Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 12/2015

Tạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 12/2015

Thứ hai, 21 Tháng 12 2015 03:13

Bia chinh

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS

Cao Văn Phường: Sự ra đời Đại học tại chức mở rộng - The foundation of extended in - service training university.
Đặng Văn Định: Làm gì để cải thiện môi trường cung ứng dịch vụ giáo dục đại học - What should be done to improve the providing of higher education services.

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Huỳnh Văn Sơn: Kỹ năng thích ứng với môi trường công việc khi thực tập tốt nghiệp của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh thể hiện qua các tình huống giả định - Students’ Skills to adapt to the work environment in graduation practice in Ho Chi Minh city, expressed through hypothetical scenarios.
Nguyễn Thị Hạnh: Phát triển kỹ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 – To develop reading – writing skills for  children before first Grade.
Nguyễn Thị Kim Dung: Đánh giá năng lực thực hiện đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học Sư phạm –Assessment of performance competency for graduates of Pedagogical University.
Phạm Kiều Anh – Hà Thị Loan: Một số biện pháp rèn luyện năng lực nói khi hướng dẫn học sinh học bài “Tóm tắt văn bản tự sự” (Ngữ văn 10) – Measures to train speaking competence in lesson  “to abstract a  narrative text” (Philology for 10 class).
Ngô Quang Sơn – Nguyễn Tuấn Anh: Nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai cho học sinh trong các trường phổ thông dân tộc nội trú ở khu vực Tây Nguyên – Improving of disaster prevention capacity for resident ethnic minority  students in upper secondary schools at Highlands region.
Lương Thị Việt Hà: Hệ thống tiêu chuẩn, thang và tần xuất đánh giá quản lý hoạt động tham gia xã hội hóa giáo dục của nhà trường – Standard system, scale of values and frequency in assessing the management of school participation into educational socialization.
Hoàng Thị Lan: Văn học - phương tiện giáo dục thẩm mĩ cho trẻ mầm non – Literature –a mean for aesthetic education for preschool children.
Lê Thái Hưng – Dương Thị Anh – Nguyễn Thu Hương: Áp dụng một số kĩ thuật đánh giá lớp học trong dạy học chương Mắt và các dụng cụ quang học (Vật lí 11) – Implementation of some classroom assessment techniques in teaching the Chapter “Eyes and optical tools” (Physics for 11 class).
Lê Thị Hoàng Hà – Hoàng Thị Thu Hà: Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học qua chương Các định luật bảo toàn (Vật lí 10) – Assessment of students’ problem solving competence in teaching the Chapter “Energy conservation rules” (Physics for 10 class).
Nguyễn Ngọc Tuấn: Dạy học chủ đề Chất bán dẫn điện trong môn Kỹ thuật điện tử theo hướng hợp tác qua mạng – Teaching the topic “Semiconductors” of Electronic Engineering subject based on internet cooperation.
Đỗ Thị Ngọc Thắng: Yếu tố tự truyện trong tiểu thuyết Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán – The autobiographical features in Traumatic childhood written by Phung Quan.
Lê Trần Hữu: Hiểu thêm về Truyện Kiều qua ý nghĩa biểu trưng của từ “Xuân” (Ngữ văn 10)– Understanding more about The tale of Kieu through the meaning of word “Xuan” (Spring)(Philology for 10 class).
Nguyễn Danh Điệp: Quy trình xây dựng chương trình đào tạo giáo viên theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp – Process of designing a teacher training curriculum towards the development of professional competence.
Nguyễn Ái Thi: Ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa Việt tới khả năng giao tiếp của người học ngoại ngữ - The impact of Vietnamese cutural factors on foreign language learners’  communicative capability.
Nguyễn Thùy Dương: Chiến lược con người trong tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc – The human strategy for national solidarity in Ho Chi Minh’s Thought.
Nguyễn Thị Thu Trà: Đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa – Training human resources and fostering talented men in the period of industrialization, modernization
Trần Yến Mai – Hà Thị Bạch Dương: Làm rối tay từ nguyên vật liệu sẵn có cho trẻ mầm non 5-6 tuổi – Hand Puppets made from available materials for 5-6 year old children.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT

Phạm Thị Phương Thức: Các nhân tố ảnh hưởng đến tình trạng rối nhiễu hành vi ở học sinh trung học cơ sở dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội – Factors affect  behavioral disorder  of Nguyen Binh Khiem private lower secondary students – Hanoi.
Nguyễn Văn Kiên: Phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cấu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong các trường đại học công an nhân dân – Developing teaching staff to meet the requirements of fundamental - comprehensive innovation in education and training in People’s public security Universities.
Nguyễn Đức Hưng: Vai trò của giáo viên trong phát triển tính sáng tạo của học viên ở các nhà trường quân đội - Teacher’ role in developing students’ creativity in military schools.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Bùi Thanh Xuân – Nguyễn Duy Long: Kinh nghiệm thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên của Hàn Quốc, Trung Quốc – đề xuất cho Việt Nam – Experience of Korea and China in implementing continuing education programs, and recommendations for Viet Nam.
Nguyễn Thanh Hùng: Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của một số nước trên thế giới - Experience of some countries in staff training.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...