Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcYên Bái: TRƯỜNG THCS THỊNH HƯNG ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012 – 2013

Yên Bái: TRƯỜNG THCS THỊNH HƯNG ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012 – 2013

Thứ hai, 03 Tháng 9 2012 09:23
(GD&XH) Sáng nay, 3 tháng 9 năm 2012 Trường THCS xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2012 -2013 và đón Bằng Công nhận trường Chuẩn Quốc gia.
 Đến dự và chia vui với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường có ông Dương Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Ông Lê Văn Lương Phó bí thư huyện ủy Chủ tịch UBND huyện; Ông Lương Bá Tập, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Các đại biểu là  Thường trực huyện Ủy, HĐND, UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban nghành, đóng trên địa bàn; Các thế hệ thầy cô giáo và các cựu học sinh của trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể CBCNV, các em học sinh toàn trường đã đến dự đông đủ.

2012-09-03_164250

Ông Dương Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy phát biểu

Thầy Lê Văn Viên, Hiệu trưởng Trường THCS Thịnh Hưng cho biết: Trường được thành lập từ năm học 1963-1964, cho đến năm 1999 Nhà trường đã qua 2 lần sáp nhập và chia tách giữa Trường cấp I và cấp II xã Thịnh Hưng. Kể từ tháng 11/1999 đến nay, trải qua gần 13 năm xây dựng, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; với sự lỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Thịnh Hưng ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, là một trong những đơn vị được nằm trong lộ trình xây dựng trường Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015.

2012-09-03_164445

Trưởng phòng Giáo duc & Đào tạo Lương Bá Tập phát biểu

Trong các tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia, khó khăn nhất là tiêu chí xây dựng CSVC, có những lúc Nhà trường tưởng chừng như không thể khắc phục được. Song, được quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự quyết tâm của BGH- của các thầy cô giáo, các em học sinh; đặc biệt là các bậc phụ huynh luôn là điểm tựa tinh thần, vật chất giúp Nhà trường vượt qua những khó khăn trở ngại để có cơ ngơi như ngày hôm nay. Nhà trường đã có đủ các phòng học, phòng chức năng: Phòng Ban Giám hiệu, phòng bộ môn học, phòng Đội, phòng Y tế, phòng Công đoàn, phòng TBĐDDH, phòng Thư viện khang trang đạt chuẩn theo quy định, khu sân chơi cho học sinh sạch đẹp, tường rào, bồn hoa, cây cảnh cũng rất thân thiện đảm bảo đủ tiêu chí của trường Chuẩn quốc gia.

2012-09-03_164715

Thầy giáo Lê Văn Viên, Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới

Đội ngũ giáo viên của Nhà trường có phẩm chất chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công tác, đoàn kết, nhất trí xây dựng tập thể vững mạnh. Nhờ tích cực đổi mới PPDH, nhiều giáo viên đã phấn đấu trở thành Giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi trong nhiều năm liên tục. Đến nay trường có 23 CBGVNV trong đó: 100% GV có trình độ đạt chuẩn, 52% GV có trình độ đạt trên chuẩn, 04 GV giỏi cấp Huyện; 05 CBGVNV đạt CSTĐCS; 01 CSTĐ cấp Tỉnh,  80% CBGVNV đạt danh hiệu LĐTT.

Nhà trường chú trọng việc tổ chức cho HS tham gia vào các hoạt động xã hội: Nhận chăm sóc Đài tưởng niệm của xã;  Tham gia các phong trào Thi an toàn giao thông; “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Giáo dục đạo đức, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, lòng nhân ái, bao dung cho học sinh…Hằng năm Nhà trường quan tâm phong trào TDTT để nâng cao sức khoẻ, thể lực, bỗi dưỡng năng khiếu.… thu hút học sinh vào các hoạt động vui chơi, tích cực. Giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn luôn được Nhà trường coi trọng.Tỉ lệ học sinh đi học trong độ tuổi luôn đạt 100%. Trường liên tục được công nhận đạt chuẩn Phổ cập GDTHCS.

2012-09-03_165030

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, thầy và trò trường THCS Thịnh Hưng sẽ tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế của mình góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung của huyện Yên Bình, sánh vai cùng các trường bạn trong tỉnh Yên Bái.

2012-09-03_165258

Bà Đặng Thị Kim Oanh Trưởng phòng GD&ĐT TP. Yên Bái

cựu Học sinh  khóa 1975 - 1977 tặng hoa nhà trường

Thay mặt CBGVNV và các em học sinh, Thầy giáo Lê Văn Viên, Hiệu trưởngNhà trường bày tỏ lòng biết ơn tới các đại biểu dự buổi lễ; Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; Lãnh đạo huyện Ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn xã; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thịnh Hưng; Các bậc phụ huynh học sinh những người luôn ủng hộ sự nghiệp giáo dục trong suốt những năm qua.

Thầy và trò Trường THCS Thịnh Hưng xin hứa quyết tâm thi đua "Dạy thật tốt- học thật tốt", tập trung làm tốt công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, luôn hoàn thiện và giữ vững danh hiệu "Trường chuẩn Quốc gia”.

PV

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516