Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTrường THPT Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc: NHIỀU GIẢI PHÁP TÍCH CỰC GIÚP HỌC SINH LỚP 12 TỰ TIN BƯỚC VÀO KỲ THI THPT QUỐC GIA 2017

Trường THPT Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc: NHIỀU GIẢI PHÁP TÍCH CỰC GIÚP HỌC SINH LỚP 12 TỰ TIN BƯỚC VÀO KỲ THI THPT QUỐC GIA 2017

Thứ bảy, 20 Tháng 5 2017 04:39
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Trường THPT Tam Đảo, huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc có 305 học sinh tham dự thi, hiện tại nhà trường đang tích cực tổ chức ôn tập với mục tiêu phấn đấu đạt 100% học sinh (HS) đỗ tốt nghiệp THPT.

Tam Đảo 1

Học sinh Trường THPT Tam Đảo trao đổi kinh nghiệm về ôn tập 

Cô giáo Trần Thị Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để kì thi THPT quốc gia đạt kết quả cao, nhà trường đã tổ chức phân luồng học sinh từ sớm, tuyên truyền những điểm mới trong kì thi năm nay tới tất cả các em học sinh và các bậc phụ huynh. Các thầy cô giáo tích cực giảng dạy, hướng dẫn học sinh học ôn tập, giải đáp thắc mắc, tư vấn để các em nắm vững kiến thức, biết chọn ngành, trường học phù hợp. Đối với 3 môn thi bắt buộc, nhà trường yêu cầu các giáo viên vừa giảng dạy, vừa tăng cường hướng dẫn HS làm bài tập, học tới đâu ôn tới đó giúp các em khắc sâu kiến thức.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy học hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu đổi mới kỳ thi, các thầy, cô giáo của trường đã tập trung nghiên cứu,  soạn  giáo án, xây dựng ngân hàng đề thi, các câu hỏi theo hướng bài thi trắc nghiệm của đề thi THPT quốc gia. Các thầy cô giảng dạy khối lớp 12 tập trung nghiên cứu các đề thi minh họa, hướng dẫn cho học sinh trong việc tiếp cận, làm bài, kịp thời rút kinh nghiệm. Qua 3 lần khảo sát đề thi của trường và 2 lần thi khảo sát đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy kết quả cao nhất của học sinh đạt 7.0 điểm. Cùng với việc tập trung giảng dạy và ôn luyện kiến thức cho các em, nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh  học sinh trong việc chia sẻ, quản lý, động viên, khích lệ và chăm sóc sức khỏe cho các em để các em có tinh thần thoái mái trước khi bước vào kỳ thi. Sau khi kết thúc năm học phụ huynh học sinh của trường đã thống nhất gửi gắm con em mình cho nhà trường tiếp tục ôn thi bắt đầu từ ngày 22/5 đến trước kì thi diễn ra một tuần trong đó những học sinh có học lực yếu được nhà trường tổ chức phụ đạo riêng.

Ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh vĩnh Phúc cho biết: “Sở GD&ĐT luôn chỉ đạo bắt buộc đối với các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học, hoàn thành thời gian giảng dạy, học tập trước ngày 25/5. Tuyệt đối các trường không cắt xén chương trình giáo dục lớp 12, không được dùng giờ của môn học khác để tổ chức dạy học, ôn tập các môn của Kỳ thi THPT Quốc gia”

Em Lại Thanh Chúc học sinh lớp 12A5 chia sẻ: Được các thầy cô giáo trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản và nâng cao, nên em rất tự tin để bước vào kì thi. Qua các cuộc thi khảo sát vừa qua tổng điểm ba môn thi bắt buộc em đạt 22 điểm. Em Hà Minh Tâm lớp 12A3 lại lựa chọn cho mình cánh cửa học nghề sau khi tốt nghiệp THPT mặc dù qua các kì thi khảo sát điểm tổng ba môn của em đạt 21.5 điểm. Em Tâm cho biết sẽ ôn tập hết mình để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Với sự nỗ lực, của các thầy, cô giáo và các em học sinh, chúng tôi tin rằng, Kì thi THPT Quốc gia 2017, Trường THPT Tam Đảo, Vĩnh Phúc sẽ đạt được kết quả cao.

Đình Thơm

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516