Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtNhịp cầuNhịp cầu: Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội vào cuộc xác minh, đơn tố cáo của công dân.

Nhịp cầu: Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội vào cuộc xác minh, đơn tố cáo của công dân.

Thứ tư, 01 Tháng 9 2021 11:51
Trong Đơn Tố cáo đề ngày 29/8/2021 của chị T. N.A. ( trú tại Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, Hà Nội), gửi đến Sở Y tế Hà Nội, các cơ quan báo chí phản ánh việc nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115 nhất quyết yêu cầu bệnh nhân phải thanh toán phí vận chuyển bệnh nhân bằng tiền mặt rồi mới cho bệnh nhân xuống xe nhập viện. Chị T.N.A bức xúc viết: “Tôi cũng không hiểu vì sao một người lái xe làm nhiệm vụ di chuyển bệnh nhân có thể chửi mắng thậm tệ, dọa nạt đối với bệnh nhân đang cần cấp cứu trước sự chứng kiến và tham gia của cả bác sĩ và y tá của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội....” mặc dù bệnh nhân đang sốt cao, khó thở, tinh thần hoảng loạn vì nghĩ mình dương tính với Covid-19 !?

115

Chị T.N.A kể lại: Sáng 28.8, em gái tôi cùng chồng đều bị sốt cao hơn 40 độ. Trước đó chỉ có em tôi đi tiêm Vaccine nên gia đình tôi cũng lo lắng vì sợ mắc COVID-19. Tới khoảng 5h50 sáng cùng ngày, xe cấp cứu của Trung tâm 115 Hà Nội tới đón em tôi là V.T.M đi Bệnh viện Hồng Ngọc. Khi đến cửa Bệnh viện Hồng Ngọc, nhân viên cấp cứu yêu cầu thanh toán 720.000 đồng. Nhưng, trước đó vì quá lo lắng mắc COVID-19 nên M. đã quên mang tiền mặt. Lúc này, bệnh nhân đề nghị được thanh toán chuyển khoản nhưng nhân viên y tế không đồng ý, sau đó M. gọi về bảo tôi mang tiền đến trả cho xe cấp cứu. Tôi cứ tưởng em nói đùa, vì tại sao không chuyển khoản? Em tôi bảo là thật chứ không đùa. Dù em tôi đang rất mệt, họ cũng nhất định không cho em tôi xuống xe để nhập viện cấp cứu, yêu cầu phải thanh toán bằng được tiền mặt !?.

Sau cuộc điện thoại của em gái gọi về cầu cứu, chị T. N. A. đã liên lạc lại vào số điện thoại của tổng đài thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội để phản ánh sự việc thì được một người xưng tên là Nguyễn Hữu Liên ở bộ phận điều phối cấp cứu của Trung tâm 115 trả lời là: “Có thể thanh toán qua chuyển khoản và nói sẽ giải quyết sự việc ngay bây giờ”. Sau đó, chị M. mới có thể xuống xe vào viện sau 30-40 phút căng thẳng ở trên xe cấp cứu. Chị M. ký vào tờ giấy với nội dung "bệnh nhân không mang tiền". Chị T.N.A đặt câu hỏi: "Nếu trong tình huống cấp bách như thế, em gái tôi có bị làm sao ai sẽ chịu trách nhiệm...?".

Với sự việc nêu trên, phóng viên Tạp chí Giáo dục và Xã hội đã có cuộc trao đổi trực tiếp qua điện thoại với ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội để làm rõ những nội dung mà người nhà bệnh nhân tố cáo. Vào hồi 13 giờ ngày 01/9/2021 ông Thành cho phóng viên biết: “Trung tâm vừa nhận được đơn của bà T. N.A vào sáng ngày hôm nay (01/9/2021), Trung tâm hiện nay đang chỉ đạo bộ phận chức năng, yêu cầu các cán bộ có liên quan làm rõ sự việc, sau đó sẽ có báo cáo chính thức đến Sở Y tế và cơ quan truyền thông”.

Chúng tôi mong nhận được thông tin về kết quả giải quyết sự việc từ Trung tâm 115 và Sở Y tế Hà Nội để gửi đến bạn đọc.

Thiệu Ninh

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516