Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtTạp chí số mớiTạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 1.2018

Tạp chí Giáo dục và Xã hội số tháng 1.2018

Thứ năm, 22 Tháng 2 2018 06:36

Thang 1.2018

VẤN ĐỀ QUAN TÂM – POPULAR TOPICS


Cao Văn Phường: Hành trình đến nền giáo dục mở: Phần V: Ý kiến của lãnh đạo các cấp - The journey to open education Part IV- The viewpoints of leadership at all levels.


NGHIÊN CỨU – TRAO ĐỔI – RESEARCH & DISCUSSION


Nguyễn Thị Thanh Tùng: Chủ trương phát triển giáo dục đại học của Đảng giai đoạn 1965-1968 và bài học kinh nghiệm cho đổi mới giáo dục đại học Việt Nam hiện nay - The guidelines of the Communist Party to the higher education in the period of 1965-1968 and experiential lessons for renovating the current higher education in Vietnam nowadays.
Nguyễn Danh Nam: Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực phát triển trường sư phạm - Research on designing teacher education institutional development index.
Nguyễn Thu Tuấn: Thực trạng đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Mĩ thuật tại một số cơ sở đào tạo nghệ thuật - The current status of training research Master’s degree program and Fine Arts teaching methods at some art training institutions.
Vũ Thị Hải Minh: Phân tầng, xếp hạng cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam sau Nghị định 73/2015/NĐ-CP - Stratification, ranking higher education institutions in Vietnam after Decree No. 73/2015/ND-CP.
Phạm Huy Thành: Vai trò giáo dục thế giới quan duy vật biện chứng đối với việc xây dựng nhân cách cho sinh viên Việt Nam hiện nay - The role of educating the world outlook of dialectical materialism for developing personality for Vietnamese students.
Vương Thị Phương Hạnh - Nguyễn Minh Ngọc: Xây dựng trò chơi học tập hỗ trợ dạy học ở trường tiểu học – Building learning games assists in teaching in primary schools.
Nguyễn Mạnh Hưởng - Dương Tấn Giàu: Hướng dẫn học sinh đánh giá sự kiện trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông (qua ví dụ Lịch sử 12, chương trình Chuẩn) - Instructing students to evaluate events in teaching history in high schools (Through an example of the 12th grade History 12, standard education programs).
Tạ Xuân Phương: Xây dựng quy trình và biện pháp tổ chức dạy học hợp tác theo nhóm trong dạy học Địa lí ở trường phổ thông – Developing the process and measures of organizing a method of cooperative learning groups in teaching Geography in high schools.
Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Nga: Một số vấn đề về chẩn đoán, đánh giá trẻ rối loạn phổ tự kỷ - Some issues of diagnosing and evaluating children with autism spectrum disorders.
Lê Thị Thanh Tâm: Biện pháp hình thành biểu tượng toán cho trẻ mẫu giáo - The measures of forming mathematical symbols for preschool children.
Phạm Thị Thư: Vai trò của hoạt động tạo hình đối với sự phát triển nhân cách trẻ mẫu giáo - The role of shaping activities for developing preschool children.
Nguyễn Anh Hùng: Quy định tội phạm hình sự và chế tài hình phạt ở Mỹ - The regulations of crimes and penalties in the United States of America.


THỰC TIỄN GIÁO DỤC - EDUCATION FACTS


Hoàng Thanh Thúy: Rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Training lecture designing skills using competency-based approach for students of the Hanoi National University of Education.
Trịnh Thị Hương - Lữ Hùng Minh: Thực trạng dạy đọc ở một số trường tiểu học thành phố Cần Thơ - The current situation of teaching reading comprehension in primary schools in Can Tho City.
Huỳnh Xuân Phát: Nâng cao chất lượng tự học cho sinh viên Khoa Sư phạm Trường Đại học Bạc Liêu - Some solutions for improving self-study quality of students in the Faculty of Pedagogy at Bac Lieu University.
Huỳnh Nam Phương: Quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở Trường Tiểu học thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Managing teaching activities in the direction of developing students’ qualities and capacity in primary schools in Buon Ma Thuot City, Dak Lak Province.
Ninh Văn Hưng - Lê Minh Thắng: Năng lực dạy học của giáo viên Tiếng Anh trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn - Thực trạng và giải pháp - Teaching competence of lower secondary school English teachers in Lang Son province - Current situation and measures.
Lê Văn Chín - Trần Thị Ngọc Lan: Bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre – Thực trạng và giải pháp - Training teachers in preschools in Ben Tre City, Ben Tre Province- Current situation and measures.
Nguyễn Thị Quyên: Xây dựng tiêu chuẩn kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Bóng chuyền theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Hồng Đức - Developing the standards for examining and assessing volleyball learning outcomes according to the orientation of capacity-based development for students in the department of physical education at Hong Duc University.


GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI - OVERSEAS EDUCATION


Lê Thị Ngọc Lan - Hoàng Anh Duy: Nghiên cứu mô hình quản lý các trường đại học có nhiều cơ sở đào tạo trên thế giới – Đề xuất cho các trường đại học ở Việt Nam - Research on Multi campus universities management models in the world - Some recommendations for universities in Vietnam.

Bình luận

Tin mới cùng mục

Để lại một bình luận

Điện thoại liên hệ: 024 62946516

Đọc nhiều

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạt giáo viên mầm non

Yên Bái: Tuyển dụng hàng loạ...

(GD&XH) - Ngày 23/8/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Th...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào ...

Năm học 2017-2018, quy mô trường lớp và học sinh trên địa bàn tỉ...

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới trên 300 chỉ tiêu biên chế giáo viên trong năm 2019.

Tỉnh Phú Thọ: Sẽ tuyển mới t...

Vừa qua trên trang điện tử Giaoducvaxhoi.vn đăng tải bài: “Huyện...

Hiệu trưởng cùng giáo viên bị bắt trên sới bạc

Hiệu trưởng cùng giáo viên b...

Hiệu trưởng, giáo viên trường THCS Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phò...

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái: Cần chỉ đạo, làm rõ một HS Trường THPT Trần Nhật Duật hành hung nữ sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào ...

“ Em bị đánh là học sinh ngoan, học lực khá”.  Đó là lời khảng đ...