Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcTrường THCS Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang: Những thành tích nổi bật trong học kỳ I năm học 2018-2019

Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang: Những thành tích nổi bật trong học kỳ I năm học 2018-2019

Thứ hai, 25 Tháng 2 2019 07:20
Nói đến ngành Giáo dục huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, không thể không nói đến một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt học tốt, những thành tích đó được cô và trò Trường THCS Nguyễn Trãi đã gặt hái được trong học kỳ I năm học 2018-2019.

THCS Nguyen Trai

 

Hoạt động chủ đề học tập môn Địa lý và hoạt động tình yêu quê hương đất nước

Kết thúc học kỳ I, năm học 2018-2019 thầy và trò Trường THCS Nguyễn Trãi đã đạt được nhiều kết quả trong dạy và học, cụ thể: Nhà trường có 32/32 GV được đánh giá thực hiện đúng, đủ các yêu cầu của hoạt động chuyên môn, trong đó hồ sơ được đánh giá, xếp loại Khá, Tốt 100%, (Loại tốt đạt trên 90%). Số tiết dạy giỏi đạt 60%, số tiết dạy đạt Khá 40%; 31 GV đạt GV dạy Giỏi cấp Trường; 8 GV dự thi GV dạy giỏi cấp Huyện. Các em HS đã tổ chức được các câu lạc bộ học tập và vui chơi, tổ chức các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống được đan xen lồng ghép trong các tiết chào cờ.
Nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua với tinh thần tích cực và ý chí quyết tâm cao. Cụ thể có 25 em HS lớp 8 và 9 dự thi HS giỏi cấp Huyện. 20 em HS khối 6,7,8,9 dự thi giải Vật lý qua mạng cấp Huyện, 30 em HS khối 6,7,8,9 dự thi Olim pic Tiếng Anh cấp Huyện, 26 em HS khối 6,7,8,9 dự thi giải Toán qua mạng cấp Huyện.
Đánh giá chất lượng HS trong học kỳ I, năm học 2018-2019 nhà trường có 71,23% HS đạt hạnh kiểm Tốt; 27,1% HS đạt hạnh kiểm Khá. Về học lực 11, 74% HS đạt Giỏi; 36,14% HS đạt Khá; 44,68% HS đạt trung bình.
Theo cô giáo Trần Thị Hoàn, Hiệu trưởng cho biết: Thời gian tới nhà trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống cho CB, GV và các em HS, trong đó chú trọng công tác giáo dục cho HS phòng chống bạo lực; phòng tránh xâm hại trẻ em; phòng tránh đuối nước; phòng tránh các tệ nạn xã hội.... Làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn cùng quản lý và duy trì sĩ số HS. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp điều kiện của nhà trường, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường.
Tăng cường rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HS. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý, thực hiện đúng quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực HS; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tiếp tục bổ sung, xây dựng thư viện câu hỏi, đề kiểm tra. Đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn trên “trường học kết nối”. Đẩy mạnh công tác giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà gắn liền với giáo dục kỹ năng sống cho HS. Chú trọng công tác bồi dưỡng HS giỏi. Động viên, tổ chức cho các em tham gia các kỳ thi, cuộc thi các cấp có kết quả (HS giỏi, cuộc thi Olimpic Tiếng Anh, giải Toán, giải Lý). Cô Hoàn chia sẻ.
Thanh Hằng

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516