Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTin tứcTuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2012

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2012

Thứ năm, 15 Tháng 11 2012 09:34
Sáng nay (15/11), tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, hơn 700 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn thầy cô giáo ở Hà Nội đã dự Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Ngành GD-ĐT Thủ đô năm 2012 và chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự có Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãnh Thanh cùng đại diện các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, các cơ quan ban ngành hữu quan ở Trung ương và Hà Nội.

Tại buổi Lễ đã có 5 đơn vị được tặng Huân chương lao động hạng Nhất, 5 đơn vị đã được tặng thưởng Huân chương hạng Nhì, 19 đơn vị và 14 cá nhân tiêu biểu được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 đơn vị và 37 cá nhân được nhận Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, 24 đơn vị tiêu biểu cũng được UBND thành phố tằng Cờ “đơn vị thi đua xuất sắc” dẫn đầu các ngành học, cấp học; 44 đơn vị và 101 cá nhân được tặng Bằng khen; 357 tập thể được công nhận danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” thành phố. 02 đơn vị tiêu biểu được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc, 37 tập thể và 51 cá nhân được tặng Bằng khen...

Nhiều cá nhân trở thành những tấm gương tiêu biểu, với những cống hiến sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Thu, giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam có nhiều thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hoá với 9 giải quốc gia, 1 giải Olympic môn hoá Quốc tế; cô giáo Kim Phương Hà, trường mầm non THPT Chuyên Nguyễn Huệ, với kết quả bồi dưỡng 20 em đoạt giải HS giỏi cấp thành phố, 06 em đạt cấp quốc gia, 01 em đoạt Olympic môn hoá Quốc tế; thầy giáo Mai Xuân Thắng, trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam có nhiều thành tích trong giảng dạy , bồi dưỡng HS giỏi đội tuyển Toán, đạt 04 giải quốc gia, 01 HCB Olympic toàn Quốc tế.

tuyen duong2

Ông Nguyễn Huy Tưởng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Vụ trưởng Vụ GD Trung học (Bộ GD&ĐT) Vũ Đình Chuẩn (trái) tặng cờ cho các đơn vị xuất sắc

Ngoài ra, nhiều cán bộ quản lý những người luôn đi đầu trong công việc, dám nghĩ, dám làm... đã góp phần đưa tập thể nhà trường vững bước đi lên như: cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (H. Từ Liêm), cô Nguyễn Thị Kim Phượng - Hiệu trưởng trường THCS Ái Mộ (Q. Long Biên)... đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng các thầy cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đồng thời biểu dương những đóng góp của các cán bộ quản lý, đội ngũ các nhà giáo, những tập thể tiêu biểu, những cá nhân điển hình tiên tiến của phong trào thi đua yêu nước, đã góp phần làm nên thành tích toàn diện của Ngành GD Thủ đô.

Mặc dù, còn rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ vì sự nghiệp “trồng người”, các thầy cô đã vượt qua để đưa ngành GD của Thủ đô luôn luôn dẫn đầu trong cả nước.

“Ngành GD Thủ đô cần tập trung ưu tiên hàng đầu cho việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ GV các cấp cả về chuyên môn nghiệp vụ, sự tâm huyết với nghề, hết lòng vì HS thân yêu cũng như nâng cao chất lượng đồ dùng giảng dạy, thiết bị trường học phải đạt chuẩn, xây dựng nhiều trường đạt chuẩn quốc gia để ngày càng nâng cao chất lượng GD của Thủ đô”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Tại buổi Lễ, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố Hà Nội.

tuyen duong3

Tại buổi lễ nhiều cá nhân, đơn vị xuất sắc cũng đã được nhận Bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố Hà Nội.

Theo GD&TĐ

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516