Mục lục
NĂM THỨ SÁU (Bộ mới)
TẠP CHÍ GIÁO DỤC & XÃ HỘI EDUCATIONAL&SOCIAL REVIEW Số T9 (79) – 2012
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP:
Chủ tịch: GS.TS. Trần Hồng Quân
Các ủy viên
GS.TS. Vũ Dũng GS.TS. Bùi Văn Ga GS.TS. Phan Văn Kha GS.TSKH. Trần Văn Nhung GS.TS. Nguyễn Minh Thuyết PGS.TS. Bùi Anh Tuấn GS.TS. Trần Đăng Xuyền PGS.TS. Đặng Quốc Bảo PGS.TS. Văn Như Cương PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ PGS.TS. Trần Quang Quý TS. Nguyễn Danh Bình TS. Trần Bá Dung TS. Nguyễn Xuân Kiên TSKH. Phan Quang Trung
TỔNG BIÊN TẬP ĐOÀN XUÂN TRƯỜNG
PHÓ TỔNG BIÊN TẬP LÊ KHẮC HOAN NGUYỄN TIẾN BÌNH
TRỤ SỞ P44, Số 4 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội ĐT: 04 – 62946516 FAX: 04 – 62732689 Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. www.giaoducvaxahoi.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH 5/103/1 Nơ Trang Long, P7, Quận Bình Thạnh ĐT: 08 – 35513997 Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
TRÌNH BÀY NGỌC LƯƠNG
Giấy phép xuất bản số 14/GP-BVHTT ngày 09/01/2006 Giấy phép cấp lại số 349/GP-BVHTT ngày 14/3/2011
IN TẠI Công ty TNHH MTV In và Văn hóa phẩm Giá bán: 15.000đ
ISSN 1859 - 3917 |
MỤC LỤC – CONTENTS THỜI SỰ - NHÀ TRƯỜNG – CURRENT EVENTS & SCHOOLS Nguyễn Khánh: Học tập từ xa là phương thức học tập hiện đại, kết quả vẫn tốt nếu tổ chức tốt – Distance education is a modern learning method which brings good results if is organized well. GS.VS. Đào Trọng Thi: Trường Đại học Bình Dương chọn Cà Mau xây dựng phân hiệu đào tạo là rất đúng – That Binh Duong University builds a branch of education in Ca Mau is a right decision. NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION PGS.TS. Nguyễn Văn Nhã: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học ở trường đại học – một yêu cầu cấp thiết – Enhancing teaching staff’s quality in universities – an urgent need. TS. Nguyễn Thị Kim Dung: Đổi mới đào tạo giáo viên theo định hướng chuẩn đầu ra – Outcome-oriented method in the innovation of teachers training. TS. Huỳnh Văn Sơn: Thực trạng cơ sở vật chất, phương pháp quản lý và yếu tố con người của các nhóm lớp Mầm non tư thục tại TP. HCM hiện nay – Facility conditions, management methods and human factors of private kindergartens in HCM City nowadays. TS. Nguyễn Mạnh Chung: Một số yêu cầu đối với giáo viên khi sử dụng phương tiện dạy học Toán ở Tiểu học – Some requirements for teachers when using Maths teaching methods in primary schools. PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Nam, ThS. Phan Thị Quỳnh Như: Rèn luyện năng lực tư duy logic và siêu nhận thức cho sinh viên bằng phương pháp dạy viết theo quy trình –Training capacity of logical thinking and metacognition to students by teaching writing process. ThS. Nguyễn Lan Phương: Mô hình “Đại học sáng tạo” và triển vọng ứng dụng thực tiễn đối với giáo dục đại học Việt Nam – "Creative University" model and practical application prospects for higher education in Vietnam. ThS. Trần Minh Thương: Các bước xây dựng giáo án có sử dụng phần mềm hỗ trợ khi dạy phần đọc hiểu văn bản môn Ngữ văn THPT – The steps in building lesson plans using supporting software in teaching Literature reading comprehension in high schools. ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân: Giáo dục lý luận Mác-Lênin nhằm bồi dưỡng, rèn luyện năng lực tư duy lý luận cho sinh viên về Kinh tế chính trị - Marxist-Leninist theory education to train thinking capacity for students of political economy. ThS. Đoàn Tiến Dũng: Vận dụng quan điểm tiếp cận đồng bộ trong dạy học văn bản “Mùa lá rụng trong vườn” (Chương trình ngữ văn 12) – Applying the synchronous approach in teaching the document "Season leaves in the garden" (Literature 12) ThS. Nguyễn Thị Quốc Minh: Vai trò của hệ thống câu hỏi tích cực hóa với việc hình thành kỹ năng nhận thức, đánh giá và thưởng thức tác phẩm văn học của học sinh trung học phổ thông – The role of activating questions system with the formation of cognitive skills, evaluation and literary works enjoyment of high school students. ThS. Nguyễn Thị Nga: Ứng dụng giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số để giải một số bài toán ở trung học phổ thông – Application of the maximum value and the minimum value of a function to solve a problem in high school Nguyễn Đình Nam: Giá trị lịch sử và hiện thực của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại năm 1917 – Historical and realistic values of the great Russian October Revolution in 1917 Lê Thị Xuân: Biện pháp quản lý hoạt động chuyên môn của Tổ trưởng ở các trường trung học phổ thông tỉnh Đắk Nông – Methods of managing professional activities of group leaders in high schools in Dak Nong province. Trần Nguyễn Khánh Phong: Giáo dục đạo đức học sinh dân tộc thiểu số với vai trò là giáo viên chủ nhiệm lớp - Moral education for students of ethnic monirities as the homeroom teacher. GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION TS. Phạm Thị Ly: Vấn đề tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình – Issue of university autonomy and accountability.
THÁNG 10/2012 GIÁO DỤC & XÃ HỘI |