Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcSINH VIÊN VIỆT NAM VỚI BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

SINH VIÊN VIỆT NAM VỚI BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ sáu, 05 Tháng 9 2025 01:01
 

 

NGUYỄN THỊ HẰNG

Trường Đại học Sao Đỏ

 

Nhận bài ngày 20/6/2025. Sửa chữa xong 26/6/2025. Duyệt đăng 02/7/2025.

 

Tóm tắt:

SV Việt Nam với tư cách là đội ngũ trí thức trẻ- những chủ nhân tương lai của đất nước, không chỉ là nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là lực lượng nòng cốt trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đảng và đất nước. Trong tình hình chính trị và xã hội hiện nay, SV cần kiên định lập trường, nâng cao bản lĩnh chính trị, hiểu sâu sắc về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng điều này giúp họ có đủ kiến thức và bản lĩnh để nhận diện và đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Từ khóa: SV, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh các quan điểm sai trái, thù địch.

1. Đặt vấn đề

Sinh viên (SV) Việt Nam là lực lượng chủ yếu ở các học viện, trường đại học, cao đẳng, theo thống kê Bộ Giáo dục Đào tạo, hiện cả nước có khoảng gần 2 triệu SV. Đây là lực lượng đông đảo, có tuổi đời còn trẻ, có trình độ, nhiệt huyết, luôn tiên phong trong mọi hoạt động, họ là những con người đang phát triển mạnh về thể chất, tinh thần, có ước mơ hoài bão lớn, luôn mong muốn vươn lên nắm bắt tri thức của nhân loại để tự hoàn thiện bản thân về mọi mặt. Nếu được phát huy hết khả năng thì đây sẽ là lực lượng xung kích trên mọi mặt trận trong đó có mặt trận tư tưởng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của bọn phản động, thù địch.

SV Việt Nam có xuất thân từ mọi giai tầng khác nhau trong xã hội và đến từ mọi miền của tổ quốc, với điều kiện, hoàn cảnh kinh tế của gia đình cũng khác nhau. Sau khi được nhập học vào các trường thì lực lượng này cơ bản sẽ tập trung về các trung tâm kinh tế, chính trị và các thành phố, thị xã lớn để sống và học tập. Về cơ bản họ vừa thoát ra khỏi sự quản lý của các thầy, cô giáo ở các trường phổ thông và gia đình, để sống cuộc sống tự lập trong môi trường tập thể ở trong ký túc xá, hoặc ở trọ xung quanh các trường. SV Việt Nam cũng là một bộ phận của thanh niên Việt Nam, thường khá nhanh nhạy trong tiếp thu các điều mới, thông tin mới, cũng như các luồng tư tưởng mới trong xã hội, song khả năng phân tích và chọn lọc còn có nhiều hạn chế. Trong thực tế hiện nay, nhiều SV còn chưa thực sự có bản lĩnh về chính trị, lập trường tư tưởng chưa vững vàng, dễ dao động, dễ bị lôi kéo bởi cám dỗ của cuộc sống xã hội. Với một số đặc điểm đó, nên SV sẽ là đối tượng mà các thế lực thù địch nhằm tới, chúng luôn tìm mọi thủ đoạn để gây mất phương hướng, dẫn dắt theo lối sống thực dụng, lệch lạc, lệch chuẩn, bằng các thủ đoạn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hòng thực hiện âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, nhằm mục tiêu chống phá cách mạng của nước ta trong hiện tại và tương lai.

2. Nội dung nghiên cứu

2.1. Sinh viên cần phải nhận biết để phòng, tránh trong tình hình hiện nay

Trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào, thanh niên, SV Việt Nam luôn là lực lượng quan trọng, là một trong những nhân tố quan trọng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân tố quyết định tương lai của đất nước. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vị trí, vai trò của thanh niên đối với sự xây dựng và phát triển đất nước. Người coi thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà... Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”[1]. Đồng thời, Người luôn có nhận thức sâu sắc về vai trò của thanh niên, SV trong mọi tiến trình lịch sử đất nước, và Người luôn tin tưởng vào sức mạnh của tuổi trẻ, sức mạnh đào núi và lấp bể của những người nắm vận mệnh tương lái của đất nước. Người luôn mong muốn: “Thanh niên SV phải đoàn kết chặt chẽ, luôn trau dồi đạo đức, rèn luyện thể lực, học lý luận kết hợp với thực hành; học để phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân, làm cho dân giàu, nước mạnh”[2].

