MỤC LỤC – CONTENTS
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
PGS.TS. Phạm Đức Quang: Cơ sở xác định lĩnh vực học tập/môn học ở trường phổ thông – The fundamental of determining learning areas / subjects in schools
ThS. Lê Ngọc Hòa - ThS. Lê Trần Trung: Phương pháp dạy giải các bài toán chia hết ở Tiểu học – Methods of teaching division problems with no remainders in primary education.
TS. Hoàng Thanh Tú – Lê Hồng Nhung: Tích hợp các loại hình nghệ thuật vào dạy học về chiến tranh thế giới thứ hai – Integrating works of art in teaching about The Second World War
ThS. Ngô Thị Nụ: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đối tượng của nền giáo dục – Ý nghĩa và những bài học gợi mở - Ho Chi Minh ideology of the object of education – Meanings and lessons
ThS. Đỗ Thành Trung – ThS. Nguyễn Hải Trường: Quy trình xây dựng bộ tư liệu hỗ trợ dạy học Sinh học 10 trung học phổ thông - Constructing the documentary system supporting teaching tenth grade Biology at high school.
ThS. Nguyễn Bá Long: Bàn về cấu trúc hoạt động dạy học đại học hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo – Discussion about the structure of teaching activities in higher education in order to improve the quality of training.
ThS. Vũ Lê Thu Hoài: Xây dựng và sử dụng bài tập thực tiễn theo hướng dạy học tích cực trong dạy học phần Hóa học hữu cơ THPT – Construction and usage of practical exercises towards active teaching approach in teaching organic chemistry at high school.
ThS. Nguyễn Thanh Sơn: Giáo dục mục đích, động cơ học tập cho sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ - Motivating students in credit-based training system.
ThS. Vương Thị Luận: Đổi mới phương pháp dạy học học phần “Giáo dục học mầm non” đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ ở cao đẳng sư phạm – Innovation in the teaching method of Pre-school education in order to meet the requirements of credit-based training in colleges of education.
ThS. Lê Thanh Sỹ: Đẩy mạnh đào tạo nghề và giới thiệu việc làm tại cơ sở dạy nghề của Công đoàn Việt Nam – Stimulating vocational training and career exhibition at the vocational training center of Vietnamese Trade Unions.
TS. Đỗ Thúy Mùi: Giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La - Potential method to improve the living standard of ethnic people in Thuan Chau, Son La
THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS
TS. Nguyễn Mạnh Chung: Giải pháp thực hiện chuẩn kĩ năng nghề trong dạy học Toán đối với sinh viên Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Hồng Đức – Solutions for standard professional skills in mathematics teaching for primary education’s students of Hong Duc University.
ThS. Đỗ Tường Hiệp: Giải pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh Trung học phổ thông tỉnh Đắk Lắc – Solutions for managing professional training for high school English teachers in Dak Lak province.
Trương Thị Kim Hạnh: Rèn luyện kỹ năng tự học và năng lực biểu diễn cho sinh viên khoa nghệ thuật Trường Đại học Đồng Tháp - Training self-study skills and performance ability for students in Faculty of Arts, Dong Thap University.
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION
ThS. Ninh Thị Phương Lan – Nguyễn Thị Ngọc Linh: Kinh nghiệm giáo dục của một số nước châu Á trong học tập suốt đời – Some Asian countries’ experiences in “lifelong learning”