Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcQuận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng: Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017-2018

Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng: Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017-2018

Thứ tư, 30 Tháng 5 2018 09:59
Sáng nay 30/5, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2017-2018. Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Công đoàn giáo dục Thành phố Đà Nẵng, Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; các thầy, cô giáo; các bậc phụ huynh và các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập.

hang

Ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng trao giấy khen cho học sinh giỏi tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Thảo, Quận ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: Năm học 2017 - 2018 là năm thứ 5 toàn ngành GD&ĐT triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Những năm học qua, công tác giáo dục toàn diện cho cho học sinh trong các trường học tiếp tục được quan tâm; chất lượng đào tạo văn hóa được giữ vững; số học sinh đạt giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu duy trì ở tỉ lệ cao; công tác giáo dục ngoại ngữ, thẩm mĩ, thể chất, giáo dục học hòa nhập trong trường học được coi trọng; đáp ứng được nhu cầu xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Năm học 2017 - 2018 khép lại, bậc học Mầm non có 98.1% trẻ phát triển bình thường về cân nặng và 99.5% trẻ phát triển bình thường về chiều cao theo độ tuổi; 100% trẻ 5 tuổi được huy động ra lớp; 99,77% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình lớp học; ở cấp trung học cơ sở có 68,4% học sinh khá, giỏi; 97,6% hạnh kiểm khá, tốt.

Tại buổi lễ ngành Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà đã tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tất cả các em học sinh đạt giải tại các cuộc thi quốc tế, quốc gia; các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì cấp thành phố và các em học sinh đạt giải Nhất cấp quận. Bên cạnh đó, ngành cũng sẽ tuyên dương và trao thưởng 54 học sinh mầm non xuất sắc và 42 học sinh vượt khó vươn lên học giỏi.

 Trong năm học này, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT thành phố, Phòng GD&ĐT quận Sơn Trà đã tinh giản 02 hội thi học sinh giỏi cấp quận đối với học sinh tiểu học và 03 hội thi học sinh giỏi cấp quận đối với học sinh trung học cơ sở. Những hội thi Học sinh giỏi lớp 8, Khoa học kĩ thuật, Tin học trẻ cấp quận được Phòng GD&ĐT tổ chức thành công đã đem đến sân chơi bổ ích, trí tuệ cho các em học sinh. Kết quả có 291 học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận. Trong đó cấp tiểu học có 28 giải nhất, 21 giải Nhì, 30 giải Ba và 16 giải Khuyến khích; cấp trung học cơ sở có 36 giải Nhất, 41 giải Nhì, 57 giải Ba và 62 giải Khuyến khích.

Lễ tuyên dương khen thưởng là hoạt động thường niên của ngành GD-ĐT quận Sơn Trà. Đây là dịp để ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu, vượt khó, hiếu học, học giỏi, sáng tạo của quận. Năm học vừa qua cũng là năm ngành Giáo dục quận Sơn Trà “ bội thu” với các giải thưởng của học sinh với 616 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố, tăng 149 giải so với năm học trước. Trong đó, cấp tiểu học có 359 giải, gồm 75 giải Nhất, 105 giải Nhì, 119 giải Ba, 60 giải Khuyến khích; cấp trung học cơ sở có 257 học sinh đạt giải, với 26 giải Nhất, 55 giải Nhì, 68 giải Ba, 108 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, ngành còn có những gương mặt học sinh tiêu biểu, các em đã đạt thành tích cao trong các hội thi quốc gia. Đó là em Đặng Xuân Minh Hiếu, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã đạt giải Nhất hội thi Tin học trẻ; em Văn Đức Trường Giang, Trường THCS Lý Tự Trọng đạt giải Nhì cuộc thi Phần mềm sáng tạo; em Phạm Trung Hiếu, Trường THCS Lý Tự Trọng đạt giải Ba cuộc thi Lập trình phần cứng; hai em Trần Quốc Việt, Lê Nguyễn Quốc Huy, Trường THCS Lê Độ, đạt giải Tư cuộc thi Khoa học kĩ thuật.

Đặc biệt, tiêu biểu là nhóm học sinh Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, các em là những học trò xuất sắc, lần đầu tiên đem về cho ngành giải thưởng tại cuộc thi quốc tế. Vinh dự này thuộc về các em Trần Minh Trang, Nguyễn Khánh Linh và Huỳnh Thị Phương Ngọc với thành tích đạt giải Xây dựng và Khám phá trong cuộc thi Lego 2018 được tổ chức tại Hoa Kì.

“Để có những thành tích hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, các em luôn nhận được sự thương yêu dạy dỗ, chăm sóc tận tình của thầy cô và phụ huynh, sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố; Quận ủy, UBND quận, UBND các phường thuộc quận và các tổ chức hội, đoàn thể của quận. Mong rằng, trong quá trình học tập, rèn luyện các em hãy tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc cho mình động cơ học tập đúng đắn, tiếp tục phát huy thành quả học tập của mình, phấn đấu nhiều hơn, vì tương lai của chính các em, của gia đình và của xã hội. Các em phải là những học sinh luôn học tập có phương pháp khoa học, tạo ảnh hưởng tốt cho bạn bè trong lớp, trong trường; trong gia đình luôn là người con hiếu thảo, trong xã hội là một người công dân tương lai gương mẫu chấp hành tốt pháp luật, không vi phạm luật giao thông, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, sống có trách nhiệm với cộng đồng...” - Đó cũng là lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của bà Nguyễn Thị Thảo, Quận ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà trong buổi lễ.

Hằng Nga

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516