MỤC LỤC – CONTENTS
NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION
PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn: Tìm hiểu những khó khăn về kỹ năng mềm của sinh viên đại học sư phạm - Studying the problems involved in soft skills Of students of the university of education
ThS. Nguyễn Lê Hà: Vận dụng mô hình quản lí chất lượng tổng thể (TQM) trong đào tạo với việc kiểm định chất lượng giáo dục ở trường đại học – Applying the model of total quality managemrnt (TQM) to training quality management at universities and education quality control of universities
ThS. Nguyễn Trọng Tuân: Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên các trường đại học ngoài công lập hiện nay – từ góc nhìn quản lý – Improving scientific research capacity of non-public university lecturers from the management vision
ThS. Nguyễn Thị Quyên: Kiểm tra, đánh giá thường xuyên học phần Số học đối với sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Hồng Đức – Regular check and evaluation for Elementary education students at Hong Duc University attending Arithmetic courses
TS. Hoàng Thanh Tú - Chu Ngọc Quỳnh: Xây dựng chương trình hoạt động ngoại khóa môn Lịch sử tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam – Designing programs of history extra – curricular activities program at vietnam museum of ethnology
ThS. Lê Thanh Sỹ: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở các cơ sở dạy nghề tỉnh Bình Định nhằm dáp ứng yêu cầu phát triển dạy nghề hiện nay –Improving the quality of management staff at vocational training institutions in Binh Dinh province to meet the requirements of the current development of vocational training
ThS. Nguyễn Thị Lan: Đồng Dao với giáo dục trẻ mầm non - Fork-Song and their roles in comprehensive development of the children’s personality
TS. Trịnh Thị Anh Hoa: Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ giáo dục cho người nghèo ở Việt Nam hiện nay - Status and solutions to enhancement of educational service access for the poor in Vietnam
Vũ Văn Tiến: Kiến thức, phương pháp, bản lĩnh nghề nghiệp: Ba yếu tố đem lại hiệu quả bài báo trong quá trình điều tra theo đơn bạn đọc – Knowledge, Method, Job competence: three factors affecting the effectiveness of news articles through investigation progress required by the readers
Vũ Văn Tiến: Một số nguyên tắc, kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình điều tra, viết bài theo đơn thư bạn đọc- Some principles and job skills used in investigation and news writing progress following the readers' requirements
THỰC TIỄN GIÁO DỤC – EDUCATION FACTS
TS. Hoàng Gia Trang: Vai trò của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp cho học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội - The role of schools in career orientation activities for students in some upper-secondary schools in Hanoi
ThS. Nguyễn Thị Việt Hà: Sử dụng tri thức bản địa để giáo dục biến đổi khí hậu cho sinh viên dân tộc ít người ở Trường Đại học Vinh - Using indigenous Knowledge For Climate ChangeEducation For Ethnic Students At Vinh Univescity
GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI – OVERSEAS EDUCATION
TS. Vương Thanh Hương - ThS. Phạm Tuyết Nhung: Quyền tự chủ của nhà trường phổ thông ở một số nước OECD - School autonomy in OECD countries
ThS. Hà Thị Lan Hương: Xu hướng tích hợp trong xây dựng chương trình các môn khoa học tự nhiên của các nước trên thế giới và khả năng áp dụng vào thực tiễn giáo dục Việt Nam - A trend of integration in the curriculum development of natural science subjects in the world and possibility of applying it to pratical educational conditions of Viet Nam
NHÀ TRƯỜNG – XÃ HỘI – SCHOOLS – SOCIETY
43. GS. VS. Cao văn Phường: Đã từng có một Đại học Mở như vậy (Kì II) – The used to be Open University