Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcPhú Thọ: Tuyển hàng loạt giáo viên trong năm 2021

Phú Thọ: Tuyển hàng loạt giáo viên trong năm 2021

Thứ tư, 13 Tháng 10 2021 02:28
Ngày 09 tháng 10 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã ký Quyết định số; 2540/QĐ-UBND về việc tuyển dụng viên chức giáo viên; nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT công lập tỉnh Phú Thọ.

QD

 

QD 2

Trong Quyết định số; 2540/QĐ –UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nêu rõ; Đồng ý chủ trương tuyển dụng viên chức giáo viên; nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT công lập tỉnh Phú Thọ;

Cụ thể; Hình thức tuyển dụng xét tuyển, tổng số chỉ tiêu là 550. Trong đó khối Mầm non, Tiểu học, THCS là 467 chi tiêu, trong đó giáo viên tiểu học 211 chỉ tiêu, giáo viên THCS 201 chỉ tiêu, nhân viên kế toán 55 chỉ tiêu. Khối THPT 83 chỉ tiêu trong đó giáo viên 80 chỉ tiêu, nhân viên kế toán 3 chỉ tiêu.

Đối tượng tuyển dụng; Quy định chung người dự tuyển phải có đủ các điều kiện tham gia dự tuyển theo quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đối tượng tuyển dụng là giáo viên; người tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên, hoặc tốt nghiệp đại học trở lên có chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm đúng với vị trí việc làm cần tuyển dụng. Đối tượng tuyển dụng là nhân viên kế toán có trình độ đại học trở lên ngành kế toán, tài chính.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Mạnh, ông cho biết: “Theo Quyết định 2540 của UBND tỉnh đã giao cho sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch tuyển dụng, tổ chức xét tuyển theo quy định, xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng, vòng 1 kiểm tra điều kiện dự tuyển tại phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2, vòng 2 thực hành kiểm tra về năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Đặc biệt trong tuyển dụng năm nay sở Giáo dục và Đào tạo cùng các huyện sẽ tổ chức thi chung một ngày để tránh tình trạng hồ sơ ảo và một người có thể tham gia thi ở nhiều huyện, làm ảnh hưởng đến cơ hội của người khác”.

Vấn đề thiếu giáo viên của các trường hiện nay là vấn đề rất cấp bách; UBND tỉnh Phú Thọ đã tháo gỡ được cho các huyện khi quyết định tuyển dụng trong năm 2021; điều đó khiến các trường sớm ổn định, yên tâm trong những ngày đầu năm học về vấn đề thiếu giáo viên, tuy nhiện bên cạnh đó tỉnh Phú Thọ cũng cần quan tâm đến bậc học Mầm non vì hiện nay tình trạng giáo viên Mầm non đang hợp đồng, còn rất nhiều dẫn đến thu nhập thấp nên tình trạng các trường Mầm non thiếu giáo viên đang là vấn đề hết sức cần thiết. Công tác tuyển dụng của các huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhiều năm trở lại đây luôn được đánh giá, ghi nhận là nghiêm túc, an toàn, đúng quy định.

Đình Thơm

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516