Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTap chí Giáo dục và Xã hội tháng 8/2016

Tap chí Giáo dục và Xã hội tháng 8/2016

Thứ năm, 18 Tháng 8 2016 06:41

tc thang 8

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS

Thái Văn Long – Đinh Trọng: Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam: tìm giải pháp chuyển đổi mô hình trường từ dân lập sang tư thục – The Association of Vietnam’s Universities and Colleges: finding out the resolution to transferring from the people founded universities to private ones.
Cao Văn Phường: Đại học ngoài công lập cần luật pháp phù hợp để tồn tại – Private universities need the appropriate law to exist.
Cao Văn Phường: Chương 5: Liên kết hợp tác quốc tế trên nguyên tắc “Có đi có lại mới toại lòng nhau” – International cooperating basing on the reciprocity principle. (Tiếp theo số 64).


NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION


Đặng Bá Lãm: Bàn về kiểm tra và thi trong giáo dục - Discussion on assessment and examination in education.
Nguyễn Hữu Chung: Vận dụng kiến thức hóa học giải quyết vấn đề thực tiễn nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh – The application of chemical knowledge to resolve practical issues in order to develop students’ critical thinking skills.
Phan Thị Hồng Vinh - Đỗ Thị Thanh Tuyền: Sử dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học và hoạt động đánh giá kết quả học tập học phần Lý luận giáo dục tiểu học theo quan điểm sư phạm tích hợp ở Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên - Using the teaching methods and techniques as well as study report assessment activities being related to the module of elementary education theory according to integrated pedagogical perspective in the Dien Bien Pedagogical College.
Phạm Xuân Viễn – Nguyễn Trần Minh Nguyệt: Đổi mới giáo dục đào tạo đại học Việt Nam nhìn từ góc độ người dạy - Innovation of higher education in Vietnam from teacher’s perspective.
Phạm Hoài Anh: Học theo dự án – một cách tiếp cận mới đối với việc dạy và học Tiếng Anh chuyên ngành ở bậc Đại học - Project-based learning - A new approach to teaching English for specific purposes at tertiary level.
Chu Vĩnh Quyên: Bồi dưỡng kĩ năng dạy học Toán cho giáo viên tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin - Improving the mathematics teaching skills for teachers in primary schools with the assistance of information technology.
Trần Thị Ngọc Ánh - Lê Công Triêm: Nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động ngoại khóa Vật lý thông qua sử dụng phối hợp thí nghiệm tự tạo và máy vi tính - Enhancing efficiency of organizing physics, extracurricular activities through the combination between hands-on experiments and computers.
Nguyễn Thúy Hường: Ứng dụng phần mềm Hyperchem tính toán, mô phỏng cấu trúc phân tử và cơ chế phản ứng đặc trưng với chất tiêu độc của chất độc Yperit - The application of Hyperchem software to calculate and simulate structure molecular and typical action mechanism with disinfection of Yperit toxic substance.
Trần Quốc Tuấn: Giáo dục nội dung biển và hải đảo cho học sinh qua dạy học Lịch sử ở trường phổ thông - Educating the sea and island contents for student by teaching the history in high schools.
Vũ Ngọc Đức: Tích hợp giáo dục môi trường trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 ở trung học phổ thông - Integrating environmental education in teaching the history of Vietnam from 1954 to 1975 in high schools.
Nguyễn Tuấn Anh: Những lý giải tâm lý học về động cơ của hành vi giúp đỡ người khác - The psychological explanation of motivation to help others.
Nguyễn Văn Thanh: Vận dụng quan điểm Đại hội XII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam vào đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận trong nghiên cứu, giảng dạy Triết học hiện nay - Applying the viewpoint of Vietnam’s 12th National Party Congress on building and developing culture and Vietnamese to combat in the aspects of ideological theoretical aspects and theory aspects in researching and teaching Philosophy nowadays
Huỳnh Văn Tánh: Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch ở Việt Nam hiện nay - Training and using human resources in tourism in Vietnam nowadays.
Đỗ Thùy Linh: Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông - Developing scientific research competency for students in teaching Biology in high schools
Phan Thị Thanh Thảo: Mô hình phát triển tự chủ của người học ngôn ngữ qua xây dựng các dự án học tập và một số ứng dụng tại Việt Nam - The model of developing learner autonomy in language through designing learning projects and some applications in Vietnam.
Vũ Thị Hồng Vân: Một số quan điểm thực hiện pháp luật về giáo dục trong các trường đại học ở Việt Nam - Some perspectives on the implementation of law on education in universities in Vietnam.
Hà Đức Kiêm: Đổi mới phương pháp dạy học các môn Lí luận chính trị nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng - Innovating teaching methods to political theory subject to enhance the efficiency of educating revolutionary ideals for adolescent, youth and children.
Đỗ Tường Hiệp: Quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THPT khu vực Tây Nguyên trong giai đoạn đổi mới giáo dục - Managing the training activities for high school teachers in Central Highlands in the period of educational renovation.
Nguyễn Ngọc Bích: Giáo dục y đức cho sinh viên trong dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường đại học, cao đẳng Y hiện nay - Educating medical ethics for students in teaching of Ho Chi Minh ideology subject in universities and colleges nowadays.
Đặng Xuân Điều: Sử dụng truyện kể để tổ chức các hoạt động dạy học trong các bài Đạo đức (môn Giáo dục công dân) ở Trường trung học phổ thông - Using stories to organize teaching activities in ethic lessons (civics) in high schools.
Phan Đông Phương: Hướng dẫn trẻ mầm non 5-6 tuổi tự làm đồ chơi bằng nguyên vật liệu sẵn có - The instruction for 5 to 6 year old pre-schoolers how to make homemade toys by available materials.
Nguyễn Đình Hảo: Đề tài giáo dục trong sáng tác Võ Hồng - The topics of education in the works by Vo Hong


THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS


Huỳnh Mộng Tuyền – Nguyễn Quốc Thanh: Quản lý quá trình tự học của sinh viên sư phạm Trường Đại học Đồng Tháp - Managing self-study process of the pedagogical students at Dong Thap University.
Phạm Hoàng Minh: Định hướng một số phương pháp nâng cao tay nghề cho người lao động - The orientation of some methods to improve labour’s skills.
Lê Đình Bình: Quản lý chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông tại Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh - The reality and solutions of managing the training quantity of high school management officers at the School of Educational Management Officers in Ho Chi Minh City.


GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION


Trần Thị Hương Giang: Tự đánh giá ở học sinh tiểu học - kinh nghiệm từ New Zealand - Self assessment of primary students - New Zealand’s experiences.

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...