Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtXã hộiTp.Hà Nội: Sôi động thị trường bánh trung thu 2012

Tp.Hà Nội: Sôi động thị trường bánh trung thu 2012

Thứ tư, 26 Tháng 9 2012 03:18
Gần đến rằm trung thu, trên thị trường các loại bánh nướng, bánh dẻo của các hãng  được quảng bá và bày bán nhiều trên các tuyến phố, các cửa hàng, siêu thị trước đó từ nhiều ngày. Mặt hàng bánh trung thu năm nay không chỉ phong phú về chủng loại mà còn rất đa dạng về mẫu mã, nhiều sản phẩm bánh trung thu cao cấp “tiền triệu” vẫn xuất hiện.

Banh

Sản phẩm bánh trung thu với thiết kế sang trọng, tinh tế đã góp phần tô điểm làm phong phú thị trường bánh trung thu

Từ phong phú mẫu mã, đa dạng chủng loại

Năm nay nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu dè chừng khi đưa ra thị trường nhiều chủng loại bánh trung thu cao cấp phục vụ người tiêu dùng.

Dạo qua một vài tuyến phố của Hà Nội như: Bà Triệu, Giảng Võ, Lê Văn Lương, Phan Đình Phùng…chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc hộp bánh trung thu đẹp và rất bắt mắt được bày bán tại các cửa hàng hay tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các công ty. Năm nay, ngoài sự hiện diện dòng bánh cao cấp của các thương hiệu lớn như: Hữu Nghị, Kinh Đô, HaiHa-Kotobuki…còn có sự xuất hiện khá mạnh mẽ của thương hiệu mới nổi, điển hình là bánh trung thu Thu Hương với bao bì mầu sắc ấn tượng, sang trọng đã tô điểm thêm cho thị trường bánh trung thu thêm sinh động và phong phú.

banh1

Gian hàng của các nhà sản xuất được bày bán tại nhiều tuyến phố nên rất thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm bánh trung thu ưng ý

Theo chị Hoàng Thị Thu Trang – phòng hành chính Công ty CP bánh ngọt Thu Hương (Thu Hương Bakery) cho biết: Nhiều năm nay, thương hiệu bánh ngọt và bánh trung thu Thu Hương được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và một số tỉnh, thành phố yêu mến tin tưởng sử dụng bởi sản phẩm có chất lượng tốt và mẫu mã bao bì đẹp, mầu sắc rực rỡ, tinh tế mang đậm chất Pháp, rất phù hợp với dòng quà biếu. Những năm trước người tiêu dùng yêu thích sản phẩm của Thu Hương Bakery phải đến tận cửa hàng của Công ty đặt mua. Tuy nhiên, năm nay Thu Hương Bakery đã có chiến lược mới đó là mở các gian hàng tại nhiều tuyến phố nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng bánh trung thu của người tiêu dùng được tốt hơn, khách hàng mua bánh trung thu tại các gian hàng hay tại cửa hàng của công ty thì giá đều như nhau. Cùng với đó, khách hàng có thể tha hồ lựa chọn cho mình những hộp bánh trung thu ưng ý để làm quà biếu tại hơn 30 điểm bán hàng của công ty trên địa bàn Tp.Hà Nội.

Về giá cả, năm nay tăng không đáng kể, giá 1 hộp Đam mê 6 bánh giá 310.000đ, hộp cao nhất là VIP 6 bánh (200g) 2 trứng và 1 chai rượu giá 1.550.000đ. còn lại hộp Sành điệu 4 bánh(150g) giá 550.000đ; hộp Phố thu 8 bánh(80g) giá 490.000đ. Các loại bánh có nhiều nhân khác nhau, người tiêu dùng có thể tự lựa chọn bánh có loại nhân phù hợp với khẩu vị của mình. Một số nhân điển hình như: Đậu xanh, đậu đỏ, vừng dừa, thập cẩm, khoai môn…

Theo ông Ngô Kiên Cường – phó Tổng giám đốc công ty TNHH Hai Ha – Kotobuki cho biết: Tết trung thu năm nay, công ty dự định đưa ra thị trường sản lượng tăng khoảng 5 đến 7% so với năm ngoái, với gần 60 chủng loại bánh khác nhau. Các loại nhân truyền thống có: đậu xanh hạnh nhân, sen dừa hạt dưa, thập cẩm xá xíu, jam bon, gà quay, ngũ nhân hạnh đào… Các loại nhân cao cấp có: bào ngư, vi cá, hải sâm, dưa Mỹ,.... Ngoài ra, công ty còn phát triển thêm nhiều loại nhân có hương vị mới như: nấm trâm vàng ngũ vị, vi cá tảo biển, tảo biển hạnh đào…cùng với hộp bánh trung thu cao cấp như: “Minh nguyệt đoàn viên”, “Dạ nguyệt đoàn viên”, “Vọng nguyệt đoàn viên”, ngoài ra còn có các hộp bánh trung thu đặc biệt: “Trăng Vàng tiên nữ”, “Trăng vàng phú qúy” rất sang trọng. Giá 1 hộp cao cấp “Dạ nguyệt đoàn viên” 6 bánh(70g) giá 280.000đ; 1 hộp bánh đặc biệt “Trăng Vàng tiên nữ” 10 bánh(80g) giá 850.000đ.

