi phạm đạo đức nghề nghiệp…

Ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh đã thay mặt toàn ngành giáo dục trong tỉnh trân thành cảm ơn ý kiến phát biểu và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh trong năm học vừa qua, đồng thời hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Giám đốc sở cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh thức hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của bộ ngành và địa phương tuyệt đối không để xẩy ra tình trạng dạy thêm học thêm, thu chi trái quy định trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho một tập thể; tặng Bằng khen cho 5 tập thể; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 1 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng cho 3 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia và cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bảo Việt Phú Thọ đã trao biểu trưng số tiền 482 triệu đồng cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

                                                                                                Đình - Uyên

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516