Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtỐng kính
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) do OECD (Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế) vừa công bố khảo sát tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 510.000 học sinh trong độ tuổi 15 tham gia về năng lực học sinh. Theo đó, học sinh Việt Nam được đánh giá khá cao, thể hiện qua bảng xếp hạng chung cuộc Việt Nam xếp thứ 17/65 quốc gia, vượt qua cả các nước có nên giáo dục phát triển như Mỹ, Anh, Pháp…
"Chiếm" sân chơi của trẻ để giữ xe khách bên ngoài, nhận trẻ dưới tuổi quy định, chi lương cho giáo viên tùy tiện, thu tiền học phí dạy năng khiếu nhưng không dạy… Đó là những phản ánh của phụ huynh và cả giáo viên về Trường mầm non 11 quận 10, TP.HCM. 
Hiện nay nhiều cuốn sách dành cho thiếu nhi chứa đựng những nội dung hoặc hình ảnh không phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực tới thế giới quan và sự phát triển nhân cách của trẻ.

Vui buồn gia sư sinh viên

Thứ sáu, 29 Tháng 11 2013 01:29
Để có thể thực hiện được giấc mơ giảng đường, nhiều bạn trẻ đã tự  tìm đến với những công việc mong có thêm thu nhập trang trải học hành. Gia sư là một trong những nghề mà nhiều sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên công việc này không phải lúc nào cũng suôn sẻ.
Đến hẹn lại lên, vào thời điểm cuối năm, nhiều doanh nghiệp đăng tuyển dụng việc làm thời vụ, và sinh viên có nhiều sự lựa chọn công việc cho mình hơn trong dịp Noel, Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên Đán
Xung quanh chủ đề đổi mới giáo dục, gần đây có nhiều bài viết về chất lượng sách dùng trong nhà trường. Sách nói đến ở đây chủ yếu là sách về khoa học tự nhiên và công nghệ, nhằm vào đối tượng trong nhà trường, có tác động đến kiến thức của học sinh, chất lượng nguồn nhân lực, nói chung. Hãy coi sách đó là "hàng hoá đặc biệt", nó cần được đánh giá kiểm định chất lượng trước khi xuất bản.
Dự thảo quy định trường mầm non đạt chuẩn quốc gia vừa được Bộ GD&ĐT công bố.
Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và  chuyển giao công nghệ trong các trường được đánh giá là còn chưa hiệu quả, thiếu sự gắn kết giữa các trường - viện với cộng đồng các doanh nghiệp. Các nhà trường còn thụ động, hoạt động nghiên cứu chỉ là “sáng tạo” trong trường, chứ chưa xuất phát từ thực tế xã hội và doanh nghiệp. 

Dạy thêm, học thêm đã dần bớt bức xúc

Thứ sáu, 08 Tháng 11 2013 02:10
Tình hình dạy thêm, học thêm đã có một thời gian diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Trước vấn đề này, ngành GD&ĐT có nhiều chủ trương cùng những giải pháp quyết liệt để chấn chỉnh. Đến nay các địa phương đều đã ban hành các quy định và vào cuộc một cách quyết liệt để việc dạy thêm, học thêm không còn là bức xúc…  
Anh D. là giảng viên dạy Đạo đức học ở một trường đại học kể lại rằng: Đầu năm học nhà trường tổ chức kiểm tra và bình giảng. Kết quả tôi chỉ được 7,8 điểm.
Bộ GD&ĐT cho biết, thời gian qua, việc mua sắm thiết bị dạy học ở một số cơ sở giáo dục đào tạo và địa phương đã bộc lộ những hạn chế cần được chấn chỉnh và khắc phục.
Việc tổ chức lớp học đôi khi còn mang tính chất đối phó, hình thức và mang tính chất để giải ngân mà không được kiểm soát, giám sát và tổ chức một cách nghiêm túc. Bởi vậy nhiều nơi người ta cử thanh niên nông thôn đi học nghề cốt là để nhận tiền ăn rồi về, bởi vậy hiệu quả kém”

Tìm kiếm

Đường dây nóng