Bị “nếm trái đắng” đau hơn là chị Nguyễn Thị Bốn (SN 1970, trú tổ 141, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Chị Bốn vốn làm nghề mua bán phế liệu, ve chai. Sáng ngày 26/7, chị Bốn nghe mọi người xôn xao về việc nhiều người nhặt được thẻ cào Vinaphone tại bãi rác Khánh Sơn bán lại với giá rẻ nên cũng “xum xoe” mua 250 thẻ cào với giá 10 triệu đồng để mong về bán lại kiếm lời. Khi kiểm tra thẻ cào còn nguyên vẹn, hạn sử dụng ghi đến ngày 31/12/2014 nên chị Bốn yên tâm. Sau khi mua về, chị Bốn đã bán được 10 thẻ cào cho khách hàng, ai ngờ, những khách hàng này sau khi về cào thẻ nạp tài khoản vào máy điện thoại thì sau đó bỗng dưng bị nhà mạng trừ tiền. Thế là họ quay lại bắt chị Bốn trả lại tiền. Hiện chị Bốn ôm hàng trăm thẻ cào mệnh giá 100 ngàn đồng mà trong tài khoản không có tiền.
“Cứ nghĩ mua thẻ cào về bán lại kiếm mấy đồng lời cho con ăn học, ai ngờ bây giờ lâm vào tình cảnh này. Ôm mấy trăm thẻ cào trị giá hàng triệu đồng mà như mấy tờ giấy vụn, bên trong không có tiền. Bây giờ không biết kêu ai…”, chị Bốn than thở.
Chị Nguyễn Thị Bốn lỡ mua 250 thẻ cào của Vinaphone, bây giờ không biết làm sao vì đây là những thẻ cào không có giá trị nữa, mặc dù đang còn nguyên vẹn, hạn sử dụng tới ngày 31/12/2014. Ảnh Đức Hoàng
Theo chị Bốn, vợ chồng anh Quảng, anh Hậu…và nhiều người dân nơi đây cho biết thì trước lúc nạp thẻ cào mệnh giá Vinaphone mệnh giá 100 ngàn đồng thì họ đã điện thoại vào tổng đài hỏi xem số thẻ này có sử dụng được không thì được nhân viên tổng đài trả lời là sử dụng bình thường. Vì tin tưởng nên nhiều người mới dám ôm nhiều thẻ cào để bán lại cho khách hàng kiếm lời. Người nào mua ít thì khoảng vài chục thẻ, mua nhiều thì hàng trăm thẻ. Sau đó họ bán lại cho nhiều người khác và nhiều người khác lại bán lại cho nhiều người khác nữa nhưng không hề hay biết là…“thẻ ma”.
Rất nhiều người dân mua card điện thoại mệnh giá 100 ngàn đồng của Vinaphone bỗng dưng bị trừ sạch tiền mà không rõ lý do. Ảnh Đức Hoàng
Trao đổi với PV chiều ngày 31/7, ông Huỳnh Tấn, Trưởng phòng kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực III (VNP3, đóng tại số 4 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng), cho biết trong các ngày 25, 26/7 tại một số khu vực của thành phố Đà Nẵng xuất hiện một số đối tượng bán dạo thẻ cào nạp tiền Vinaphone với giá rẻ. Xác định đây là điều bất thường, một số đại lý và khách hàng đã phản ánh đến tổng đài CSKH của Vinaphone tại Đà Nẵng.
“Sau khi nhận phản ánh của khách hàng, Vinaphone đã xác định được số thẻ bị thất thoát trong quá trình tiêu hủy một số lô thẻ cào không đủ điều kiện phát hành!?. “Trong quá trình tiêu hủy thẻ, một số đối tượng đã mang một số thẻ đi bán, trong đó có nhiều thẻ không có giá trị sử dụng, nhằm thu lợi bất chính. Để đảm bảo quyền lợi khách hàng, đại lý mua phải lô thẻ này, Vinaphone đã đề nghị Công an TP Đà Nẵng hỗ trợ xác minh vụ việc và các đối tượng trục lợi”, ông Tấn cho biết.
Ông Huỳnh Tấn, Trưởng phòng kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực III chỉ thay mặt lãnh đạo Trung tâm đọc một thông cáo báo chí được soạn sẵn bằng một tờ giấy, chứ không thể trả lời nhiều câu hỏi đi sát vào sự việc của PV vì…“đang chờ kết quả xác minh”!?. Ảnh Đức Hoàng
Ông Tấn cho biết thêm, đối với các thẻ thất thoát và đã được sử dụng nạp tiền trong các ngày 26-27/7/2014, Vinaphone đã thực hiện tạm thu hồi giá trị thẻ nạp của một số thuê bao di động có dấu hiệu nạp thẻ bất thường nhằm phục vụ xác minh vụ việc.
“Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua và sử dụng thẻ một cách chính đáng, Vinaphone đã thực hiện giải đáp và tiếp nhận khiếu nại của khách hàng tại các điểm giao dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và qua tổng đài 18001091. Cho đến nay có khoảng hơn 20 trường hợp khiếu nại đã được tiếp nhận và chờ xác minh. Vinaphone hiện đang tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an để xác minh vụ việc, xác minh các đối tượng vi phạm và cam kết trả lời các khiếu nại, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng theo các quy định của pháp luật”, ông Tấn cho biết thêm.
Tuy nhiên, khi PV hỏi quy trình tiêu hủy thẻ cào như thế nào, số lượng tiêu hủy thẻ cào là bao nhiêu, những người dân lỡ mua phải những thẻ cào như trên thì sẽ được xử lý như thế nào, tại sao khi người dân gọi hỏi nhân viên tổng đài rằng số thẻ này có sử dụng được không thì nhân viên tổng đài trả lời là sử dụng bình thường nhưng “bỗng dưng” bị trừ sạch tiền?..v..v…thì ông Tấn không trả lời và cứ nói chờ cơ quan Công an xác minh, ông chỉ được lãnh đạo Trung tâm “cho phép” trả lời những nội dung như trên bằng một đoạn văn bản đã được soạn sẵn và ông Tấn chỉ biết đọc cho PV nghe thôi.
Những nội dung khác ông Tấn không trả lời!!!
Theo Giadinh.net