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, tạo ra những cơ hội, thuận lợi, song cũng không ít những khó khăn, thách thức điều đó tác động nhiều mặt đến giới trẻ. SV là lực lượng có tuổi đời còn trẻ, là lực lượng dự bị cho đội ngũ trí thức trong tương lai, song lại là những người còn non nớt, thiếu kinh nghiệm trong cuộc sống, dễ bị lôi kéo, dụ dỗ, dẫn dắt và dễ bị kích động. Một bộ phận không nhỏ SV Việt Nam hiện nay đã sa đà vào thế giới ảo; có thái độ thờ ơ, bàng quang với chính trị, phai nhạt niềm tin, lý tưởng; có lập trường tư tưởng thực sự chưa vững vàng, về nhận thức còn mơ hồ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Một số SV còn có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Những biểu hiện suy thoái đó không chỉ gây nguy hại đến bản thân, gia đình, nhà trường mà còn tác động đến đời sống xã hội hiện tại, ảnh hưởng xấu đến tương lai của đất nước.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội (MXH) đã là nhu cầu không thể thiếu của hầu hết các SV. Đa số SV đã biết cách ứng dụng MXH, ứng dụng công nghệ AI để hỗ trợ trong việc học tập, nghiên cứu và sinh hoạt đã có nhiều thành quả tích cực đem lại cho bản thân, nhà trường và xã hội, thì một bộ phận số nhỏ SV khác đã bị MXH dẫn dắt, không làm chủ được bản thân từ đó đã bị lôi kéo vào những tiêu cực trong xã hội, gây ảnh hưởng đến kết quả học tập, khó khăn trong quản lý của gia đình, nhà trường và của nhà nước. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch, phản động đã sử dụng nhiều kênh thông tin khác nhau đó là các tờ báo, các chương trình truyền hình, phát thanh như đài phát thanh RFI, BBC, VOA liên tục đăng tải những tài liệu, cuộc phỏng vấn của các phần tử người Việt lưu vong ở nước ngoài nhằm xuyên tạc một số sự kiện chính trị của đất nước, chúng đăng tải các tin tức sai lệch, giả tạo đã trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông MXH như Tiktok, Youtube, Facebook, Zalo. Trên những nền tảng này, thông tin sai lệch, các quan điểm sai trái, xuyên tạc dễ dàng được “khuếch tán”. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, “nội công, ngoại kích” hòng đạt được mục tiêu của chiến lược “Diễn biến hòa bình” được các thế lực thù địch triển khai thực hiện triệt để. Chúng ra sức xuyên tạc để thế hệ trẻ suy giảm niềm tin, không có mục tiêu lý tưởng sống, vô ơn với lịch sử, truyền thống và thành tựu của cách mạng Việt Nam. Chúng chia rẽ, làm phân hóa khối đại đoàn kết toàn dân tộc bằng việc lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội, các vấn đề nóng của đất nước để thổi phồng, xuyên tạc, nhằm tạo ra những cuộc tranh cãi gay gắt trên MXH và các diễn đàn và trong đời sống xã hội. Thực tế đã cho thấy một bộ phận không nhỏ cư dân mạng, nhất là đối tượng học sinh, SV đã và đang chịu tác động tiêu cực từ mặt trái của công nghệ thông tin, bị mê hoặc, dụ dỗ bởi những ''điều phi lý'' trên không gian mạng, vô hình chung trở thành nạn nhân "một cách rất tự nhiên".

