Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
Với triết lý giáo dục lấy việc hình thành năng lực người học làm trung tâm, làm mục tiêu đào tạo thay cho truyền thụ kiến thức, Đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo các chuyên gia nói riêng và người dân nói chung.
(GD&XH) Đến Trường Tiểu học Vạn Hòa (Nông Cống, Thanh hóa) những ngày đầu năm học 2013-2014 mới thấy được không khí thi đua học tập của cô, trò nhà trường hơn bao giờ hết. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất chưa thực sự khang trang, đồng bộ, song cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường và sự quan tâm, ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo các cơ quan ban ngành và toàn thể nhân dân, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một bền vững đi lên.
"Có phải nền giáo dục của chúng ta cũng đang hội nhập theo trào lưu “phẳng” của thế giới? Đâu là những yếu tố đặc trưng tạo nên sự “phẳng” của giáo dục của giáo dục Việt Nam?"
(GD&XH) Trong không khí rộn ràng khai giảng năm học mới trên cả nước, sáng ngày 20-10 -2013, Trường Trung cấp Âu Việt TP HCM đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014 và Lễ tốt nghiệp cho học sinh khóa VI.
Mấy năm gần đây, thực trạng “chạy đua học thạc sĩ” diễn ra khá phổ biến ở các cơ quan nhà nước. Điều đáng nói là trình độ của những người đi học sau khi cầm được tấm bằng thạc sĩ thậm chí vẫn thua kém cả những cử nhân mới ra trường, và thế là vẫn thất nghiệp.

Đã từng có một đại học mở như vậy

Thứ sáu, 18 Tháng 10 2013 07:41
GS.VS. Cao văn Phường  
Ngày 15/10/2013, ông Hoàng Xuân Quế - tác giả của luận án tiến sĩ đề tài “Giải pháp hoàn thiện các công cụ chủ yếu của chính sách tiền tệ ở Việt Nam” và là người bị tố cáo đã “đạo văn” tới 30% luận án tiến sĩ của TS. Mai Thanh Quế, Học viện Ngân hàng với đề tài “Các giải pháp hoàn thiện cung ứng và kiểm soát khối lượng tiền lưu thông của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong nền kinh tế thị trường” - đã gửi đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để yêu cầu Bộ trưởng hủy Kết luận nội dung tố cáo số 1254/KL-BGDĐT ngày 04/10/2013 (gọi tắt là Kết luận - PV), vì cho rằng văn bản này không có căn cứ pháp lý, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông.
GS. Trần Phương, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, để có chất lượng của một trường đại học thì ít nhất cũng phải mất 15 năm, do đó định kiến xã hội đối với các trường ngoài công lập (NCL) kém hơn các trường công là không công bằng. Ngoài vấn đề không công bằng về bao cấp, GS. Trần Phương còn thẳng thắn đề nghị Bộ GD&ĐT sắp xếp lại hệ thống đại học.
Cà Mau đang trong quá trình chuyển mình mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Thực tế đòi hỏi địa phương cần phải có một nguồn nhân lực vừa “hồng” vừa “chuyên” để đảm nhận trọng trách xây dựng quê hương. Những năm gần đây, các địa chỉ đào tạo bậc cao đẳng, đại học tại Cà Mau lần lượt được hình thành và tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người học.
"Đã đến lúc cần phải nói to rằng: “Bộ hãy nói ít thôi, hãy làm theo luật, làm theo xu hướng phát triển của xã hội đi, hãy tổ chức kỳ thi “2 trong 1” ngay từ năm 2014 đi”... Làm thế không phải chỉ cứu chủ trương xã hội hóa giáo dục mà chính là cứu vãn uy tín của ngành, của Bộ đấy". TS Dương Xuân Thành nhấn mạnh.
Chỉ mới hơn 3 năm thành lập nhưng Trường Đại học Bình Dương Chi nhánh Cà Mau từng bước khẳng định chất lượng đào tạo của mình không chỉ qua đội ngũ giảng viên giỏi, chuyên nghiệp, phương châm giáo dục hiện đại mà còn thể hiện sức hút qua “thông số” tuyển sinh cứ tăng dần theo từng năm.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516