Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tức
Tôi đi tầu SE4 chạy TPHCM – HÀ NỘI lúc 23 giờ ngày 15/7/2013 trên toa 6 số vé 0648705. Tầu chạy đến tỉnh Khách Hòa qua hơn ¼ quãng đường thì điều hòa toa 5 bị hỏng đúng vào khu vực miền Trung nóng nhất của cả chặng đường. Hành khách tràn sang các toa bên cạnh trong đó có toa 6 của tôi. Khoang tôi có 6 giường thì 4 khách đi Hà Nội lại phải nằm tầng 2 và 3, còn 2 giường tầng 1 lại bán cho khách tuyến ngắn đi đến Đà Nẵng thì xuống, có 2 khách lên đi Quảng Bình xuống, lại có 1 khách lên và đến Nghệ An có tiếp 1 khách. Vậy từ Quảng Bình đến Nghệ An tầng 1 bỏ trống không có khách gây thất thu và dễ bị nhân viên lợi dụng nhét người vào thay, đồng thời gây bất an cho khách đi Hà Nội vì dọc đường liên tục có khách lên xuống dễ bị nhầm lẫn đồ đạc.   Theo tôi, phương pháp bán vé tối ưu và doanh thu cao, hành khách hài lòng mà nhân viên không lợi dụng được ngành Đường Sắt nên thực hiện như sau: Giường tầng 1 ưu tiên khách đi Hà Nội và xếp khách Hà Nội vào cùng 1 khoang, cùng 1 toa; khách tuyến ngắn lên trước cũng không bán tầng 1 mà đến gần giờ chạy sẽ thông báo bán tầng 1, khách chỉ phải trả tiền chênh lệch giữa tầng 2 và lấy vé tầng 1 (chứ không phải khách phải hoàn vé bị trừ % rồi sau đó phải bỏ cả tiền mua tầng 1 như ngành Đường Sắt đang làm ). Ưu tiên tầng 1 cho khách đi Hà Nội và xếp khách đi Hà Nội cùng khoang là hơi khó nhưng khách bổ sung tầng 1 phải chấp nhận với khách đi tuyến ngắn.   Tôi thường xuyên đi tầu Thống Nhất ngay cả vé máy bay khuyến mại rẻ hơn, nhưng chưa bao giờ tôi và xe máy đi cùng 1 tầu. Nếu tầu không có toa hành lý thì nên xếp xe máy đi chuyến trước hoặc chuyến tiếp theo hoặc thêm toa hành lý. Chỉ xếp xe máy cho khách không đi tầu khi xe máy của khách đi tầu đã xếp hết. Và làm được như vậy khách đi các tỉnh miền Tây sẽ đỡ phải chi phí ở lại nhà trọ để chờ lấy xe máy.   Tôi mong rằng những chuyến đi tới đây ngành Đường Sắt sẽ có phương án bán vé tối ưu và kiểm tra thiết bị trên tầu tốt hơn trước khi khởi hành. NGUYỄN HOÀNG NGUYÊN                                                                                        ĐT 0944496658  
Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án các môn thi khối A, A1, B, và D trong kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng vừa qua.
Điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào lớp 10 năm nay ở hầu hết các trường THPT công lập tốp đầu và giữa của TP HCM giảm 2 - 3 điểm trở lên so với năm trước
Từ ngày 2 đến 11.7, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI đã họp kỳ thứ 20. Ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Hội nghị.
Từ ngày 21/7, UBND thành phố Hà Nội quyết định đối tượng chịu phí bao gồm xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) với mức phí mỗi năm sẽ là 50.000 đồng và 100.000 đồng/xe tùy theo dung tích.
Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, các trường bắt tay ngay vào công đoạn dồn túi, làm phách, bắt đầu công tác chấm thi. Một mặt đảm bảo tuyệt đối khách quan, chính xác; mặt khác thực hiện đúng tiến độ thời gian theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, hoàn thành trước ngày 31/7.
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, điểm chuẩn vào các trường THPT công lập thành phố dựa trên quyết định số 5780/QĐ-SGD&ĐT duyệt điểm chuẩn vào các trường THPT công năm 2013-2014.
Đề xuất điều chỉnh mức học phí mới này nếu được thông qua sẽ áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học...
Với số liệu trên so với đợt thi thứ nhất số lượng thí sinh vi phạm quy chế trong đợt 2 tăng 65 thí sinh, số bị đình chỉ tăng 32 thí sinh.
Cuối tháng 3 năm 2013, ông Nguyễn Đức Lượng, Bí thư Đảng uỷ Phường Tân Thịnh, Thành phồ Thái Nguyên (TN) được ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND Thành phố Thái Nguyên kí văn bản bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng của Thành phố Thái Nguyên đã gây nhiều tranh cãi . Tất cả vẫn chỉ vì ông Lượng chưa có đủ các điều kiện về bằng cấp, kinh nghiệm trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, lại được bổ nhiệm một cách vội vã, trước sự ngỡ ngàng của nhiều cán bộ, công chức.
Chỉ hai chữ “đồng ý” do một Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) bút phê vào một tờ trình của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Cục khảo thí), gần 4 tỷ đồng lẽ ra phải thu đủ vào ngân sách coi như được xí xóa.
Đây không phải lần đầu tiên đơn vị ngành nước phải "dọn dẹp" sự cố bắt nguồn từ các đơn vị thi công đường, vỉa hè...  

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516