NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
Lê Viết Khuyến: Cần thay đổi cơ chế quản trị để Việt Nam sớm có được các đại học đa lĩnh vực đích thực - The need of changing management mechanism for Vietnam to have universities with various authentic aspects early.
Thái Văn Long: Luận bàn về xây dựng nền giáo dục mở qua triết lý giáo dục của Trường Đại học Bình Dương - Discussing on building open education through education philosophy at Binh Duong University.
Nguyễn Thu Tuấn: Đổi mới phương thức đào tạo giáo viên theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp - Reforming the methods of training teachers towards developing professional capacity.
Nguyễn Thanh Hưng - Nguyễn Thị Ánh Mai: Hình thành năng lực chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm - Some measures of forming in - charge competence in high schools for pedagogical students.
Nguyễn Hữu Năng: Đổi mới tài chính đối với giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay - Reforming finance of higher education in Vietnam nowadays.
Lê Ngọc Hoa: Quản lý các vấn đề trong trường học từ việc xây dựng mạng lưới công tác xã hội học đường - Managing the problems in schools from establishing a network of school social work.
Phan Thị Quỳnh Như: Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên theo hướng phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm ở tiểu học - Enhancing professional skills for students toward developing capacity in pedagogical training in primary schools.
Phạm Thị Thùy Vân: Đổi mới quản lý đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao - Reforming training management to meet the requirements of high quality human resources.
Trần Văn Xuân: Sử dụng công cụ hỗ trợ để tăng cường khả năng tính toán cho học sinh ở trường trung học phổ thông - Using the supporting tools to increase the ability of calculation for students in high schools.
Phạm Kiều Anh - Nguyễn Thị Hoài: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học Ngữ văn ở trung học phổ thông - Organizing the creative experience activity in teaching Philology in high schools.
Nguyễn Thế Lâm - Nguyễn Thị Duyên: Thiết kế và sử dụng thí nghiệm ảo theo lý thuyết kiến tạo để dạy bài 37 “Tại sao có gió” trong môn Khoa học 4 ở tiểu học - Designing and using virtual experiment according to the theory of creation to teach lesson 37 “What causes wind?” in Science 4th grade in primary schools.
Trần Thị Vân: Đặc trưng dạy học Mĩ thuật ở trường phổ thông - The features of teaching Arts in secondary schools.
Đặng Văn Cường: Tác động của hoạt động xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo và cộng đồng xã hội - An impact of mobile hearings criminal cases on defendants and social community.
Đinh Thị Mai: Chức năng bảo vệ quyền con người: Hướng tiếp cận mới về các chức năng của tố tụng hình sự - The function of protecting human rights is the new approach to the function of criminal procedure.
Đặng Văn Cường: Khó khăn - thách thức của đội ngũ luật sư khi tham gia bảo vệ trẻ em bị xâm hại tình dục - The difficulties and challenges of lawyers as participating in protecting the victims of child sexual abuse.
Nguyễn Quốc Vỹ: Xây dựng và áp dụng trình tự thực hiện trong giảng dạy một số môn học tại trường Nghề - Designing and applying the implementing procedure in teaching some subjects at vocational secondary schools.
Bùi Thị Phương Thùy: Tăng trưởng kinh tế và công bằng xã hội ở Việt Nam hiện nay: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn - Economic growth and social equality in Vietnam nowadays: some theoretical and practical issues.
Phạm Văn Tặc - Trần Thiện Tánh: Từ mới trong tiếng Việt và một số phương án dịch Việt - Anh cho từ mới - New words in the Vietnamese language and some measures of Vietnamese - English translation for new words.
Triệu Thị Hoài Thu - Phạm Thị Thùy Vân - Vũ Thị Minh Thanh: Vai trò của ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa - The role of the foreign languages in the age of international integration and globalization.
Lê Bích Ngọc: Sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của Việt Nam nhằm hỗ trợ thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo hướng lấy trẻ em làm trung tâm - Using the 5- year-old children development standard in Vietnam to support the implementation of preschool education curriculum in the orientation of children centered learning.
Vũ Thị Diệu Thúy: Phát triển khả năng nhận biết thời gian cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động khám phá động vật - Training secondary school teachers in Ninh Kieu district, Can Tho city meeting the requirement of professional standards.
THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS
Đinh Ngọc Thắng – Đinh Văn Liêm: Nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Vinh - Improving the quality of testing and assessing the students’ learning outcomes at Vinh University.
Trần Hiếu Hải: Mối quan hệ giữa năng lực tổ chuyên môn và chất lượng học tập của học sinh tại Trường Trung học phổ thông Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang - The relationship between the capacity of professional groups and the learning quality of students at Tan Trao high school in Tuyen Quang province.
Đào Thị Bích Ngọc: Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên chuyên ngành Địa lí Trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - Economic growth and social equality in Vietnam nowadays: some theoretical and practical issues.
Nguyễn Mạnh Hùng: Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trung học cơ sở ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đáp ứng yêu cầu Chuẩn nghề nghiệp - Training secondary school teachers in Ninh Kieu district, Can Tho city meeting the requirement of professional standards.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION
Nguyễn Thị Ngọc Bé: Kinh nghiệm đào tạo và phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm ở Trường Đại học Sư phạm Đài Loan - Experience in training and developing career-capacity for pedagogical students at National Taiwan Normal University.