Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2013 - 2014 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp Bộ GD&ĐT vừa công bố.
Cụ thể, đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2013; đồng thời, triển khai nghiên cứu và tích cực chuẩn bị về mọi mặt để từng bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn thi trắc nghiệm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm sau.
Bên cạnh đó, từ việc tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những ưu điểm, hạn chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, đề xuất các giải pháp để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tiêu cực trong tổ chức thi, nhất là khâu coi thi.
Bộ GD&ĐT cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao hiệu quả tổ chức thi 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) đối với các môn Ngoại ngữ trong thi chọn HSG quốc gia; thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia và thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.
Tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng vào ĐH, CĐ đối với học sinh đoạt giải HSG Quốc gia, Olympic quốc tế, khu vực và Cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật trong nước và quốc tế.
Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, phấn đấu đến hết năm học 2013 - 2014 có ít nhất 90% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và trường TCCN hoàn thành báo cáo tự đánh giá; có ít nhất 10% cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên và trường TCCN được đánh giá ngoài; riêng cơ sở giáo dục mầm non có ít nhất 20% số trường được đánh giá ngoài.
Theo: gdtd.vn