MỤC LỤC - Contents
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION
TS. Nguyễn Thu Tuấn: Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam – cần xuất phát từ đổi mới giáo dục đại học - The fundamental and comprehensive innovation of the Vietnamese education system should derives from higher education innovation.
GS. Mạc Đường: Nên xem trọng hơn nữa việc giáo dục kỹ năng - Hard skills and soft skills should be paid more attention.
PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn – ThS. Phạm Tiến Công: Một số yếu tố tác động đến hành vi lệch chuẩn xã hội của học sinh trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu - Some factors affecting the substandard social behaviors of high school students at Bac Lieu city, Bac Lieu Province.
PGS.TS. Lê Văn Năm – Nguyễn Xuân Dũng: Xây dựng hệ thống bài tập phần kim loại (hóa học 12) theo hướng dạy học phân hóa – nêu vấn đề - Construction of Chemistry metal exercises system in 12th grade Chemistry program towards the teaching method of differentiating and raising issues.
TS. Phạm Thị Kim Anh: Đạo đức học sinh đang thách thức năng lực giáo dục của người thầy - Challenges of students’ virtue to teachers’ competence.
TS. Lê Bích Ngọc: Tập kĩ năng sống cho trẻ trong chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mẫu giáo - Practicing life skills for early children in daily schedule at kindergarten.
ThS. Đinh Anh Dũng: Giá trị các trích đoạn truyện Đồng Thoại của Tô Hoài trong chương trình tiếng Việt lớp 2 - Values of some excerpts from To Hoai’s fairytales in 2nd grade Vietnamese program.
ThS. Hoàng Thị Nhung: Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam - Applying the method of raising questions in teaching Revolutionary policy of Communist Party of Vietnam.
ThS. Lê Thị Uyên: Một số biện pháp tăng cường quản lý việc tự học của sinh viên công nghệ thông tin – Some measures to strengthen the management of information technology student’s self – study.
ThS. Phạm Thị Bích – ThS. Hồ Đắc Hải Miên: Tác động của các yếu tố đặc điểm cá nhân người học đến việc đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên – Students’ characteristics’ effect on faculty teaching evaluation.
ThS. Nguyễn Thị Nhung - ThS. Lê Bích Ngọc: Bồi dưỡng kỹ năng lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông - Training the skill of integrating environmental education into subjects in general education.
Trầm Thanh Tuấn: Vai trò của việc học chữ Hán trong nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn phổ thông – The role of learning chinese characters in an effort to improve the quatity of teaching literature in high schools.
Cao Anh Tuấn: Phát huy tính tích cực của học sinh trong quá trình dạy học Hóa học qua hệ thống bài tập - Promoting students’ positiveness in teaching Chemistry through exercise system.
Lê Cẩm Tú: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm cho khách hàng trong thương mại điện tử dựa trên mô hình lọc cộng tác – The collaborative filtering recommender system for customers in e – commerce.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS
ThS. Lưu Đình Bảo: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Giáo dục thể chất trong Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I - Techniques to implement educational management in teaching physical education at People’s Police College I.
Sái Thị Hạnh: Một số biện pháp chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở Trường Tiểu học Yên Lâm I - Some measures in directing the campaign “building friendly schools with active
students” at Yen Lam I Primary School.
ThS. Nguyễn Thị Uyên: Nâng cao chất lượng nghe hiểu của sinh viên thông qua các chiến thuật nghe được sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I sửdụng - Improving students’ listening comprehension through listening strategies used by People’s Police College I students.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION
TS. Phạm Quang Tiến: Viện Công nghệ Giáo dục ở Liên bang Nga - The Russian federation institute of educational technology.
ThS. Phạm Thị Kim Phượng – ThS. Phạm Tuyết Nhung: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng xã hội học tập ở một số quốc gia OECD - International experiences in building a learning society in some OECD countries.