Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcViệt Nam xếp thứ 29 trong Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015

Việt Nam xếp thứ 29 trong Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015

Thứ tư, 02 Tháng 12 2015 04:08
Ngày 03/11/2015 vừa qua tại Zurich, Thuỵ Sỹ, tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First đã công bố ấn bản thứ 5 của Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF (EF EPI). Đây là bảng xếp hạng lớn nhất trên thế giới về năng lực anh ngữ giữa các quốc gia. Bản báo cáo này chỉ ra xu hướng học tiếng Anh hiện nay ở các khu vực, vùng lãnh thổ và trên toàn cầu, đồng thời phân tích mối tương quan giữa mức độ thông thạo tiếng Anh của các quốc gia và tính cạnh tranh của các nền kinh tế.

tieng anh 1

Bản báo cáo EF EPI năm nay xếp hạng Việt Nam đứng thứ 29 trên tổng số 70 quốc gia từ nguồn dữ liệu của 910.000 người trưởng thành học tiếng Anh trên toàn thế giới.
“Báo cáo EF EPI cho thấy những dữ liệu đủ lớn để hỗ trợ các chính sách giáo dục, quyết định đầu tư, và việc thực hành trong lớp học”, Ông Minh Tran, Giám đốc Nghiên cứu của EF cho biết. “Chúng tôi rất háo hức vì năm nay EF EPI đã kết hợp dữ liệu cùng bài kiểm tra đánh giá chất lượng tiếng Anh EF (EFSET), đây là cuộc cách mạng trong lĩnh vực đánh giá năng lực ngôn ngữ vì EFSET là bài kiểm tra năng lực Anh ngữ tiêu chuẩn đầu tiên trên thế giới hoàn toàn miễn phí.”
Tổ chức EF giới thiệu bài kiểm tra đánh giá chất lượng tiếng Anh EF (EFSET) tới khoảng 2 tỉ người học tiếng Anh trên toàn thế giới với quy chuẩn chất lượng cao, thuận tiện và dễ dàng tiếp cận.  Bài kiểm tra trực tuyến tại địa chỉ www.efset.org hoàn toàn miễn phí. EFSET là công cụ quý giá đối với cá nhân từng người học, các chính phủ, trường đại học hay doanh nghiệp.

tieng anh 2Có hai nghiên cứu liên quan gần đây đánh giá rằng, EFSET có  mức độ tin cậy tương đương với TOEFL và IELTS. Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Harvard đã sử dụng EFSET cho việc nghiên cứu ngôn ngữ, đồng thời LinkedIn cũng sử dụng EFSET như một công cụ đánh giá khả năng tiếng Anh cho các thành viên. Dữ liệu EFSET sẽ được sử dụng cho những Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI trong tương lai và nâng tầm EF EPI thành một chuẩn mực quốc tế đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành.
Theo Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF EPI năm 2015, phụ nữ nói tiếng Anh tốt hơn nam giới ở phần lớn các nước được đánh giá, nhưng khoảng cách liên quan đến giới tính này không đáng kể ở các nước thuần thục tiếng Anh khu vực Bắc Âu. Các nước châu Âu, đặc biệt vùng Bắc Âu, tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với các vùng khác, và xếp trong 10 vị trí đầu của bảng xếp hạng. Vùng Trung Đông và Bắc Phi là những nơi duy nhất ghi nhận sự suy giảm về mức độ thông thạo Anh ngữ.  Mặc dù thứ hạng thay đổi từng năm nhưng vẫn có mối liên hệ chặt chẽ và bền vững về khả năng nói tiếng Anh với chỉ số Tổng thu nhập quốc dân (GNI) theo đầu người, chất lượng cuộc sống, internet .v.v.
Bản báo cáo cũng lần đầu tiên nhận ra mối tương quan giữa mức độ thông thạo tiếng Anh của một quốc gia với mức độ sáng tạo trong nền kinh tế của quốc gia đó.
Nguyên Hoa

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516