VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS
Cao Văn Phường: Trở lại Đại học Cần Thơ và ra đi – To go back Can Tho University and leave.
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Phạm Đức Quang: Cơ hội hình thành và phát triển một số năng lực chung, cốt lõi qua dạy học môn Toán ở trường phổ thông – Opportunities to form and develop key competencies through Math teaching at general schools.
Lê Văn Phục: Giáo dục và đào tạo với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước – Education and Training for the development of high quality human resources to meet the requirements of industrialization and modernization of the country.
Bùi Hữu Mô: Tư tưởng Hồ Chí Minh – cơ sở phương pháp luận nghiên cứu tâm lý học – Ho Chi Minh Thought– the basis of methodology in psychological research.
Lê Thanh Sỹ: Phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề theo hướng tiếp cận năng lực – To develop teaching staff in vocational education based on competence approach.
Trần Văn Chương: Xây dựng đội ngũ giảng viên ở các trường đại học địa phương – thực trạng và giải pháp – Building teaching staff in local universities – reality and solutions.
Nguyễn Thị Loan: Xây dựng hệ thống câu hỏi nêu vấn đề trong dạy học tác phẩm văn xuôi (Ngữ văn 11) – Building up a problematic question system in teaching prose works (Philology, Grade 11).
Nguyễn Thị Diễm Kiều: Nhật ký đọc sách với việc phát triển kỹ năng đọc – viết cho học sinh THPT qua dạy học Văn học Trung đại Việt Nam – Reading journal for developing reading and writing skills for upper secondary school students through medieval Vietnamese literature study.
Nguyễn Ngọc Tuấn: Vận dụng dạy học hợp tác qua mạng với chủ đề Bộ đếm trong môn Kỹ thuật điện tử - Application of teaching based on Network collaboration for the topic on Counter of Electronic engineering subject.
Bùi Diệu Quỳnh: Một số vấn đề về sách giáo khoa ngoại ngữ mới cho trường phổ thông – Issues on new foreign language textbooks for general schools.
Nguyễn Ái Thi: Hai mặt của stress trong quá trình học môn Tiếng Anh đối với học sinh trung học phổ thông – Two aspects of stress of upper secondary students’ English learning.
Hoàng Thu Trang: Thực hiện bình đẳng giới nhằm khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của tư tưởng trọng nam khinh nữ theo quan niệm Nho giáo ở nước ta hiện nay – Implementation of gender equality to recovery the negative effects of Male chauvinism of Confucianism in our country.
Nguyễn Thị Tuyết Mai: Bàn về tiêu chí xác định nhiệm vụ khoa học trong điều kiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội – Discussing on criterions used to determine scientific mission in the condition of autonomy and self – responsibility of Social Sciences and Humanities University, Hanoi National University.
Nguyễn Duy Phấn: Văn hóa nhà trường – tầm quan trọng trong giáo dục đại học hiện nay - School culture - its importance for higher education at present.
Lê Thị Kim Anh: Vận dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong quá trình giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non – The application of student – centered education in environment protection education for children in kindergartensm.
Lê Thị Anh Kiều: Thiết kế trò chơi học tập để giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi – Designing learning games to teach 5 - 6 year-old children about nutrition.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT
Phạm Quang Ngọc: Nâng cao chất lượng giờ chữa bài tập Toán học Cao cấp theo hướng ứng dụng – thực hành – Improving the quality of reviewing advanced mathematics based on application – practice approach.
Nguyễn Thị Thu Hằng: Sử dụng phương pháp dạy học bằng tình huống trong các môn Pháp luật tại Trường Đại học Hải Phòng – Using case study in teaching Law at Haiphong University.
Nguyễn Đức Đăng: Tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể trong quản lý chất lượng đào tạo ở các Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh – Approach of general quality management in training quality management at Centers for Defense and Security education.
Phạm Thị Ngọc Thúy: Đánh giá chương trình giảng dạy môn Tiếng Anh cho sinh viên Khoa Sư phạm ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội - Evaluating English teaching curriculum for Student of foreign language faculty of pedagogy the University of Languages and International Studies of Hanoi national University.
Nguyễn Thị Thanh Phương: Nâng cao hiệu quả rèn luyện kỹ năng nghề cho sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Thủ đô Hà Nội - Improving the efficiency of professional skill training for students of Early Childhood education at Hanoi Capital University.
GIÁO DỤC - PHÁP LUẬT – EDUCATION - LAWS
Nguyễn Thị Thu Hằng: Trách nhiệm của người kinh doanh vận tải đa phương thức dưới góc độ Luật So sánh – Responsibility of multimodal transport operator in comparative law view.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Kiều Thị Bích Thủy: Một số kinh nghiệm quốc tế về phát triển chương trình, tài liệu học tập phù hợp với người học – International experiences of curriculum and learning material appropriate with learners.