Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dụcKết thúc tốt đẹp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

Kết thúc tốt đẹp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

Thứ ba, 04 Tháng 6 2013 09:30
Mừng vui khi thi xong. Ảnh: Hiếu Nguyễn Mừng vui khi thi xong. Ảnh: Hiếu Nguyễn
“Đề vừa sức con!” - tiếng mừng vui của từng nhóm học sinh khi nhìn thấy cha mẹ, thấy cô đón ngoài điểm thi làm nhẹ lòng những bậc phụ huynh đang căng thẳng chờ tin con sau môn thi cuối. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã kết thúc với sự trọn vẹn của các cung bậc cảm xúc: lo lắng chuẩn bị, tập trung làm bài, thoải mái với phần thi vừa sức.

SÓC TRĂNG: NHẸ NHÀNG NGÀY THI CUỐI

Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều thí sinh ở Sóc Trăng rất vui vẻ khi làm được bài.

Trao đổi với CTV Xuân Nguyên, thí sinh dân tộc Khmer Lý Thị Đa Ny - Hội đồng THPT Mỹ Xuyên - cho biết: "Đề thi môn Anh văn hệ 3 năm khá dễ, nhiều bạn làm bài đạt yêu cầu. Riêng em tự chấm cũng đạt khoảng trên 7 điểm".

Đề thi môn Anh văn hệ 7 năm cũng vừa tầm với thí sinh. Em Dương Nguyễn Bảo Nhi cho biết: "Đề thi môn Anh văn hệ 7 năm không khó như tụi em nghĩ lúc mới vào thi. Bạn bè trong phòng đều làm bài tốt".

Ở môn thi thay thế là Vật lý, em Lý Thị Chanh Thu cũng phấn khởi: "Bài làm của em chắc chắn được trên 8 điểm".

Buổi chiều ngày thi cuối cùng, thời tiết khá oi nóng  nên giám thị và thí sinh khá vất vả.

Tình hình kỷ luật phòng thi tại Sóc Trăng nghiêm túc, không có thí sinh  vi phạm quy chế thi. Về số lượng thí sinh, hệ THPT, vắng thêm 1 thí sinh tại Hội đồng thi THPT Phan Văn Hùng (huyện Kế Sách) vì lý do ốm phải nhập viện cấp cứu. Hệ GDTX vắng 18 thí sinh.

HÀ NỘI: THÍ SINH NHẸ LÒNG MÔN THI CUỐI

Phóng viên Hiếu Nguyễn thông tin: Không nhiều thí sinh làm bài xong sớm như môn Toán buổi sáng, nhưng hầu hết sĩ tử đều tự tin khẳng định kết quả bài làm đúng như mong đợi.

Phạm Văn Huy - Học sinh Trường THPT Hoàng Diệu - cho biết: Với bài thi Ngoại ngữ, coi như em đã hoàn thành tốt đẹp kỳ thi tốt nghiệp.

Theo Huy, đề Ngoại ngữ năm nay cơ bản và chỉ cần học trong sách giáo khoa nên cơ hội được điểm đạt với học sinh ở thành phố và nông thôn là như nhau. Huy chắc chắn đúng 40 trên 50 câu nên dự đoán mình được khoảng 7 điểm.

Tự tin hơn, Phạm Quang - học sinh Trường THPT Trần Phú - nhận định mình được khoảng 9 điểm. Hoàn thành tốt các môn thi trước nên Quang khá thoải mái khi bước vào môn thi cuối.
“Em mất khoảng 50 phút để làm hết bài, 10 phút còn lại rà soát bài làm. Phòng em các bạn hầu như tận dụng hết thời gian, không nhiều bạn xong sớm. Đề thi vừa sức nên học sinh trung bình cũng thể được điểm đạt” - Quang cho biết.

Điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái, thí sinh Nguyễn Thanh Huyền - chỉ mất 20 phút để làm bài. Huyền tâm sự: Em thi đại học khối D nên phải luyện thi trình độ khó hơn nhiều vì thế đề thi chiều nay với em khá nhẹ nhàng. Các bạn trong phòng em cũng đều xong sớm, 15 phút cuối là cả phòng đã làm xong.

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, kết thúc môn thi cuối cùng này các em sẽ bắt đầu bước vào kỳ “vượt vũ môn” mới: Ôn thi cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Theo: GD&TĐ

Sửa lần cuối vào

Bình luận

Để lại một bình luận

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516