Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcThanh Hóa: Họp báo sơ kết công tác quý I/2021

Thanh Hóa: Họp báo sơ kết công tác quý I/2021

Thứ sáu, 09 Tháng 4 2021 06:38
Sáng ngày 08/4/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế -xã hội Quý I năm 2021, ông Đầu Thanh Tùng , Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương , đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí ở Trung ương tại Thanh hóa tham dự.

 HBTH

Toàn cảnh buổi họp báo quý I/2021

Trong quý I/2021, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có nhiều tin, bài phản ánh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các sự kiện chính trị của đất nước và trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt. tuyên truyền về công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Các báo, đài, tạp chí trong và ngoài tỉnh đã phản ánh khách quan tình hình chung của tỉnh.

Trong buổi họp báo quý 1 n ày. các nhà báo thẳng thắn phản ánh những vấn đề đang rất nóng hiện nay tại tỉnh Thanh Hóa và đề nghị các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền giải trình một số vấn đề về công tác quản lý giá đất đang bị đẩy lên cao quá mức tạo làn sóng ảo, nhất là tại các địa phương có dự án đi qua, như khu du lịch Bến En, huyện Như Thanh. Công tác quản lý việc cấp phép khai thác mỏ khoáng sản, báo động tình trạng thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản nhà nước. Việc công bố quy hoạch chi tiết của các địa phương còn hạn chế; các vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

HBTH 2

Các nhà báo phát biểu ý kiến tại buổi họp báo.

Đặc biệt trong buổi họp báo các nhà báo đặc biệt quan tâm đến vụ việc tuyển dụng bổ sung dự kiến trúng tuyển của 20 giáo viên THPT trên địa bàn tỉnh vào năm 2020 không đúng với quy định tại khoản 9 Điều 2, Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và Quy chế tổ chức xét tuyển công chức, viên chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 14/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Trả lời câu hỏi liên quan tới sự việc này của các phóng viên, nhà báo, ông Trần Văn Thức Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa trả lời “ Sở Giáo dục, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh đã xem xét phương án tuyển dụng bổ sung 20 giáo viên này đúng là chưa thỏa mãn theo Nghị định 161 của Chính phủ. Sở Giáo dục đã họp Hội đồng tuyển dụng xem xét lại những thiếu sót trong vụ việc là thiếu cơ sở trong phương án trình bổ sung, sẽ làm rõ trách nhiệm ”.

HBTH 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo và tổng kết họp báo

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong thông tin, tuyên truyền cổ vũ động viên các lĩnh vực của tỉnh, ông mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, là cầu nối, tạo sự đồng thuận trong xã hội; thông tin chính xác, kịp thời về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa, tạo động lực phát triển cho địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao đổi với các đại biểu về tình trạng tăng giá đất hiện nay; công tác bảo vệ môi trường và hoạt động an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Pv: Thiệu Ninh

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516