Minh Phú sở hữu hai nhà máy chế biến và trang trại nuôi tôm với diện tích 900 ha ở phía Nam Việt Nam. Công ty đã tạo dựng một vị thế vững chắc bằng cách tích hợp tất cả các giai đoạn từ nuôi tôm đến chế biến và bán hàng. Hàng loạt các sản phẩm của Minh Phú, bao gồm các sản phẩm giá trị gia tăng, được xuất khẩu sang khoảng 50 quốc gia, đặc biệt là Mỹ và Nhật Bản (Minh Phú chiếm khoảng 20% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam)
Năm 2013, Mitsui đầu tư vào Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang (MPHG), một nhà máy chế biến thuộc Minh Phú. Kể từ đó, Mitsui đã góp phần tối ưu hóa việc quản lý và vận hành MPHG. Thông qua việc đầu tư vào công ty mẹ, Mitsui sẽ có thể áp dụng các sáng kiến phát triển tại MPHG cho toàn bộ Tập đoàn Minh Phú và tận dụng mạng lưới bán hàng do Tập đoàn Mitsui toàn cầu thành lập để mở rộng doanh số bán hàng của công ty. Mitsui sẽ giúp Minh Phú đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa thông qua việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số bao gồm Trí tuệ nhân tạo (AI) trong ao nuôi và nhà máy chế biến, đồng thời nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng tôm từ nuôi đến tiếp thị.
Mitsui đã xác định Dinh dưỡng & Nông nghiệp là một lĩnh vực tăng trưởng mới trong Kế hoạch quản lý trung hạn của mình. Nhu cầu của thế giới đối với nguồn protein bền vững đang mở rộng cùng với sự gia tăng dân số và sự phát triển của tầng lớp trung lưu trên toàn cầu. Thông qua khoản đầu tư này, Mitsui sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện năng suất, sự ổn định và bền vững của nguồn cung, đồng thời gia tăng các giá trị cho sản phẩm thực phẩm.
Q.H