Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTap chí Giáo dục và Xã hội số tháng 11/2017
lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 483

Tap chí Giáo dục và Xã hội số tháng 11/2017

Thứ hai, 08 Tháng 1 2018 04:07

thang 11

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS


Cao Văn Phường: Hành trình đến nền giáo dục mở: Phần IV: Luận bàn về Xây dựng nền giáo dục mở. Mở để học - Học để mở - Để trở thành người có trách nhiệm - The journey to open education: Part IV: Debate on building the open education. Open to study - Study to open - To become a responsible person.
Đặng Văn Định: Những giá trị để lại từ mô hình đại học mở bán công - The left values from the model of semi - open university.


NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION


Đỗ Tiến Đạt: Đổi mới việc xây dựng chuẩn giáo dục phổ thông, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay - Renovating the building of general education standards - The solutions contributing to enhancing the quality of general education in Vietnam today.
Nguyễn Tuyết Nga - Nguyễn Hồng Liên: Một vài định hướng về phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong chương trình nghiên cứu xã hội cấp Tiểu học của tổ chức Tú tài quốc tế (IB) - Some development orientations of developing students’ qualities and competencies through Social Studies curriculum of IB’s Primary Years Program.
Nguyễn Thị Thanh: Năng lực quản lý chương trình của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông -Teachers’ curriculum management capability meets the requirements of innovating general education curriculum and textbooks.
Nguyễn Thị Nhân - Trần Hà Lan: Quy trình vận dụng lí luận dạy học vào thực hành soạn giáo án cho sinh viên sư phạm – The procedure of applying teaching theory on practicing to write syllabus for pedagogical students.
Dương Thị Hồng Hiếu - Trầm Thanh Tuấn: Dạy thơ Nôm Đường luật theo hướng phát triển năng lực tự học của học sinh trung học phổ thông - Teaching the Nom scripts under the orientation of developing self-study capacity for high school students.
Lê Thị Nương: Không gian lao động, không gian sinh hoạt thôn quê trong thơ trung đại Việt Nam - Bucolic working and living space in Vietnamese medieval poetry.
Nguyễn Thanh Thủy: Vận dụng triết lý giáo dục của Jan Amos Comenxki vào thực tiễn giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập - Applying the educational philosophy of Jan Amos Comenxki into current situation of professional education in Vietnam during the integration period.
Hoàng Thị Băng: Vai trò của việc sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học lớp 4 ở tiểu học - The role of using experiment method in teaching science subject at the 4th grade in primary schools.
Trịnh Thị Hương - Lữ Hùng Minh - Hoàng Thu Hà: Sử dụng phiếu học tập rèn kĩ năng tóm tắt văn bản cho học sinh tiểu học - The usage of learning log practicing text summary skill for primary students.
Nguyễn Thị Triều Tiên: Rèn luyện kỹ năng tiền đọc cho trẻ 5-6 tuổi - Practicing pre-reading skill for children the aged from 5-6 years old.
Lê Thị Kim Anh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi qua trải nghiệm - The factors impact on the proceed of educating a behavior of protecting the environment for 4-5 year old children in nursery school.
Bế Hồng Hạnh - Bùi Thanh Xuân: Đề xuất tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng - Proposing the criteria for evaluating the operation’s effectiveness of Community Learning Centres.
Lê Đình Tự: Một cách nhìn về Liên Xô (cũ) và Liên bang Nga ngày nay - A viewpoint of the Soviet Union and the Russian Federation.
Lê Vân Anh: Vấn đề giá trị và định hướng giá trị cho thanh niên trong bối cảnh hội nhập quốc tế - The issues of values and value orientation for the youth in the context of international integration.
Mai Hải Đăng: Hành vi vu khống đã thực hiện, kèm theo minh chứng: trong trường hợp nào cần khởi tố - Slandering has been committed with provided proofs: when should be brought to justice.
Đỗ Thu Hương - Phạm Thanh Hằng: 10 năm gia nhập WTO và cuộc cách mạng trong chính sách thương mại của Việt Nam - 10th year after accession into the World Trade Organization - The revolution in the trade policy of Vietnam.
Đoàn Quỳnh Thương: Phối hợp hệ thống an sinh xã hội của Liên minh châu Âu và những gợi mở cho Asean - Coordination of social security systems in the European Union and implications for ASEAN.
Bùi Thị Hải Linh: Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong truyền thông với nhóm phụ nữ bị bạo lực gia đình - The role of social workers in communication for women victims of domestic violence.
Lê Thị Hằng: Truyền thông mới và công nghệ vận động hành lang ở Hoa Kỳ - New media and lobbying in the United States.
Lê Vũ Điệp: Tương tác đa chiều – Một gợi ý đo lường chỉ số khán giả truyền hình - Multiway interaction- A measure of TV audience rating.


THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS


Thái Văn Long: Mô hình đại học đa ngành tự chủ đang phát huy hiệu quả ở Trường Đại học Trà Vinh -Tra Vinh university - The model of multi -disciplinary and autonomous university enhancing efficiency.
Nguyễn Thanh Hưng - Mai Thị Hiên: Quản lí hoạt động tự học của sinh viên trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Tây Nguyên - Managing self-study activities of students in training under the credit system at Tay Nguyen university.
Nguyễn Thị Lan Anh - Nguyễn Đức Danh: Quản lý hoạt động liên kết đào tạo quốc tế ở trường đại học - Managing international collaboration in universities.
Trần Quốc Nhuận: Sử dụng câu hỏi nhận thức để khai thác đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn Địa lý ở trường trung học phổ thông - Using cognitive questionnaire to exploit visual aids in teaching geography subject in secondary schools.
Phạm Xuân Viễn - Trương Tấn Đạt: Phát huy vai trò của hiệu trưởng trường phổ thông trong hoạt động quản lý nhân sự và phát triển đội ngũ giáo viên - Promoting the role of the principle of high schools in human resource management and teacher staff development.


GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION


Nguyễn Dục Quang - Đinh Văn Thái: Giáo dục đạo đức trong nhà trường ở Nhật Bản - Moral education in Japanese schools.

Bình luận

Tin mới cùng mục

Đường dây nóng

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Những ý kiến băn khoăn về Thông tư 30 sau học kỳ I

Những ý kiến băn khoăn về Th...

(GD&XH) – Năm học 2014 – 2015 đã đi qua được nửa chặng đường...

Yên Bái: Tạm dừng tuyển dụng giáo viên trong năm học 2015 – 2016

Yên Bái: Tạm dừng tuyển dụng...

Ngày 8/4/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã ...