Khi xe không nổ máy, kéo le + vặn hết ga rồi đề (xe ga không có le thì chỉ cần vặn hết ga) cho đến khi xe nổ, nếu đề yếu, nghỉ khoảng chục giây rồi đề tiếp là nổ. Xe của tôi đi trời mưa chuẩn bị tắt máy, kéo le là máy vẫn tiếp tục nổ, đi một đoạn lại nhả le, chuẩn bị tắt máy thì lại kéo le, hết trời mưa lại nhả le.
Đi đường gặp thanh niên, phụ nữ nếu có sự cố xe “ chết” tôi khuyên làm như trên là nổ máy. Có cháu nói, tưởng hỏng đề, đem thợ sửa mất 80.000đ vẫn không nổ nhưng làm như tôi hướng dẫn là nổ ngay.
Tôi đi xe máy hơn 20 năm mà không biết chỉnh ga ty. Vừa rồi vào youtube có video hướng dẫn, có 2 nút là nút xăng bên phải và nút gió bên trái, nổ máy vặn nút xăng sang phải hay trái cứ tiếng to hết cỡ là được, sau đó vặn tiếp nút gió (sang phải hay trái không cần biết) cứ tiếng to hết cỡ hoặc thấy tiếng “ tròn, đanh”, không lục bục thì dừng lại; sau đó vặn nút xăng cho nhỏ lại, tiếng êm là được. ..
Trên đây là mấy điều đúc kết học từ người khác và qua thực tế đi xe máy trên khắp địa hình để kiếm nghiệm và nay chia sẻ để các bạn tham khảo./.
Nguyễn Hoàng Nguyên ( ĐT: 0947887838)