Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 3/2016
lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 483

Tạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 3/2016

Thứ năm, 17 Tháng 3 2016 01:54

bia chinh

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS

Cao Văn Phường: Sự ra đời những ngành học chưa có mã số - The birth of non-code falculty.
Nguyễn Cừ: Giáo sư  - Viện sĩ Cao Văn Phường đau đáu vì nền giáo dục mở -  Concerning about open-education.

NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION

Phạm Thị Anh – Trần Quang Dũng: Xây dựng tiêu chí kiểm tra, đánh giá năng lực sinh viên ngành Sư phạm ngữ văn trong dạy học các học phần Văn học trung đại Việt Nam – Developing criteria for testing and evaluating pedagogical Philology students’ competence in  studying the modules of Vietnamese medieval literature.
Nguyễn Thuận Quý – Nguyễn Phước Tài: Bàn về việc dạy học Lịch sử đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông – A discussion on teaching History to meet the requirements of general education reform.
Hoàng Gia Trang: Tính tích cực trong định hướng nghề nghiệp của học sinh trung học cơ sở - Lower secondary students’activeness in their career choices.
Nguyễn Đình Thịnh - Nguyễn Thanh Hưng: Đào tạo ở trường trung cấp chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội – Training at vocational intermediate schools to meet the requirement of society.
Phạm Kiều Anh – Vũ Thị Hải Yến: Một số định hướng khi thiết kế dạy học bài “Nghĩa của câu” (Ngữ văn 11) theo mô hình trường học mới VNEN – Some orientations for designing a lesson “meaning of a  sentence” (Philology of Grade 11) based  on VNEN model.
Đỗ Ngọc Miên: Rèn thao tác trừu tượng hóa - khái quát hóa cho học sinh trong dạy học tiểu học – Training of abstraction – generalization for students in primary school.
Lê Thái Hưng - Trần Quốc Khánh:  Xây dựng và chia sẻ tiêu chí đánh giá kết quả học tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy học và kiểm tra, đánh giá ở trung học phổ thông – Building and sharing criteria used for learning outcomes assessment to improve the efficiency of teaching and assessment in upper secondary school.
Nguyễn Thu Tuấn: Phương pháp dạy học phân môn Vẽ trang trí ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển tư duy sáng tạo của học sinh – Teaching methods for Decorative Painting subject in lower secondary school to develop students’ creative thinking.
Trịnh Thị Thu Hằng: Đường lối “nhân chính” của Mạnh Tử - ý nghĩa đối với Việt Nam – “Nhan Chinh” line of Mencius and its meaning to Vietnam.
Dương Thị Dung: Áp dụng định lí biến thiên động năng để giải các bài tập cơ học trong dạy học Vật lý cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức – Applying the theorem of changes in kinetic energy to solve mechanical exercises in teaching Physics for Hong Duc university students.
Vũ Thị Phương Thảo: Biện pháp ứng dụng E-Learing trong dạy học môn Hóa học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên – Measure for E-Learning application into Chemistry teaching in Centers for Continuing Education.
Bùi Thị Hải Linh: Yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực lao động của cán bộ xã, phường, thị trấn – Factors impacted to the labor activeness of officers working in communes, wards.
Vũ Thị Thu Trang: Phát huy giá trị truyền thống hy sinh vì tổ quốc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay - Promoting the traditional value of sacrifice for the Fatherland in  Vietnam Socialist construction and protection.
Bùi Thị Ngọc Lan: Các thiết chế điều phối chính sách đối ngoại và an ninh chung (cfsp) theo quy định của Hiệp ước Lisbon – The coordinating organs in Common Foreign and Security Policy (CFSP) according to the Lisbon Treaty.
Phạm Thị Gấm: Phát triển khả năng nhận biết và sử dụng màu sắc cho trẻ mẫu giáo trong hoạt động tạo hình vẽ - Developing the ability to recognize and use colors for kindergarten children in drawing activities.

THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT

Nguyễn Lương Bằng – Trần Hạnh: Kết hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, y đức cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai – Combination of  family, school and society in moral , medical ethics education for students of Dong Nai medical college.
Vũ Thanh Vân: Tăng cường trải nghiệm trong dạy học bộ môn “Hướng dẫn chuẩn bị đồ chơi – đồ dùng dạy học cho trẻ em” ở Khoa Giáo dục mầm non – Trường  Đại học Sư phạm Hà Nội – Enhancing the experience in teaching of “Guides to Preparing Educational Toys & Teaching Aids for Children” in the faculty of Early Childhood Education - Hanoi National Univesity of Education
Hoàng Phổ Thông: Một số vấn đề giáo dục nâng cao nhận thức giá trị nghề nghiệp cho học viên Đại học ở Học viện Biên phòng – Issues of  education forimproving students’ perception of professional values in University of Border Defence today.
Bùi Khánh Toàn: Tác động của đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá đến phương pháp giảng dạy môn Toán cho học sinh Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt - Impact of testing – assessing innovation into  teaching Math for students of Ly Thuong Kiet upper secondary school .
Trần Thị Thúy: Đổi mới phương pháp dạy và học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Hà Tĩnh – Innovation of teaching and learning methods of Ho Chi Minh’s ideology module under credit system at Ha Tinh University.
Phan Thế Hùng: Đổi mới phương pháp dạy học các môn Khoa học xã hội và Nhân văn ở các trường đại học quân sự hiện nay – The innovation of teaching method for social sciences and humanities courses in military  universities today.
Nguyễn Thị Kim Yến: Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh trung học phổ thông ở thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trong bối cảnh mới – Education of revolutionary tradition  for  upper secondary students in Hong Ngu town, Đong Thap province in the new context.
Bùi Thị Hải Linh: Xúc cảm, tình cảm của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương – Phú Thọ về tính tích cực học tập học phần Giáo dục học đại cương – Hung Vuong university students’ emotion about learning activeness of General Education study.

GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION

Phạm Đức Quang - Nguyễn Thế Sơn: Xu thế tích hợp chương trình giáo dục phổ thông ở một số nước trên thế giới - Trends of integration of general education curricuclum in several countries in the world.   

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Nhà nghiên cứu tâm linh nói về hiện tượng "chết không nhắm mắt"

Nhà nghiên cứu tâm linh nói ...

Theo nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải, hiện tượng ng...