Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục

Khi đạo đức trở thành môn phụ

Chủ nhật, 20 Tháng 4 2014 03:09
Môn học chính đã trở thành môn phụ; kiến thức nặng về lý thuyết và không phù hợp với lứa tuổi; không cập nhật tính thời sự, thời lượng dạy học quá ít; giáo viên không có thu nhập thêm... là những thực tế về việc dạy môn đạo đức, giáo dục công dân...
Mới làm quen với bài tập làm văn miêu tả, những bài văn của học sinh lớp 2 khiến cho nhiều người đi từ ngạc nhiên đến buồn cười và không khỏi phải suy nghĩ...
Trường THPT Mường Quạ nằm trên địa bàn của huyện nghèo miền núi, kinh tế khó khăn, điều kiện để đầu tư chăm lo phát triển giáo dục còn rất hạn chế. Song, đối với tập thể sư phạm nhà trường đó không thực sự là trở ngại. Ngược lại, với quyết tâm vượt khó, thầy và trò nhà trường vẫn thi đua dạy tốt, học tốt.
Việc công bố 3 hoặc 4 mức điểm xét tuyển nhằm đáp ứng tính đa dạng của các cơ sở giáo dục đại học, đồng thời thực hiện phân tầng.
Cùng một lượng kiến thức phổ thông trung học thì không cần 2 kỳ thi, chỉ cần tổ chức một kỳ thi vừa gọn nhẹ vừa hiệu quả.
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản bổ sung hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2014, trong đó hướng dẫn cụ thể môn ngoại ngữ.
Trong những năm vừa qua, Xã Nghi Vạn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt công tác Lao động – TB&XH góp phần phát triển kinh tế, tạo được niềm tin sâu sắc của nhân dân địa phương.
Sau thời gian đầu lo lắng vì chưa hiểu rõ những đổi mới với môn Ngữ văn, nhiều giáo viên và học sinh đã vui mừng, yên tâm khi biết, đó là những thay đổi có lợi, thậm chí giúp học sinh “gỡ điểm”.

Ấn tượng về một ngôi trường

Thứ tư, 16 Tháng 4 2014 09:14
Đi nhiều nơi, đến với một số trường Phổ thông Dân tộc Nội trú(PTDTNT) của tỉnh Phú Thọ, Trường PTDTNT Đoan Hùng để lại trong chúng tôi  ấn tượng  đậm nét về một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, nhiều cây xanh, bóng mát, áp tình thầy trò. Đội ngũ cán bộ, giáo viênnhà trường, phần đông các thầy cô giáo là người dân tộc còn trẻ gắn bó đã với mái trường bằng tất cả lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm với lớp lớp học sinh. 
(GD&XH)  Hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) ở Việt Nam được hình thành và phát triển từ rất sớm, đến nay đã phủ kín khắp các huyện vùng dân tộc thiểu số và miền núi ở các tỉnh, tạo cơ hội cho con em dân tộc vùng sâu vùng xa được hòa mình với nền giáo dục có chất lượng. Mang trên mình nhiệm vụ cao cả đó, Trường PTDTNT Yên Lập tỉnh Phú Thọ đã luôn cố gắng, nỗ lực trở thành mái nhà chung, là cánh cửa mở ra tương lai cho hàng nghìn học sinh người dân tộc thiểu số.
Nguyên Phó Thủ tướng, GS. Trần Phương khẳng định khi nói về chương trình đào tạo, khung chương trình ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay.
Lần đầu trình Thường vụ Quốc hội sáng 14/4, nhưng dự thảo Nghị quyết đổi mới chương trình và sách giáo khoa bị đánh giá là quá sơ sài, không khả thi.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516