Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTrường Mầm non Phương Viên, Hạ Hòa, Phú Thọ Đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Trường Mầm non Phương Viên, Hạ Hòa, Phú Thọ Đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ năm, 28 Tháng 2 2019 01:55
Những năm qua, ngành Giáo dục huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ rất quan tâm đến đầu tư cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục, đồng thời tích cực đổi mới phương pháp và tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non nhằm tạo cho trẻ môi trường học tập tốt, giúp trẻ phát triển toàn diện.

MN Phương Viên

Giờ hoạt động của các em học sinh

Một trong các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non được ngành Giáo dục huyện đẩy mạnh trong những năm qua là việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, bảo đảm tất cả trẻ em đều được tạo cơ hội học tập, vui chơi phù hợp nhu cầu. Trẻ tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, làm việc theo nhóm để được trải nghiệm sáng tạo.
Trường Mầm non Phương Viên là một điển hình về mô hình lấy trẻ làm trung tâm, tuy nhiên cơ sở vật chất đang được ngành quan tâm đầu tư, tu sửa, xây mới các công trình để đảm bảo việc chăm sóc các em tốt hơn. Để có được chất lượng giáo dục theo yêu cầu và bền vững, nhà trường triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020. Lớp học đã được đầu tư xây mới, có phòng học và phòng ngủ riêng, góc học tập và trang trí trong phòng học được giáo viên đặc biệt quan tâm, chính vì vậy chất lượng mỗi giờ dạy được nâng lên. Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham dự các tiết dạy điển hình do Phòng GD&ĐT tổ chức; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục về nguyên vật liệu để giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi, học liệu; Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh học sinh về ý nghĩa của chuyên đề.
Bằng những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh, được lãnh đạo địa phương và ngành Giáo dục ủng hộ, đến nay Trường Mầm non Phương Viên đã có những bước chuyển mới. Nhà trường xây dựng thêm góc thực hành cuộc sống và sử dụng tranh ảnh, đồ dùng, đồ chơi là sản phẩm của trẻ để trang trí các góc chơi như: góc tạo hình, góc thư viện; Bổ sung các đồ dùng, đồ chơi nguyên liệu đa dạng mang tính gợi mở theo các chủ đề giúp trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động.
Nhà trường đang được đầu tư nhiều các hạng mục như phòng phát triển thể chất, phòng vui chơi với máy tính, phòng thư viện, phòng thực hành cuộc sống, mở rộng thêm 5 góc hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, nhà trường đã cải tạo các khu vui chơi, vườn cây, vườn hoa, vườn rau của bé. Thông qua các không gian sinh hoạt và học tập sống động, trẻ phấn khởi và tích cực, hứng thú tham gia các hoạt động, phát triển tốt các kỹ năng vận động, nhận thức, ngôn ngữ, thẫm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội.
Có thể nói việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của trường đã đáp ứng được yêu cầu và thỏa mãn nhu cầu vui chơi, hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.
Đình Tuấn

Bình luận

Tìm kiếm

Đường dây nóng