Trong thời gian qua những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch với chiến lược “diễn biến hòa bình” trong SV đã tập trung vào một số vấn đề như: Thâm nhập vào các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội SV Việt Nam qua đó nhằm phá vỡ, gây chia rẽ trong nội bộ các tổ chức này; hoặc đưa các ấn phẩm văn hóa đồi trụy, phản động, lối sống lệch lạc, lệch chuẩn, hưởng thụ vào trong đời sống tinh thần của SV; lợi dụng tín ngưỡng, mê tín dị đoan để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” ví như chúng đã dụ dỗ, lôi kéo có nhiều học sinh, SV của các trường đại học, cao đẳng vào “Hội thánh Đức Chúa trời”, “Giáo hội Phật giáo vũ trụ”, “Đạo Trời Thái Bình”, đây đều mang tính mê tín dị đoan, hoạt động tà đạo, phản khoa học, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội. Có nhiều đối tượng đã len lỏi vào các trường Đại học, Cao đẳng thông qua kênh giảng đường cụ thể như trong quá trình giảng dạy nội dung mang đậm tính chất phản động, chống phá Đảng, Nhà nước, với tư tưởng cực đoan đã được các đối tượng lấy từ phong trào “Liên minh trà sữa”, “Dù vàng” biểu tình chống chính quyền tại Đài Loan, Hồng Kông, Myanmar để làm ví dụ qua đó chúng muốn khuyến khích xây dựng các phong trào tương tự tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chúng còn lợi dụng vào các vấn đề nhạy cảm như công tác phòng, chống tham nhũng của Chính phủ Việt Nam, y tế, giáo dục, môi trường để lôi kéo người dân, SV tham gia xây dựng các “phong trào xã hội” trong nước với phương châm “Hành động nhỏ của một cộng đồng là chất xúc tác cho thay đổi sâu rộng” làm cơ sở cho những vụ việc gây rối làm mất trật tự an ninh trong đời sống xã hội. Một ví dụ điển hình của nam SV Nguyễn Viết Dũng (1986) sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Nghệ An. Bản thân Dũng là một người ham học, từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cũng đã đậu vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội (năm 2004). Tuy nhiên, trong thời gian học ở Hà Nội, Dũng xuất hiện thái độ tự mãn với những gì mình đã làm được, ăn chơi, lêu lổng và đã bị phần tử xấu dụ dỗ, lôi kéo, tự cho rằng mình là thiên tài, học hành ở môi trường này không xứng đáng với tầm cỡ của Dũng. Chính với tư tưởng lệch lạc đó khiến Dũng bày tỏ thái độ bất mãn trong học hành, thường xuyên bỏ học, và cuối cùng bị đuổi học vào năm 2006. Sau đó, Dũng càng bày tỏ thái độ bất mãn, liên lạc với bè lũ cơ hội, phản động thực hiện các hoạt động chống phá. Tại quê nhà, Dũng tự treo cờ của Việt Nam cộng hòa lên nóc nhà mình, ăn mặc quần áo của quân đội Việt Nam cộng hòa, lập ra cái gọi là Đảng Cộng hòa và Quân lực Việt Nam cộng hòa do Dũng làm Chủ tịch lâm thời. Sau này, Dũng bị công an bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Sau khi ra tù, Dũng lại tiếp tục thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, nhà nước khiến dư luận hết sức phẩn nộ. Như vậy, bằng chiến lược “diễn biến hòa bình” các thế lực thù địch tấn công trên nhiều phương diện khác nhau nhưng tập trung chủ yếu trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, nhằm làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, làm ảnh hưởng lớn tới các giá trị đạo đức, lối sống, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trong đó SV chính là một trong những đối tượng mà kẻ thù muốn hướng tới. Chúng lợi dụng những điểm yếu của SV, dùng mọi thủ đoạn nhằm lôi kéo, kích động, dụ dỗ SV xa rời với cội nguồn, quay lưng lại với chế độ, với tổ quốc và với nhân dân, khuyến khích SV tìm đến lối sống hưởng thụ, ích kỷ, không có mục đích sống cao đẹp, không vì cộng đồng, không vì tương lai.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói rằng “một bộ phận thanh niên hôm nay đang giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng và chạy theo lối sống thực dụng, do vậy cần phải tránh tình trạng “nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”[3]. Những biểu hiện này của SV hiện nay sẽ là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng, móc lối, lôi kéo, kích động nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh: “Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội”[4]. Để thực hiện nhiệm vụ đó, mỗi thanh niên, SV Việt Nam phải không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, giàu nhân ái, có tri thức, có sức khỏe, có kỹ năng và đặc biệt phải có bản lĩnh chính trị vững vàng đáp ứng mọi yêu cầu của thực tiễn trong mọi biến động của hoàn cảnh. Vì vậy, công tác giáo dụ, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, lối sống, nâng cao bản lĩnh chính trị cho SV hiện nay trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và việc đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018, của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

2.2. Giải pháp phát huy vai trò của sinh viên

Để phát huy được vai trò của SV nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:

2.2.1. Tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho SV. Quá trình truyền thụ cần giảng dậy ngắn gọn, súc tích về lý luận, tránh mang nặng lý thuyết suông, giáo điều, cần phải tăng cường thời lượng thảo luận, tạo điều kiện cho SV trao đổi để nâng cao hiểu biết tri thức khoa học cả về lý luận và thực tiễn. Giáo dục nâng cao các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sống có lý tưởng, có trách nhiệm, có niềm tin tuyệt đối vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; đồng thời tích cực phê phán những quan điểm, tư tưởng sai trái và làm rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “diễn biến hòa bình” để SV có biện pháp phòng ngừa và đấu tranh.

2.2.2. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội SV trong các học viện, nhà trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho SV Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội SV theo hướng tích cực, hiệu quả, thiết thực. Nội dung hoạt động phải phong phú, đa dạng làm cho SV thấm nhuần các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nhất là giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm trong đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, phản động, lệch lạc, lệch chuẩn; thường xuyên nắm bắt tâm lý, tư tưởng của SV qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những biểu hiện sai trái, lệch lạc trong tư tưởng và hành động.

