Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 3
lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 483

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 3

Thứ năm, 30 Tháng 3 2017 03:41

thang 3

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS


Philip G Altbach (Boston College, Mỹ) và Ellen Hazelkorn (Higher Education Authority – Ireland): Tại sao hầu hết các đại học nên từ bỏ trò chơi xếp hạng - Why most universities should quit rankings game?
Cao Văn Phường: Chương 2: Xây dựng cơ sở trường lớp - Chapter 2: Building school facilities.


NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION


Nguyễn Đặng Thùy Diễm: Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa dưới góc độ triết học - Understanding Ho Chi Minh’s thought on culture under the philosophy perspective.
Vương Thị Phương Hạnh: Giáo dục bảo vệ môi trường qua tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh ở trường phổ thông - Educating environmental protection through organizing extracurricular activities for student in high schools.
Đỗ Thị Trinh: Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học giải phương trình (Lượng giác 11) - Applying exploring teaching in teaching solving equations (The 11th grade Trigonometry.
Nguyễn Thanh Hưng - Nguyễn Phi Hùng: Biện pháp quản lí thiết bị dạy học ở trường phổ thông - Management measures of teaching equipment at high schools.
Nguyễn Thị Quốc Minh: Vài phác thảo về dạng câu hỏi phát triển năng lực đọc hiểu trong dạy học tác phẩm văn chương cho học sinh trung học phổ thông - Some sketches for questions to develop students’ capacity of reading comprehension in teaching literary works for high school students.
Phạm Kiều Anh – Nguyễn Thị Chuyền: Rèn luyện năng lực sử dụng ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày cho học sinh trung học phổ thông - Training the capacity of using daily communication language for high school students.
Hồ Thị Dung: Nhận thức của giáo viên trung học phổ thông Thanh Hóa về hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo định hướng đổi mới giáo dục - The perception of high school teachers in Thanh Hoa on creative experiential activities according to the orientation of education innovation.
Nguyễn Văn Y: Nghiên cứu mô hình đào tạo từ xa có sự hỗ trợ E-learning - Researching on the model of distance training programs with the support of E-learning.
Đoàn Nguyệt Linh: Vận dụng phương pháp nghiên cứu bài học để phát triển kỹ năng nghề cho sinh viên sư phạm - Applying the method of studying lessons to develop the professional skills for pedagogical students.
Nguyễn Hữu Tiệp: Mối quan hệ giữa văn học và chính trị dưới góc nhìn tư duy lý luận văn học sau đổi mới - The relationship between literature and politics under the perspective of literature theoretical thinking after innovation.
Nguyễn Thị Thu Hằng: Luyện thao tác phân tích để phát triển tư duy khái quát cho học sinh trung học phổ thông khi học thơ trữ tình - Practicing analyzing technique to develop generalized thinking for high school students in high-school as learning lyric poetry.
Huỳnh Mỹ Linh: Bồi dưỡng kỹ năng dạy luyện từ và câu cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học - Fostering skills of teaching practice vocabulary and sentences for students of primary pedagogy department.
Nguyễn Ngọc Diệp: Nâng tính hấp dẫn giờ giảng lý thuyết của học phần Lý luận chính trị bằng phương pháp sơ đồ hóa bài giảng tại các trường đại học hiện nay - Increasing of the attractiveness in theoretical classes of political theory module by using chart method at the university nowadays.
Hoàng Thị Băng: Quản lý công tác xã hội hóa giáo dục tại trường mầm non - Managing the early childhood education socialization.
Lê Văn Sơn: Giá trị kinh tế của lao động giúp việc gia đình đối với gia đình và xã hội - The economic value of household labor to family and society.
Ngô Thị Nụ: Phát triển năng lực cá nhân con người Việt Nam trong hội nhập quốc tế hiện nay - Một số yêu cầu và vấn đề đặt ra - Developing personal capacity of Vietnamese in the context of integration nowadays-some requirements and concerned issues.
Đặng Thị Thủy: Thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số - The real situation of child marriage and inbreeding marriage of ethnic minorities.
Phùng Thị Đức: Một số khó khăn trong quản lý hành chính đối với các khóa học Tiếng Anh có sự tham gia của giáo viên bản ngữ tại Việt Nam - Some challenges in administrative management of English courses with the participation of English native speaking teachers in Vietnam.
Lê Thị Ngọc Lan: Mối quan hệ giữa phong cách giáo dục của cha mẹ và hành vi lệch chuẩn của trẻ vị thành niên - The relationship between the education styles of parents and deviant behaviour in adolescents.
Nguyễn Kim Huy: Phát triển môn Vật ở Việt Nam trước và sau đổi mới đất nước - Developing wrestling in Vietnam before and after innovation.
Đinh Văn Liêm: Một số ý kiến về tổ chức và hoạt động của chính quyền thành phố thuộc tỉnh ở Việt Nam hiện nay - Some opinions of organization and activities of provincial city governments in Vietnam nowadays.


THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS


Nguyễn Thị Hiên - Nguyễn Thị Tươi: Đặc điểm vốn từ và biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở các trường mầm non thành phố Hải Phòng - The characteristics of vocabulary and a method of developing vocabulary for children from 3 to 4 years old in preschools in Hai Phong City.
Đặng Quốc Uy: Vận dụng lý thuyết quản lý sự thay đổi trong quản lý hoạt động giáo dục lối sống cho học sinh tiểu học huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa - Applying the theory of managing the changes in managing the education of lifestyles for primary students in Thach Thanh District, Thanh Hoa Province.
Nguyễn Thanh Bình - Nguyễn Thị Ngọc Bé: Nhu cầu phát triển chương trình dạy học học phần Giáo dục học theo tiếp cận năng lực của sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế - The requirements for developing the curricular of pedagogics module toward capacity based approach.
Nguyễn Văn Viện: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị cho học viên Trường Quân sự Quân khu 3, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới - Improving the quality of educating politics for students in Military School of Military Zone 3 meeting the requirements of assignment in new context.
Nguyễn Thị Thanh Hương: Nâng cao hứng thú học tập trong giờ thực hành cho sinh viên ngành Mầm non Trường Đại học Hải Phòng - Enhancing the studying excitement in practising lessons for students of preschool major at Hai Phong University.


GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION


Phạm Đức Quang: Đôi nét về dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở một số nước trên thế giới - Some features of teaching towards the orientation of developing the learner’s capacity in some countries in the world.

Bình luận

Tin mới cùng mục

Đường dây nóng

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Những ý kiến băn khoăn về Thông tư 30 sau học kỳ I

Những ý kiến băn khoăn về Th...

(GD&XH) – Năm học 2014 – 2015 đã đi qua được nửa chặng đường...

Yên Bái: Tạm dừng tuyển dụng giáo viên trong năm học 2015 – 2016

Yên Bái: Tạm dừng tuyển dụng...

Ngày 8/4/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã ...