Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcQuận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng: Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019

Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng: Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019

Thứ năm, 30 Tháng 5 2019 03:59
Sáng nay 29/5, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019 với 604 học sinh đoạt giải tại các cuộc thi cấp thành phố, trong đó cấp Tiểu học có 329 giải học sinh giỏi; Trung học cơ sở có 275 học sinh đoạt giải. Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; Các thầy, cô giáo; Các bậc phụ huynh, các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

hang 1 Bà Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng trao thưởng cho học sinh tiêu biểu quận Sơn Trà năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn của quận Sơn Trà tiếp tục được nâng cao được đánh giá là một trong những năm học gặt hái được nhiều thành công trong công tác dạy và học.

Cùng với giáo dục đại trà, công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp học luôn được ngành giáo dục quận và các nhà trường quan tâm. Trong năm học này, Phòng GD&ĐT quận Sơn Trà đã tinh giản tối đa các cuộc thi trên tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, để tạo cơ hội cho học sinh có sân chơi bổ ích, lành mạnh và tạo môi trường cho học sinh được trải nghiệm trước khi bước vào các kì thi cấp Thành phố và Quốc gia. Phòng GD&ĐT đã tổ chức thành công các kì thi cấp quận. Ở cấp Tiểu học, Phòng GD&ĐT tổ chức thi cấp quận dành cho học sinh giỏi các nội dung: Tin học trẻ, phần mềm sáng tạo, phần cứng. Kết quả có 89 học sinh đoạt giải. Trong đó có 26 giải Nhất, 21 giải Nhì, 23 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.

hang 2 Bà Lê Thị Bích Thuận, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng trao thưởng cho học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019.

Ở cấp Trung học cơ sở, Phòng GD&ĐT tổ chức thi cấp quận dành cho học sinh giỏi các nội dung: Môn Toán, Ngữ Văn, Anh văn lớp 8, Tin học trẻ, phần mềm sáng tạo, phần cứng; Hội thi khoa học kỹ thuật; Hội thi sáng kiến ứng dụng các vấn đề giải quyết về môi trường. Tổng số học sinh đoạt giải là 189 em. Trong đó, có 34 giải Nhất, 38 giải Nhì, 44 giải Ba và 73 giải Khuyến khích.

Năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT quận Sơn Trà có 604 học sinh đoạt giải tại các cuộc thi cấp Thành phố, trong đó cấp Tiểu học có 329 giải học sinh giỏi, gồm 42 giải Nhất, 80 giải Nhì, 94 giải Ba, 113 giải Khuyến khích; cấp Trung học cơ sở có 275 học sinh đoạt giải, với 35 giải Nhất, 51 giải Nhì, 86 giải Ba, 105 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, học sinh quận Sơn Trà đoạt 02 giải xuất sắc, 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba tại các Hội thi khoa học kỹ thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao do Sở GD&ĐT thành phố tổ chức như hội thi: “Bé kể chuyện hay; Bé với khúc hát đồng dao, dân ca”

Cuộc thi ”Sáng kiến ứng dụng giải quyết các vấn đề về môi trường” đoạt 03 giải Ba; Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học đoạt 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 6 giải Khuyến khích; Hội thi Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống thiên tai, kĩ năng sơ cấp cứu: Đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Đặc biệt, qua các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh quận Sơn Trà đã tham gia và đoạt 01 giải Ba phần mềm sáng tạo Tin học trẻ và 02 giải Khuyến khích tại cuộc thi giải Toán Kanguroo.

hang 3 Tiết mục tiêu biểu trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi

Trong những học sinh tiêu biểu của quận Sơn Trà có thể kể đến em Văn Đức Trường Giang, học sinh lớp 8/1 trường THCS Lý Tự Trọng là một học sinh ngoan, học giỏi, năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn đội, có nhiều sáng tạo trong học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, năm học 2017-2018 em đoạt giải Ba phần mềm sáng tạo toàn quốc, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; Năm học 2018-2019 em đoạt các giải cấp thành phố: Giải Nhất Robotics, Giải Nhì hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật, Giải Ba tin học; cấp quận đoạt giải Nhất Hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật, đoạt giải Nhất tin học, Giải Ba môn tiếng Anh tại kì thi học sinh giỏi lớp 8. Ngoài ra, em còn tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, Đội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ do thành phố và quận Đoàn tổ chức như: Đoạt giải Nhất hùng biện về tiểu sử Liên đội mang tên em, Giải Nhất truyền thông “Ứng xử văn hóa mạng faceboook và được đề nghị trao tặng giải thưởng Khăn quàng đỏ cấp thành phố, được ngành GD giới thiệu là một trong những tấm gương tiêu biểu để Sở GD&ĐT bình chọn.

Em Đặng Xuân Minh Hiếu lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Văn Cừ là học sinh chăm ngoan, học giỏi nhiều năm liền. Năm học 2017-2018, đoạt giải Nhất Tin học cấp Quốc gia. Năm học 2018-2019 đoạt giải Nhất tin học trẻ TP, Giải Nhất học sinh giỏi lớp 9 môn Tin, Giải Ba Kỳ thi Học sinh giỏi lớp 9 môn Toán và Giải Ba hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp quận. Ngoài ra em cũng tham gia nhiệt tình và năng nổ công tác Đoàn, Đội được đề nghị tặng Giải thưởng “Khăn quàng đỏ” cấp thành phố.

Ở cấp tiểu học, tiêu biểu như em Đoàn Phước Hải Thủy, HS lớp 5, Liên đội trưởng trường TH Ngô Mây đoạt Giải Nhất giao lưu HS giỏi cấp TP, Giải Nhất Tin học cấp TP, Kể chuyện đoạt Giải Nhì Cấp quận, thi Tuyên truyền về Bảo vệ môi trường tại Ngày hội Môi trường đoạt giải Ba cấp quận. Em Nguyễn Đặng Anh Minh, học sinh lớp năm trường TH Ngô Gia Tự đoạt Giải Nhì giao lưu HS giỏi cấp TP, Giải Nhất Tin học cấp TP, Giải Nhì Robotic cấp TP, Giải Thể hiện sáng tạo cuộc thi Khoa học ứng dụng (lego) cấp TP, Giải Ba kiến thức Giao lưu Giáo dục kĩ năng tham gia Giao thông an toàn cấp TP…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hoa, Phó trưởng Phòng Giáo dục quận Sơn Trà chia sẻ: Để có những thành tích hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, các em luôn nhận được sự thương yêu dạy dỗ, chăm sóc tận tình của thầy cô và phụ huynh, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố; Quận ủy, UBND quận, UBND các phường thuộc quận và các tổ chức hội, đoàn thể của quận. Mong rằng, trong quá trình học tập, rèn luyện các em hãy tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc cho mình động cơ học tập đúng đắn, tiếp tục phát huy thành quả học tập của mình, phấn đấu nhiều hơn, vì tương lai của chính các em, của gia đình và của xã hội. Các em phải là những học sinh luôn học tập có phương pháp khoa học, tạo ảnh hưởng tốt cho bạn bè trong lớp, trong trường; trong gia đình luôn là người con hiếu thảo, trong xã hội là một người công dân gương mẫu chấp hành tốt pháp luật, không vi phạm luật giao thông, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Hằng Nga

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516