VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS
Cao Văn Phường: Sự ra đời Đại học tại chức mở rộng - The foundation of extended in - service training university.
Đặng Văn Định: Làm gì để cải thiện môi trường cung ứng dịch vụ giáo dục đại học - What should be done to improve the providing of higher education services.
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Huỳnh Văn Sơn: Kỹ năng thích ứng với môi trường công việc khi thực tập tốt nghiệp của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh thể hiện qua các tình huống giả định - Students’ Skills to adapt to the work environment in graduation practice in Ho Chi Minh city, expressed through hypothetical scenarios.
Nguyễn Thị Hạnh: Phát triển kỹ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 – To develop reading – writing skills for children before first Grade.
Nguyễn Thị Kim Dung: Đánh giá năng lực thực hiện đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học Sư phạm –Assessment of performance competency for graduates of Pedagogical University.
Phạm Kiều Anh – Hà Thị Loan: Một số biện pháp rèn luyện năng lực nói khi hướng dẫn học sinh học bài “Tóm tắt văn bản tự sự” (Ngữ văn 10) – Measures to train speaking competence in lesson “to abstract a narrative text” (Philology for 10 class).
Ngô Quang Sơn – Nguyễn Tuấn Anh: Nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai cho học sinh trong các trường phổ thông dân tộc nội trú ở khu vực Tây Nguyên – Improving of disaster prevention capacity for resident ethnic minority students in upper secondary schools at Highlands region.
Lương Thị Việt Hà: Hệ thống tiêu chuẩn, thang và tần xuất đánh giá quản lý hoạt động tham gia xã hội hóa giáo dục của nhà trường – Standard system, scale of values and frequency in assessing the management of school participation into educational socialization.
Hoàng Thị Lan: Văn học - phương tiện giáo dục thẩm mĩ cho trẻ mầm non – Literature –a mean for aesthetic education for preschool children.
Lê Thái Hưng – Dương Thị Anh – Nguyễn Thu Hương: Áp dụng một số kĩ thuật đánh giá lớp học trong dạy học chương Mắt và các dụng cụ quang học (Vật lí 11) – Implementation of some classroom assessment techniques in teaching the Chapter “Eyes and optical tools” (Physics for 11 class).
Lê Thị Hoàng Hà – Hoàng Thị Thu Hà: Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học qua chương Các định luật bảo toàn (Vật lí 10) – Assessment of students’ problem solving competence in teaching the Chapter “Energy conservation rules” (Physics for 10 class).
Nguyễn Ngọc Tuấn: Dạy học chủ đề Chất bán dẫn điện trong môn Kỹ thuật điện tử theo hướng hợp tác qua mạng – Teaching the topic “Semiconductors” of Electronic Engineering subject based on internet cooperation.
Đỗ Thị Ngọc Thắng: Yếu tố tự truyện trong tiểu thuyết Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán – The autobiographical features in Traumatic childhood written by Phung Quan.
Lê Trần Hữu: Hiểu thêm về Truyện Kiều qua ý nghĩa biểu trưng của từ “Xuân” (Ngữ văn 10)– Understanding more about The tale of Kieu through the meaning of word “Xuan” (Spring)(Philology for 10 class).
Nguyễn Danh Điệp: Quy trình xây dựng chương trình đào tạo giáo viên theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp – Process of designing a teacher training curriculum towards the development of professional competence.
Nguyễn Ái Thi: Ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa Việt tới khả năng giao tiếp của người học ngoại ngữ - The impact of Vietnamese cutural factors on foreign language learners’ communicative capability.
Nguyễn Thùy Dương: Chiến lược con người trong tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc – The human strategy for national solidarity in Ho Chi Minh’s Thought.
Nguyễn Thị Thu Trà: Đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa – Training human resources and fostering talented men in the period of industrialization, modernization
Trần Yến Mai – Hà Thị Bạch Dương: Làm rối tay từ nguyên vật liệu sẵn có cho trẻ mầm non 5-6 tuổi – Hand Puppets made from available materials for 5-6 year old children.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT
Phạm Thị Phương Thức: Các nhân tố ảnh hưởng đến tình trạng rối nhiễu hành vi ở học sinh trung học cơ sở dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội – Factors affect behavioral disorder of Nguyen Binh Khiem private lower secondary students – Hanoi.
Nguyễn Văn Kiên: Phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cấu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong các trường đại học công an nhân dân – Developing teaching staff to meet the requirements of fundamental - comprehensive innovation in education and training in People’s public security Universities.
Nguyễn Đức Hưng: Vai trò của giáo viên trong phát triển tính sáng tạo của học viên ở các nhà trường quân đội - Teacher’ role in developing students’ creativity in military schools.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Bùi Thanh Xuân – Nguyễn Duy Long: Kinh nghiệm thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên của Hàn Quốc, Trung Quốc – đề xuất cho Việt Nam – Experience of Korea and China in implementing continuing education programs, and recommendations for Viet Nam.
Nguyễn Thanh Hùng: Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của một số nước trên thế giới - Experience of some countries in staff training.