Ngoài các loại bánh trung thu có hương vị truyền thống với vị ngọt và béo cao, các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo sử dụng đường Isomalt (có nguồn gốc từ củ cải đường) thích hợp với người ăn kiêng và người cao tuổi.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới sản phẩm bánh trung thu cổ truyền với nhân thập cẩm và đậu xanh. Người tiêu dùng có thể dễ dàng đến phố Thụy Khuê mua cho mình những sản phẩm bánh nóng hổi vừa ra lò của một số hãng gia truyền nổi tiếng như: Đức Hiền, Bảo Phương, Tuấn Anh…Theo anh Nguyễn Đức Hiền - chủ hãng bánh cổ truyền Đức Hiền cho biết: Mấy năm trở lại đây, số người quay trở lại ăn bánh trung thu cổ truyền tăng lên đáng kể, vì bánh cổ truyền thường làm ra đến đâu bán hết đến đó nên không có hàng tồn, đặc biệt là hương vị truyền thống không lẫn vào đâu được. Năm nay, tuy nguyên liệu đầu vào tăng cao nhưng giá bánh bán ra giá tăng không đáng kể. Giá dao động từ 25.000 – 50.000đ/chiếc, khách hàng có thể chọn các loại bánh theo sở thích của mình, nếu muốn hộp đựng bánh đẹp thì khách hàng phải mua thêm rồi cho bánh vào.

…Đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Phải nói rằng, năm nay các “đại gia” sản xuất bánh trung thu như: Hữu Nghị, , Kinh Đô, Haiha - Kotobuki, Thu Hương… đã rất chú trọng đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại vào sản xuất bánh trung thu nhằm nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, kéo dài thời gian bảo quản. Còn nữa, các doanh nghiệp này còn đặc biệt quan tâm tới công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, ngay từ đầu vụ trung thu các nhà sản xuất đã tìm và ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp nguyên liệu, theo đó nguồn nguyên liệu đầu vào dùng để sản xuất bánh trung thu luôn đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Công ty CP bánh kẹo liên doanh MAIAYS@ Việt Nam (Công ty MAIAYS@ Việt Nam) năm nay có sự quan tâm mạnh tới công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Theo Ông Đoàn Văn Khê – Tổng giám đốc nói: Công ty chúng tôi luôn đề cao tiêu chí “luôn đặt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu”. Ngay từ đầu mùa vụ, Công ty MAIAYS@ Việt Nam đã chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp nguyên liệu tuân thủ  theo đúng tiêu chuẩn chung của Công ty đề ra, nhằm đảm bảo đúng chất l­ượng phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Theo đó các nguyên liệu đầu vào sản xuất bánh trung thu MAIAYS@ của Công ty đều có đầy đủ hồ sơ công bố chất l­ượng và đ­ược công ty lựa chọn từ những nhà cung cấp có uy tín. Các sản phẩm bánh MAIAYS@ của công ty đ­ược sản xuất trên dây chuyền tự động theo tiêu chuẩn ISO 22000 : 2005, do vậy sản phẩm luôn đạt chất lư­ợng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đ­ược ng­ời tiêu dùng đánh giá cao.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Qua đợt ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu những ngày qua, chúng tôi thấy các Công ty sản xuất bánh trung thu lớn, có thương hiệu chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ, có hồ sơ nguyên liệu đầu vào, công nhân được tập huấn kiến thức về ATVSTP và được khám sức khoẻ định kỳ….Tuy nhiên, đối với cơ sở sản xuất nhỏ qua kiểm tra Đoàn đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm quy định về VSATTP, điển hình là Công ty sản xuất thương mại Hoàng Gia (186 Cầu Giấy), công ty này chuyên sản xuất bánh ngọt và bánh trung thu từ nhiều năm nay, nhưng cơ sở này sản xuất chật chội, không đảm bảo vệ sinh, sử dụng phẩm mầu độc hại ngoài danh mục cho phép của Bộ Y Tế, công bố chất lượng hết hạn sử dụng, một số nguyên liệu làm bánh không đảm bảo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, công nhân sản xuất không được trang bị bảo hộ lao động, không được khám sức khoẻ… Còn đối với Cơ sở sản xuất bánh ngọt pháp Trà Vinh Bakery tại 38 Lĩnh Nam thì sản xuất cũng bẩn không kém, nơi sản xuất chật chội ngay sát con đường bụi bặm, không có cửa che chắn, công nhân tham gia sản xuất không được trang bị bảo hộ lao động, nguyên liệu mua trôi nổi. Đặc biệt, sản phẩm bánh trung thu của cơ sở này không được công bố chất lượng và kiểm nghiệm chất lượng…

Cũng theo ông Hiền, Sở sẽ chỉ đạo và phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất đến sát tết trung thu, nếu phát hiện các cơ sở sản xuất vi phạm nghiêm trọng quy định ATVSTP Đoàn sẽ lập biên bản buộc đình chỉ sản xuất.

Tết trung thu cổ truyền  đang đến gần, để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình đón tết trung thu một cách an toàn, vui vẻ, người tiêu dùng nên mua những sản phẩm bánh trung thu của những hãng sản xuất uy tín trên thị trường, có ghi rõ địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng và những thông tin cần thiết trên bao bì sản phẩm.

Khánh Toàn – Hùng Thắng
Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516