Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 5/2015

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 5/2015

Thứ sáu, 29 Tháng 5 2015 03:43

Bìa tháng 5

VẤN ĐỀ QUAN TÂM

Cao Văn Phường: Hành trình đến nền giáo dục Mở (tiếp theo kỳ 1) - Journey to an open education.

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Nguyễn Kim Hồng - Huỳnh Văn Sơn: Bồi dưỡng giáo viên phổ thông – cần có lộ trình khoa học để đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục Việt Nam – High school teacher training - Needed a scientific roadmap to meet requirements for comprehensive educational innovation in Vietnam.
Lê Huy Hoàng: Tổ chức hoạt động dạy học các môn khoa học cơ bản theo định hướng phát triển năng lực nghề cho sinh viên sư phạm – Organization of teaching basic subjects towards developing teaching abilities for pedagogy students.
Nguyễn Thanh Bình – Lê Thị Hoài Lan: Tiếp cận giá trị và kỹ năng sống trong giáo dục tính trách nhiệm cho học sinh trung học phổ thông – The value and life skills approach in responsibility education for high school students.
Vũ Hoàng Ngân – Đinh Thị Hồng Duyên: Tác động của nhân tố cá nhân đến hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp - Individual factor’s affects in the effectiveness of human resources training in interprises.
Trần Thị Hiền Lương: Chuẩn đánh giá năng lực tạo lập văn bản trong môn Ngữ văn ở phổ thông – Capacity assessment standards for text creating in Vietnamese literature at general schools.
Lê Hoàng Dự: Xây dựng lối sống có văn hóa trong đội ngũ giáo viên tỉnh Cà Mau - Building cultural lifestyles among teachers in Ca Mau province.
Vương Thị Phương Hạnh: Vai trò của Website với giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học ở trường phổ thông – The role of educational website with environmental protection in teaching in schools.
Lã Phương Thúy: Một số biện pháp hạn chế khoảng cách tiếp nhận cho học sinh khi dạy học tác phẩm “Nhàn” (Ngữ văn 10) - Some measures to reduce pupils’ gap reception in teaching the poem “Nhàn”(Literature Grade 10).
Đoàn Nguyệt Linh: Rèn luyện kỹ năng hệ thống hóa kiến thức để phát triển năng lực tự học trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông - Training codified knowledge skill for develop self-learning capability in History teaching in high school.
Trần Thị Phương: Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh – Communication skills of early childhood educators in Ho Chi Minh City.
Nguyễn Minh Đức: Hợp tác giữa nhà tâm lý với giáo viên mầm non về quan sát lâm sàng trẻ em khi làm trắc nghiệm Denver II – Cooperation between psychologists and kindergarten teachers on clinical observation of children at the passing of the Denver II test.
Phạm Thị Bích Ngọc: Nâng cao năng lực tự học của sinh viên trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh – Improving self-learning ability of students in teaching Ho Chi Minh’ thoughts.
Lê Hưng Tiến: Thiết kế chương trình đào tạo chi tiết môn Hát dân ca Chăm dành cho sinh viên các trường cao đẳng sư phạm – Designing a detailed curriculum of Cham’s folksong subject for students of Pedagogy Colleges.
Nguyễn Văn Thắng - Đỗ Hoa Việt: Nâng cao hiệu quả giảng dạy kỹ năng đọc của sinh viên – Enhancing the effectiveness of guiding students to improve their reading abilities.
Đặng Thị Nguyệt: Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên tránh sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính trong tiếng Anh – Some measures to instruct students to avoid using sexist language in English.
Nguyễn Đức Long - Đào Thị Bích Hợp: Tích hợp chiến lược học ngoại ngữ cho học sinh Việt Nam – Foreign language learning strategies for Vietnamese students.
Lê Thị Kim Anh: Cơ chế tâm lý của việc giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường mầm non – Psychology mechanism of behavioral education about environmental protection for 5-6 year old children at kindergartens.
Nguyễn Đắc Tuân: Giá trị sống hạnh phúc của người già Việt Nam hiện nay – Happy living value of Vietnamese elders nowadays.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS

Dương Thị Thoan: Biện pháp nâng cao nhận thức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm năm thứ nhất Trường Đại học Hồng Đức – Measures to raise career awareness for freshmen of pedagogy major at Hong Duc University.
Hồ Thị Phương: Một số khó khăn tâm lý trong hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp – Psychological difficulties in learning activities of students of the University of Economics in industrial engineering.
Trần Anh Chiến: Những lỗi thường gặp khi học tiếng Anh của sinh viên Học viện An ninh nhân dân – Some PSA students’ common mistakes in learning english.

GIÁO DỤC - PHÁP LUẬT – EDUCATION - LAWS

Phạm Văn Đạt - Đỗ Tiến Dũng: Quá trình đổi mới tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ở đô thị Việt Nam hiện nay hướng tới xây dựng tổ chức chính quyền đô thị - The process of reforming the organization of People’s Council and People’s Committee in urban areas in Vietnam nowadays towards building urban government

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Hoàng Gia Trang: Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông ở Cộng hòa Pháp - Career guidance for students in France.
Vương Hồng Hạnh – Dương Thị Thanh: Chương trình phát triển lãnh đạo nhà trường phổ thông ở Australia - Programs of school leaders development in Australia.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...