MỤC LỤC - Contents
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION
GS. Mạc Đường: Đôi điều bàn về Triết lý giáo dục - Đào tạo Việt Nam - Some ideas to be discussed about the philosophy of education and training in Vietnam (Xem tóm tắt)
PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn: Bản chất của hoạt động dạy trong khoa học sư phạm dưới góc nhìn hiện đại - Nature of teaching activities in pedagogical sciences under modern perspective (Xem tóm tắt)
PGS.TS. Nguyễn Thanh Hưng - ThS. Nguyễn Chí Trung: Tiếp cận dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề khi dạy học Toán ở trung học phổ thông - pproaches of problem detecting and solving teaching methods in high school Mathematics (Xem tóm tắt)
TS. Nguyễn Minh Hoạt: Một số vấn đề về Chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm và công tác thực tập cho sinh viên - Some issues about the pedagogical training program and internship of pedagogical students (Xem tóm tắt)
TS. Phạm Quang Tiến: Tác hại của chất độc hóa học màu Da cam/đi-ôxin đến môi trường và con người Việt Nam - Damaging effects of agent orange/dioxin to Vietnam’s environment and people (Xem tóm tắt)
ThS. Thái Văn Anh: Biện pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên Học viện giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh - Methods to improve students’ interest in learning at Vietnam Buddhist Academy in Ho Chi Minh City (Xem tóm tắt)
ThS. Hà Thị Thùy Dương: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn Lý luận Chính trị - Hành chính trong các trường Đảng – Some solutions to improve the quality of teaching political science and public administration in communist party of Vietnam’s universities (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Thanh Hương: Giải pháp phát triển năng lực giao tiếp cho sinh viên sư phạm - Solutions to develop communication competence for pedagogical students (Xem tóm tắt)
ThS. Trần Minh Thương: Hướng dẫn học sinh trung học phổ thông cách làm bài Văn nghị luận xã hội - Guiding high school students in writing social discourses (Xem tóm tắt)
Phạm Đức Bình: Phát huy hiệu quả thiết bị dạy học - cẩm nang sử dụng bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học - Boosting effectiveness of teaching aids - Handbook of Periodic Table of Elements (Xem tóm tắt)
ThS. Trần Văn Chương: Một vài suy nghĩ về xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh ở trường đại học địa phương – Some reflections on building up a sound educational environment in local universities (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Hoàng Đoan Huy: Tiêu chí đánh giá chất lượng dạy học theo nhóm ở trường phổ thông - Evaluation criteria for small group teaching at schools (Xem tóm tắt)
ThS. Trần Ngọc Giang - Nguyễn Văn Minh - ThS. Lê Thế Hà Châu: Hướng đi mới trong dạy và học ngoại ngữ trên các thiết bị di động (M-LEARING) của Trường Đại học Tây Bắc - A new approach to foreign language teaching and learning on mobile devices at Tay Bac University (Xem tóm tắt)
ThS. Tạ Thị Thanh Hòa: Một số thủ thuật khích lệ sinh viên không chuyên tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I về học, đọc hiểu tiếng Anh - Some techniques to encourage non-major students at PPC in learning English reading comprehension (Xem tóm tắt)
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS
TS. Lê Văn Chín: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại tỉnh Bến Tre - Thực trạng và giải pháp - The universalization of preschool education for five-year-old children in Ben Tre province- Current problems and solutions (Xem tóm tắt)
ThS. Lê Thị Uyên: Phối hợp với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực Côngnghệ thông tin tại Trường Đại học Đà Lạt - Coordination with enterprises in training for information technology human resources at University of Dalat (Xem tóm tắt)
ThS. Nguyễn Minh Tuấn: Trung tâm Giáo dục thường xuyên Yên lạc, Vĩnh Phúc mô hình điển hình một cơ sở giáo dục thực hiện nhiều nhiệm vụ - Yen lac continuing education center of Vinh Phuc province: a typical model of a multifunctional education center (Xem tóm tắt)
NHÀ TRƯỜNG - XÃ HỘI - SCHOOL - SOCIETY
GS. VS. Cao Văn Phường: Đa từng có một trường đại học mở như vậy - (Kì VIII) - The used to be Open University