Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcNghệ An: Đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Nghệ An: Đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Thứ bảy, 01 Tháng 6 2013 14:45
Hơn 41.000 thí sinh trên địa bàn Nghệ An (bao gồm học sinh THPT, giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do) sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

TN1

 

Lãnh đạo HĐCT Trường Nam Yên Thành họp phiên đầu tiên sáng ngày 31/5

Trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó CVP Sở GD&ĐT Nghệ An chúng tôi được biết, năm nay Nghệ An sẽ bố trí 60 cụm thi với 90 Hội đồng coi thi, gồm 1.376 phòng thi, 41.096 thí sinh. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, ngoài việc điều động 4.497 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, Sở còn thành lập 90 đoàn thanh tra tại 90 điểm thi, 4 đoàn thanh tra lưu động và 20 cán bộ thanh tra của Sở cắm tại 20 huyện, thành phố, thị xã.

 

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi năm 2013, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức các lớp tập huấn cho toàn bộ cán bộ quản lý từ hiệu trưởng, hiệu phó các trường, lãnh đạo phòng Giáo dục đào tạo các huyện, thành phố, thị xã về quy chế, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ coi thi cho giáo viên ở các trường phổ thông làm nhiệm vụ. Cùng với đó, trước khi kỳ thi diễn ra, Sở đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị ở các điểm thi, và đến nay cơ bản 100% điểm thi đã sẵn sàng về cơ sở vật chất và công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thi.

 

Ngành điện đảm bảo việc cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian kể từ khi in, sao đề thi, tổ chức thi, chấm thi; Bưu điện tỉnh, Viễn thông Nghệ An chịu trách nhiệm nhận và chuyển phát nhanh kịp thời những bưu kiện liên quan đến kỳ thi đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối, đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành kỳ thi.

 

TN2

 

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – P. CVP Sở GD&ĐT Nghệ An trả lời phóng viên về công tác chuẩn bị tại các điểm thi

Lực lượng công an tăng cường công tác bảo vệ ANTT cho kỳ thi, từ khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, giám sát việc giải mã, in, sao theo đúng quy định, đảm bảo ANTT tại các điểm thi, chấm thi và đảm bảo ATGT thời gian diễn ra kỳ thi.

 

Năm nay vì thời tiết ở miền Trung nắng nóng nên Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các địa điểm thi tổ chức tốt việc phục vụ nước uống, hệ thống quạt trong các phòng thi, nhân viên y tế sẵn sàng xử lý các sự cố xảy ra trong quá trình thi.

 

Cũng theo ông Hoàn, “Năm nay, Bộ có những quy định mới trong việc được sử dụng các thiết bị ghi âm, ghi hình trong phòng thi nên Sở rất quan tâm quán triệt nội dung này cho các giám thị. Tất cả thí sinh dự thi  đều được các trường phổ biến kỹ các quy định mới nói trên”.

 

Có thể nói, đến thời điểm này Nghệ An đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. 

Tin,ảnh: Dũng Trung

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516