Chia sẻ với PV Giáo Dục và Xã Hội thầy giáo Hoàng Văn Hiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Là đơn vị trường của cùng 2 xã nên BGH nhà trường đã kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của cả 2 xã Nghĩa Dũng và Nghĩa Hợp để có sự vào cuộc toàn diện với mục tiêu đảm bảo một môi trường tốt cho các em học sinh học tập.
Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể hai xã, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tân Kỳ; nhiều năm qua Trường Tiểu học Dũng Hợp luôn thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành phát động, điển hình là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “ và cuộc vận động “Hai không” nhằm chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, góp phần đưa hoạt động dạy - học và kiểm tra đánh giá chất lượng thực tế. Ban Giám Hiệu đã chỉ đạo CBGVNV thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá bài thi; Nghiêm túc tổ chức coi thi, chấm thi. Do đó kết quả các kỳ thi được đánh giá đúng chất lượng dạy của thầy cô và học của học sinh. Chính làm tốt các cuộc vận động mà trường nay không có học sinh ngồi nhầm lớp, 97% chất lượng trung bình trở lên và xóa học sinh mù chữ.
Trường Tiểu học Dũng Hợp
Trong quản lý chuyên môn, nhà trường luôn chú trọng đến công tác đổi mới phương pháp học, kiểm tra đánh giá. Thực hện tốt việc giảng dạy chương trình, sách giáo khoa góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo phương hướng chủ động, sáng tạo. Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng cho học sinh được cán bộ giáo viên thực hiện tốt. Song, bên cạnh sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể giáo viên nhà trường thì thực tế hiện nay do đời sống của các gia đình ở đây chủ yếu phụ thuộc vào canh tác nông nghiệp và trồng rừng nên còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, bố mẹ phải thoát ly xa quê tìm tới các thành phố lao động bỏ lại con cái cho ông bà ở nhà hoặc gửi cho nhà anh em họ hàng, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của các em. Thầy cô giáo muốn gặp gỡ trao đổi về việc học của các em với gia đình hay triển khai các hoạt động của nhà trường, cũng như các khoản đóng góp theo quy định cũng gặp rất nhiều khó khăn, đây là thói quen đặc thù của các gia đình ở những vùng miền quê nghèo.
Với những khó khăn trước mắt của 2 xã đang gặp phải cùng với việc trường có tới 4 điểm lẻ, thì nên việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trường lớp, trang thiết bị cũng chưa được đảm. Chính vì vậy ngoài nguồn lực của địa phương thì Trường Tiểu học Dũng Hợp đang cần thêm sự quan tâm giúp đỡ, đầu tư của các đơn vị cơ quan, các nhà hảo tâm, để xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học của học sinh cũng như giáo viên nhà trường.
Nguyễn Hưng