MỤC LỤC – CONTENTS
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
GS.TS. Mạc Đường: Nền giáo dục Việt Nam trong tầm nhìn đương đại – Education in Vietnam in contemporary vision (Xem tóm tắt)
PGS.TS. Nguyễn Thanh Hưng: Một vài suy nghĩ về công tác kiến tập, thực tập sư phạm của sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay – Some thoughts on the work of practical teaching training, internship of pedagogical students at the present period (Xem tóm tắt)
TS. Nguyễn Thu Tuấn: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tiện dạy học môn Mỹ thuật ở trường trung học cơ sở - Factors affecting the use of Art teaching facilities in Secondary Schools (Xem tóm tắt)
TS. Phạm Kiều Anh – ThS. Đinh Anh Dũng: Dạy học một số phân môn của tiếng Việt bậc Tiểu học theo hướng tích hợp với truyện Đồng thoại của Tô Hoài – Teaching some Vietnamese primary level program towards integration of To Hoai’s fairytales (Xem tóm tắt)
PGS. TS. Huỳnh Văn Sơn – Nguyễn Thị Diễm My: Một số biện pháp nâng cao cơ hội tiếp cận thực tế cho sinh viên nhìn từ mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp – Some measure to increase access to practical approach for students from the perspective of the relationship between school and businesses (Xem tóm tắt)
TS. Võ Văn Việt: Một số vấn đề cần quan tâm trong quá trình chuyển đổi chương trình đào tạo từ niên chế sang tín chỉ - Transferring curriculum from year based to credit based sytem:problems to be concerned (Xem tóm tắt)
TS. Dương Thị Thoan: Các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến việc hình thành kỹ năng giảng dạy theo học chế tín chỉ của giáo sinh thực tập sư phạm - Psychological factors affecting the formation credit-based teaching experiences of pedagogical interns (Xem tóm tắt)
TS. Nguyễn Thị Hà Lan: Đẩy mạnh hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm – Promoting pedagogical training activities in teacher training at pedagogical universities (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Lê Hà: Tìm hiểu tư tưởng giáo dục và sử dụng nhân tài dưới thời Quang Trung – Nguyễn Huệ - Learning about educatinoal ideoology and using of talents in time of Quang Trung – Nguyễn Huệ (Xem tóm tắt)
ThS. Trần Văn Chương: Định hướng đổi mới phát triển trường đại học địa phương theo Nghị quyết TW 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo – Some orientations for renovating and developing the local universities following 8th Central Resolutions, Session XI, regarding fundamental and thorough renovation of education and training (Xem tóm tắt)
ThS. Lê Thị Chiên: Phát triển giáo dục để phát triển con người – nhân tố quyết định của lực lượng sản xuất ở Việt Nam hiện nay – Development of education for human development – the determinant of productive forces in Vietnam at the present times (Xem tóm tắt)
ThS. Tôn Quang Minh: Tiếp cận quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm – Approach Student- Centered Teaching Outlook (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Chí Cường:Đổi mới nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Mĩ Thuật nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội - Innovating the learning outcomes evaluation of Art student’s to satisfy social requirements (Xem tóm tắt)
ThS. Trần Ngọc Giang – Nguyễn Văn Minh – ThS. Lê Thế Hà Châu: Nghiên cứu về cách tạo động lực cho sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong các giờ học kỹ năng nghe hiểu – A study of the way to motivate second –Year english – majored students at the faculty of english, HaNoi national university of education in listening classes (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Tiến Dũng: Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trung học phổ thông, yếu tố then chốt để xây dựng nhà trường hiệu quả - Improving the professional capacity of high school teachers is the key factor to effectively build up effective schools (Xem tóm tắt)
ThS. Phan Thị Quỳnh Như – Huỳnh Thị Bích Ngân: Một vài suy nghĩ về dạy học thí điểm theo mô hình trường học mới ở trường tiểu học hiện nay –The first step of teaching nem VNEN model in the primary schools today (Xem tóm tắt)
ThS. Lương Thị Thu Thủy: Phương pháp tìm điều kiện cần và đủ để hệ phương trình đối xứng hai ẩn chứa tham số có nghiệm duy nhất - Method used in finding the necessary and sufficient condition for the symmetric system equation of two unknowns having an unique solution (Xem tóm tắt)
ThS. Hồ Huyền Trang: Một số nhận xét về chương trình môn Toán cấp trung học cơ sở ở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên – “Some comments on secondary school mathematics programs in General education and Continuing education” (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Thị Quốc Minh: Giáo án đọc văn – Nghệ thuật tổng hợp kiến thức của giáo viên – Lesson plan on reading of Vietnamese literature -teacher’s art of knowledge synthesis (Xem tóm tắt)
ThS. Đoàn Nguyệt Linh – Trần Thị Hoa Ban: Dạy học các nội dung về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông – Teaching about National Seas and Islands Sovereignty in History program at high school (Xem tóm tắt)
Nguyễn Thị Thanh Huyền: Một số điểm tương đồng và khác biệt trong tục ngữAnh – Việt về ngữ nghĩa – Some similarities and differences between English proverbs and Vietnamese proverbs in the terms of semantic features (Xem tóm tắt)
ThS. Thái Thị Vân Anh: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở các tỉnh duyên hải miền Trung trong giai đoạn hiện nay - Somemodels used in training Vietnam Maritime human resources (Xem tóm tắt)
Lã Ngọc Diễm: Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ quản lý phòng ban chức năng tại các trường đại học công lập ở Việt Nam –enhancing leadership capacity for leaders in functional departments in public universities of Vietnam (Xem tóm tắt)
THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS
TS. Võ Thành Khởi: Giải pháp nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre thông qua quá trình tự học – Solutions to increase the learning quality of students in Bentre college through self study process (Xem tóm tắt)
TS. Nguyễn Đức Ca: Một số mô hình đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực Hàng hải ở Việt Nam - Somemodels used in training Vietnam Maritime human resources (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Thanh Sơn: Phối hợp các lực lượng tham gia quản lý hoạt động học tập của sinh viên - The cooperation of educational forces to manage students’ learning activities (Xem tóm tắt)
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION
TS. Phạm Thị Ly: Sáng kiến của các nước trong việc xây dựng sự ưu tú ở những trường hàng đầu của quốc gia – National reflections on WCU initiatives and institutional practice on building WCU (Xem tóm tắt)
ThS. Vương Hồng Hạnh: Sự thay đổi trong công tác quản trị giáo dục đại học ở Nhật Bản – Changing governance in Higher Education in Japan (Xem tóm tắt)
ThS. Hồ Đắc Hải Miên: Kinh nghiệm quốc tế về đánh giá hiệu quả giảng dạy bằng phiếu giấy và trực tuyến –Paper – based and wer – based surveys of faculty teaching – the lessons learned from in ternational experiences (Xem tóm tắt)
NHÀ TRƯỜNG – XÃ HỘI – SCHOOLS – SOCIETY
GS. VS. Cao văn Phường: Đã từng có một đại học Mở như vậy (Kì VII) – The used to be Open University