Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtThế giớiMáy bay Đài Loan rơi do lỗi phi công?
lỗi
  • JUser: :_load: Unable to load user with ID: 483

Máy bay Đài Loan rơi do lỗi phi công?

Chủ nhật, 08 Tháng 2 2015 03:15
Phi công có thể đã tắt nhầm động cơ hoạt động còn tốt của chiếc ATR-72 khiến chiếc máy bay mất sức nâng và đâm xuống sông.

Ngày 7/2, các điều tra viên Đài Loan cho hay các phi công trên chiếc máy bay ATR-72 đâm xuống sông Cơ Long hôm 4/2 khiến ít nhất 40 người thiệt mạng có thể đã tắt nhầm động cơ sau khi nghe tín hiệu báo động động cơ ngừng hoạt động trong buồng lái.

Với một động cơ bị hỏng và một động cơ bị tắt nhầm, chiếc máy bay hai động cơ này đã mất kiểm soát, chao đảo giữa những tòa nhà cao tầng và cuối cùng đâm xuống sông Cơ Long chỉ vài phút sau khi cất cánh.

MTCW1 GWAL.jpg

Xác máy bay và hành lý của hành khách được vớt lên từ sông Cơ Long

Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan đưa ra thông tin trên sau khi phân tích dữ liệu hộp đen vớt được từ chiếc máy bay gặp nạn. Dữ liệu ghi âm tiếng động buồng lái cho thấy hai phi công đã bàn với nhau về việc tắt động cơ số 1 của máy bay ngay sau khi nghe thấy tín hiệu cảnh báo.

Thế nhưng động cơ số 2 mới là động cơ gặp trục trặc và đã ngừng hoạt động ngay sau khi động cơ số 1 bị phi công tắt. Khi không còn động cơ nào hoạt động, chiếc máy bay hoàn toàn mất sức nâng và lao xuống.

Cú đâm cực mạnh xuống dòng sông Cơ Long đã khiến chiếc máy bay vỡ ra thành nhiều phần, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, trong đó có cả hai viên phi công.

Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra kỹ hơn về nguyên nhân khiến cả hai động cơ của máy bay ngừng hoạt động. Tuy nhiên các chuyên gia hàng không sau khi xem xét dữ liệu động cơ đều nhận định rằng phi công có thể đã nhầm lẫn về động cơ gặp trục trặc.

TVPF2 KOHK.jpg

Cả hai động cơ của máy bay đều ngừng hoạt động trước khi đâm xuống sông

Ông David Learmount, chuyên gia tại tạp chí Flightglobal nhận định: “Họ đã nhầm lẫn về động cơ bị hỏng, thế nên họ đã tắt động cơ vẫn hoạt động tốt”. Trên lý thuyết, máy bay ATR-72 vẫn có thể bay bình thường khi một trong hai động cơ bị hỏng.

Cơ trưởng Liao Chien-tsung là một người có gần 5000 giờ bay, trong đó có 3.400 giờ lái máy bay ATR-72, trong khi cơ phó Liu Tse-chung cũng là một người rất giàu kinh nghiệm với gần 7.000 giờ bay.

Sau vụ tai nạn, người dân Đài Loan đã ca ngợi phi công của chiếc máy bay này như những anh hùng khi họ đã tìm cách đưa máy bay tránh những tòa nhà cao tầng và chọn địa điểm rơi là sông Cơ Long để hạn chế thương vong.

Theo dữ liệu thu được từ hộp đen, chỉ vài phút sau khi cất cánh, phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp về đài kiểm soát không lưu: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ ngừng hoạt động”. Theo các chuyên gia, phi công phát tín hiệu cấp cứu này sau khi cả hai động cơ đều ngừng quay, khiến máy bay rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Dữ liệu hộp đen kết thúc vài phút sau đó, khi chiếc máy bay chòng chành quệt vào một cây cầu vượt và đâm xuống sông Cơ Long.

Theo Danviet

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Nhà nghiên cứu tâm linh nói về hiện tượng "chết không nhắm mắt"

Nhà nghiên cứu tâm linh nói ...

Theo nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải, hiện tượng ng...