Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 6/2015

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 6/2015

Thứ ba, 16 Tháng 6 2015 06:07

Bia thang 6

VẤN ĐỀ QUAN TÂM

Cao Văn Phường: Hành trình đến nền giáo dục Mở (tiếp theo kỳ 2) - Journey to an Open education.

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Phạm Đức Quang: Phát triển chương trình nhà trường ở Việt Nam thông qua mô hình nhà trường có yếu tố nước ngoài -Develop school programs in Vietnam through the foreign-related school’s model.
Huỳnh Văn Sơn: Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ dưới góc nhìn của phụ huynh và nhà giáo dục -The causes leading to the reality of school violence at high schools in Can Tho city from parents’ and educators’ view.
Nguyễn Thanh Hưng - Phan Bá Lê Hiền: Rèn luyện tư duy thuật giải cho học sinh dân tộc nội trú vùng Tây nguyên thông qua giải bài tập về hình học không gian ở trường trung học phổ thông - Practicing algorithmic thinking for boarding ethnic minority high school students in the Central Highlands by solving spatial geometry exercises.
Vũ Hoàng Ngân - Đinh Thị Hồng Duyên: Tác động của nhân tố tổ chức tới hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp - The impact of organizational factors on effectiveness of training human resource in enterprises.
Đặng Huỳnh Mai: Phương thức tuyển sinh lớp 6 năm học 2015 - 2016 - Procedure to enroll new sixth Grade students for 2015-2016.
Nguyễn Thị Kim Dung: Vận dụng quy trình nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng vào tìm hiểu học sinh - Applying the action research’ procedures in surveying school students.
Lê Bích Ngọc: Lập kế hoạch giáo dục tháng, tuần, ngày trên excel dựa vào bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của Việt Nam -Education planning for a month, a week, a day on Excel based on 5 year-old child development standards of Viet Nam.
Nguyễn Thanh Nhân: Cơ sở khoa học của đảm bảo chất lượng trong giáo dục nhà trường - Scientific basis of school’s educational quality assurance.
Nguyễn Thế Lâm - Nguyễn Thị Duyên: Mô hình hóa hệ thống tiêu hóa ở người trong dạy học bài “Trao đổi chất ở người” (Khoa học 4) – Modeling the human digestive system for teaching “the metabolism in human body” of Science for 4th Grade.
Lê Xuân Quang: Giáo dục STEM - Một giải pháp trong xây dựng, phát triển chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 - Stem education – a solution to constructing and developing of education program after 2015.
Nguyễn Hữu Hợp - Nguyễn Văn Hạnh: Các chiến lược dạy học nghiệp vụ sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực – Strategies for Teaching Pedagogical Skills towards competency approach.
Trần Phương Thủy: Vấn đề đánh giá và quản trị chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên đại học ở Việt Nam - nhìn lại và đi tiếp -Teaching quality assessment and management of lecturers in Vietnam - overview and to continue.
Đồng Thị Tuyền: Sử dụng phương pháp nêu vấn đề trong dạy và học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh - Using problem - based method in teaching Ho Chi Minh’s Thought subject.
Lương Quốc Thái: Phát triển năng lực học sinh thông qua mô hình hoạt động câu lạc bộ môn Hóa học - Develop student’s competence through operating chemistry club.
Nguyễn Thị Hà: “Chân dung và đối thoại” của Trần Đăng Khoa - nguồn tư liệu phục vụ việc dạy - học môn Ngữ văn - “Portraits and Dialogues” of Tran Dang Khoa - resource for teaching and learning philology.
Phạm Thị Thu Sương: Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Địa lý ở tiểu học - Using mind maps in teaching Geography in Primary School.
Dương Thị Thúy Hà: Định hướng đánh giá hoạt động trải nghiệm sáng tạo-Orientations of assessing creative experiential activities.
Nguyễn Thị Thùy Trang: Các yếu tố tác động đến kỹ năng ứng phó của học sinh trung học cơ sở - Factors affecting the coping skills of secondary school students.
Bùi Diệu Quỳnh: Một số phương pháp dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận năng lực ở phổ thông - Foreign language teaching and learning methods in general school towards competency - based approach.
Vũ Thị Khánh Linh: Phát triển giao thông - Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tham quan du lịch và học tập tại Cát Bà - Transport development – to create opportunities for students to visit and study at Cat Ba Island.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS

Nguyễn Thị Huệ: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng với hoạt động công tác xã hội của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng - Factors affecting student’s adaptation to social activities in Hai Phong university.
Hà Thị Nguyệt: Một số khó khăn khi vận dụng quan điểm tiếp cận năng lực trong dạy học giáo dục học ở Trường Đại học Tân Trào - Difficulties in applying competency approach in teaching pedagogics at Tan Trao university.
Phan Thị Lan: Phát triển vốn từ ngoại ngữ cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào qua dạy học tiếp cận năng lực - Developing foreign language vocabulary for Tan Trao University students through competency - based approach in teaching.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Nguyễn Thị Thu Hương: Cơ sở giáo dục đại học trên thế giới được phân tầng như thế nào?
- How higher education institutions are stratified?.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...