Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 5/2014

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 5/2014

Thứ hai, 19 Tháng 5 2014 03:14

BiaT5

MỤC LỤC - Contents

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI - RESEARCH & DISCUSSION

TS. Nguyễn Thu Tuấn: Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam – cần xuất phát từ đổi mới giáo dục đại học - The fundamental and comprehensive inno­vation of the Vietnamese education system should derives from higher education innovation.

 

GS. Mạc Đường: Nên xem trọng hơn nữa việc giáo dục kỹ năng - Hard skills and soft skills should be paid more attention.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn – ThS. Phạm Tiến Công: Một số yếu tố tác động đến hành vi lệch chuẩn xã hội của học sinh trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu - Some factors affecting the substandard social behaviors of high school students at Bac Lieu city, Bac Lieu Province.

 

PGS.TS. Lê Văn Năm – Nguyễn Xuân Dũng: Xây dựng hệ thống bài tập phần kim loại (hóa hc 12) theo hướng dạy học phân hóa – nêu vấn đề - Construction of Chemistry metal exercises system in 12th grade Chemistry program towards the teaching method of differentiating and raising issues.

 

TS. Phạm Thị Kim Anh: Đạo đức học sinh đang thách thức năng lực giáo dục của người thầy - Challenges of students’ virtue to teachers’ competence.

 

TS. Lê Bích Ngọc: Tập kĩ năng sống cho trẻ trong chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mẫu giáo - Practicing life skills for early children in daily schedule at kindergarten.

 

ThS. Đinh Anh Dũng: Giá trị các trích đoạn truyện Đồng Thoại của Tô Hoài trong chương trình tiếng Việt lớp 2 - Values of some excerpts from To Hoai’s fairytales in 2nd grade Vietnamese program.

 

ThS. Hoàng Thị Nhung: Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giảng dạy môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam - Applying the meth­od of raising questions in teaching Revolutionary policy of Communist Party of Vietnam.

 

ThS. Lê Thị Uyên: Một số biện pháp tăng cường quản lý việc tự học của sinh viên công nghệ thông tin – Some measures to strengthen the management of informa­tion technology student’s self – study.

 

ThS. Phạm Thị Bích – ThS. Hồ Đắc Hải Miên: Tác động của các yếu tố đặc điểm cá nhân người học đến việc đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên – Students’ characteristics’ effect on faculty teaching evaluation.

 

ThS. Nguyễn Thị Nhung - ThS. Lê Bích Ngọc: Bồi dưỡng kỹ năng lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông - Training the skill of integrating environmental education into subjects in general education.

 

Trầm Thanh Tuấn: Vai trò của việc học chữ Hán trong nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn phổ thông – The role of learning chinese characters in an effort to improve the quatity of teaching literature in high schools.

 

Cao Anh Tuấn: Phát huy tính tích cực của học sinh trong quá trình dạy học Hóa học qua hệ thống bài tập - Promoting students’ positiveness in teaching Chemistry through exercise system.

 

Lê Cẩm Tú: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm cho khách hàng trong thương mại điện tử dựa trên mô hình lọc cộng tác – The collaborative filtering recommender system for customers in e – commerce.

 

THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS

ThS. Lưu Đình Bảo: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Giáo dục thể chất trong Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I - Techniques to implement educational management in teaching physical education at People’s Police College I.

 

Sái Thị Hạnh: Một số biện pháp chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở Trường Tiểu học Yên Lâm I - Some measures in direct­ing the campaign “building friendly schools with active

students” at Yen Lam I Primary School.

 

ThS. Nguyễn Thị Uyên: Nâng cao chất lượng nghe hiểu của sinh viên thông qua các chiến thuật nghe được sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I sửdụng - Improving students’ listening comprehension through listening strategies used by People’s Police College I students.

 

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION

TS. Phạm Quang Tiến: Viện Công nghệ Giáo dục ở Liên bang Nga - The Russian federation institute of educational technology.

 

ThS. Phạm Thị Kim Phượng – ThS. Phạm Tuyết Nhung: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng xã hội học tập ở một số quốc gia OECD - International experiences in building a learning society in some OECD countries.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...