VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS
Cao Văn Phường: Sự ra đời những ngành học chưa có mã số - The birth of non-code falculty.
Nguyễn Cừ: Giáo sư - Viện sĩ Cao Văn Phường đau đáu vì nền giáo dục mở - Concerning about open-education.
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Phạm Thị Anh – Trần Quang Dũng: Xây dựng tiêu chí kiểm tra, đánh giá năng lực sinh viên ngành Sư phạm ngữ văn trong dạy học các học phần Văn học trung đại Việt Nam – Developing criteria for testing and evaluating pedagogical Philology students’ competence in studying the modules of Vietnamese medieval literature.
Nguyễn Thuận Quý – Nguyễn Phước Tài: Bàn về việc dạy học Lịch sử đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông – A discussion on teaching History to meet the requirements of general education reform.
Hoàng Gia Trang: Tính tích cực trong định hướng nghề nghiệp của học sinh trung học cơ sở - Lower secondary students’activeness in their career choices.
Nguyễn Đình Thịnh - Nguyễn Thanh Hưng: Đào tạo ở trường trung cấp chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội – Training at vocational intermediate schools to meet the requirement of society.
Phạm Kiều Anh – Vũ Thị Hải Yến: Một số định hướng khi thiết kế dạy học bài “Nghĩa của câu” (Ngữ văn 11) theo mô hình trường học mới VNEN – Some orientations for designing a lesson “meaning of a sentence” (Philology of Grade 11) based on VNEN model.
Đỗ Ngọc Miên: Rèn thao tác trừu tượng hóa - khái quát hóa cho học sinh trong dạy học tiểu học – Training of abstraction – generalization for students in primary school.
Lê Thái Hưng - Trần Quốc Khánh: Xây dựng và chia sẻ tiêu chí đánh giá kết quả học tập nhằm nâng cao hiệu quả dạy học và kiểm tra, đánh giá ở trung học phổ thông – Building and sharing criteria used for learning outcomes assessment to improve the efficiency of teaching and assessment in upper secondary school.
Nguyễn Thu Tuấn: Phương pháp dạy học phân môn Vẽ trang trí ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển tư duy sáng tạo của học sinh – Teaching methods for Decorative Painting subject in lower secondary school to develop students’ creative thinking.
Trịnh Thị Thu Hằng: Đường lối “nhân chính” của Mạnh Tử - ý nghĩa đối với Việt Nam – “Nhan Chinh” line of Mencius and its meaning to Vietnam.
Dương Thị Dung: Áp dụng định lí biến thiên động năng để giải các bài tập cơ học trong dạy học Vật lý cho sinh viên Trường Đại học Hồng Đức – Applying the theorem of changes in kinetic energy to solve mechanical exercises in teaching Physics for Hong Duc university students.
Vũ Thị Phương Thảo: Biện pháp ứng dụng E-Learing trong dạy học môn Hóa học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên – Measure for E-Learning application into Chemistry teaching in Centers for Continuing Education.
Bùi Thị Hải Linh: Yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực lao động của cán bộ xã, phường, thị trấn – Factors impacted to the labor activeness of officers working in communes, wards.
Vũ Thị Thu Trang: Phát huy giá trị truyền thống hy sinh vì tổ quốc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay - Promoting the traditional value of sacrifice for the Fatherland in Vietnam Socialist construction and protection.
Bùi Thị Ngọc Lan: Các thiết chế điều phối chính sách đối ngoại và an ninh chung (cfsp) theo quy định của Hiệp ước Lisbon – The coordinating organs in Common Foreign and Security Policy (CFSP) according to the Lisbon Treaty.
Phạm Thị Gấm: Phát triển khả năng nhận biết và sử dụng màu sắc cho trẻ mẫu giáo trong hoạt động tạo hình vẽ - Developing the ability to recognize and use colors for kindergarten children in drawing activities.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACT
Nguyễn Lương Bằng – Trần Hạnh: Kết hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, y đức cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai – Combination of family, school and society in moral , medical ethics education for students of Dong Nai medical college.
Vũ Thanh Vân: Tăng cường trải nghiệm trong dạy học bộ môn “Hướng dẫn chuẩn bị đồ chơi – đồ dùng dạy học cho trẻ em” ở Khoa Giáo dục mầm non – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội – Enhancing the experience in teaching of “Guides to Preparing Educational Toys & Teaching Aids for Children” in the faculty of Early Childhood Education - Hanoi National Univesity of Education
Hoàng Phổ Thông: Một số vấn đề giáo dục nâng cao nhận thức giá trị nghề nghiệp cho học viên Đại học ở Học viện Biên phòng – Issues of education forimproving students’ perception of professional values in University of Border Defence today.
Bùi Khánh Toàn: Tác động của đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá đến phương pháp giảng dạy môn Toán cho học sinh Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt - Impact of testing – assessing innovation into teaching Math for students of Ly Thuong Kiet upper secondary school .
Trần Thị Thúy: Đổi mới phương pháp dạy và học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Hà Tĩnh – Innovation of teaching and learning methods of Ho Chi Minh’s ideology module under credit system at Ha Tinh University.
Phan Thế Hùng: Đổi mới phương pháp dạy học các môn Khoa học xã hội và Nhân văn ở các trường đại học quân sự hiện nay – The innovation of teaching method for social sciences and humanities courses in military universities today.
Nguyễn Thị Kim Yến: Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh trung học phổ thông ở thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trong bối cảnh mới – Education of revolutionary tradition for upper secondary students in Hong Ngu town, Đong Thap province in the new context.
Bùi Thị Hải Linh: Xúc cảm, tình cảm của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương – Phú Thọ về tính tích cực học tập học phần Giáo dục học đại cương – Hung Vuong university students’ emotion about learning activeness of General Education study.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Phạm Đức Quang - Nguyễn Thế Sơn: Xu thế tích hợp chương trình giáo dục phổ thông ở một số nước trên thế giới - Trends of integration of general education curricuclum in several countries in the world.