2.2.3. Ở mỗi nhà trường cần phát huy tốt vai trò của cá Tổ chức Đoàn, Hội trong xây dựng các chuyên trang trên không gian mạng nhằm mục đích định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại kết hợp với xây dựng lực lượng nòng cốt, các đội truyền thông ở các nhà trường chuyên bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng với lực lượng nòng cốt là SV, thanh niên để sản xuất, đăng tải các ấn phẩm, nội dung, bài viết lý luận trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; lập các trang thông tin, fanpage nhằm thu hút SV tham gia, truyền tải các thông điệp hấp dẫn về chủ nghĩa Mác - Lênin, về tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những tấm gương trong học tập, rèn luyện, gương người tốt, việc tốt... Đội ngũ giảng viên chính trị trong các nhà trường phải chủ động đề xuất và thực hiện các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các chương trình của các môn học như Lịch sử, Chính trị, Pháp luật, Công nghệ thông tin…,tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề định kỳ về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

2.2.4. Thực hiện nhiêm Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các nhà trường. Xác định Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những biện pháp để mọi SV phát huy được những mặt tích cực, khắc phục những tiêu cực về đạo đức, lối sống để bảo vệ có hiệu quả nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Vì vậy, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội SV trong các học viện, nhà trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền, giáo dục cho SV về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2.2.5. Tăng cường quản lý, giáo dục SV kết hợp với xử lý nghiêm các trường hợp SV vi phạm kỷ luật. Đây cũng được coi là quan điểm “xây” đi đôi với “chống” của Đảng ta trong quá trình xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi mọi biểu hiện suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Do đó, việc tuyên truyền, giáo dục cho SV hiện nay, cần phải chủ động phát hiện kịp thời những tư tưởng lệch lạc, đối lập do các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước trong lực lượng SV. Đồng thời, kiên quyết xử lý kịp thời theo pháp luật đối với các hoạt động chống phá, không để chúng manh nha tạo dựng được lực lượng trong nội bộ SV tại các trường đại học, cao đẳng.

2.2.6. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho SV. Hiện nay, đời sống vật chất, tinh thần của SV Việt nam vẫn còn gặp không ít khó khăn. Đây là kẽ hở mà các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách lợi dụng để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” trong SV. Do đó, nhiệm vụ của Ban giám đốc, Ban giám hiệu của các học viện, các trường đại học, cao đẳng càng phải đặc biệt quan tâm hơn, phải tăng cường cải tạo điều kiện sinh hoạt trong các ký túc xá, hạn chế thấp nhất việc đóng góp của SV; có chế độ chính sách đầy đủ, phù hợp về học bổng, học phí, lệ phí dành cho SV; tăng cường các trang thiết bị phòng thí nghiệm, thư viện phục vụ tốt cho điều kiện học tập của SV; tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động ngoại khóa hợp lý tạo môi trường học tập văn minh, lành mạnh để lôi cuốn mọi SV tham gia.

3. Kết luận

Trong quá trình xây dựng, phát triển và đi lên theo con đường chủ nghĩa xã hội, bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta cũng gặp muôn vàn những khó khăn, thách thức lớn, trong đó có sự cản trở của các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách chống phá Đảng và nhà nước ta. Mục tiêu nhất quán của chúng là tìm mọi cách nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phi chính trị hóa quân đội, loại bỏ chế độ XHCN ở Việt Nam. Để thực hiện được mưu đồ đó, các tổ chức phản động lưu vong và số phản động, chống đối, bất mãn chế độ trong và ngoài nước đã sử dụng nhiều chiêu bài khác nhau. Mục tiêu này đã đi ngược lại với mục tiêu của Đảng và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực xây dựng. Vì vậy, cần xác định đây là cuộc chiến lâu dài và đòi hỏi sự tham gia tích cực từ mọi tầng lớp nhân dân. SV Việt Nam hiện nay với vai trò tiên phong, là đội ngũ trí thức trẻ có trách nhiệm đặc biệt lớn trong việc này. Kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ hết sức thiêng liêng của tuổi trẻ trong thời đại mới. Yêu cầu mỗi SV cần ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình, sống và hành động theo lý tưởng cách mạng của Đảng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

________________

Tài liệu tham khảo

[1] Trích trong Thư gửi Hội nghị Thanh niên Việt Nam ngày 17/8/1947 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

[2] Hồ Chí Minh, Toàn tập (tập 9, 2002), NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 87.

[3] Trích trong bài Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, ngày 11 tháng 12 năm 2017, Hà Nội.

[4] Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1), NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, tr.168.

[5] Ban Chấp hành Trung ương (2018), Nghị quyết của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22 tháng 10 năm 2018.

[6] Bộ Chính trị (2016), Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


[1]    Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516